Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รูมเมทตื่นเช้าแต่เรายังนอนอยู่ควรทำไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากฟังความเห็นของหลายคนเรากับรูมเมทอยู่คนละคณะคณะของรูมเมทมีเข้ากิจกรรมตั้งแต่เช้าส่วนคณะเราไม่ค่อยเคร่งเรื่องกิจกรรมและไม่มีเข้าตอนเช้าเราเลยอยากทราบว่าเราควรทำอย่างไรดีบอกรูมเมทไปตรงๆเลยดีไหมวหรือเราคิดเยอะไปเก็บเรื่องเล็กน้อยมาคิดล่าสุดเขาตื่นเช้ามากแล้วเปิดไปมันทำให้เราต้องตื่นไปด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

อยู่หอก็งี้แหละ 5 มิ.ย. 61 เวลา 17:41 น. 3

ทำใจค่ะ และมองวิกฤติเป็นโอกาสค่ะ เขาตื่น เราตื่น เราก็ออกไปวิ่ง ไปออกกำลังกาย ตื่นมาอ่านหนังสือ ดูซีรีส์ แล้วเตรียมตัวไปเรียนเลย รู้ไหมการต่่นเช้าทำให้มีเวลามากขึ้น ในการเปิดประสบการณ์ชีวิต


ที่เขาตื่นเช้ามันไม่ใช่เรื่องผิด แล้วเขาก็ไม่ได้ผิด เขาอาจไม่ได้อยากตื่นเหมือนกันก็ได้ แต่ถ้าเรานอนดึกจริงๆ เหนื่อย ก็อดทน นอนไปค่ะ

1
ambition22 7 มิ.ย. 61 เวลา 12:12 น. 3-1

ขอบคูณมากเลยนะคะที่ทำให้มองอีกมุมหนึ่งทำให้ได้มองว่าเออเราก้ตื่นเช้ามาทำอย่างอื่นได้หนิ

0
LKN. 5 มิ.ย. 61 เวลา 17:43 น. 4

แล้วน้องจะให้รูมเมททำยังไงเหรอคะ เมทก็ต้องตื่นเช้าไปทำกิจกรรมของเขา

เราอยู่กับเมท เราต้องยอมรับให้ได้ว่าไม่มีอะไรจะดั่งใจทุกอย่าง ถ้าสักวันเมทต้องทำงานนอนดึกน้องจะบอกให้เมทออกไปทำที่อื่นเพราะน้องจะนอนมันก็ไม่ใช่ ต้องปรับตัวค่ะ เรื่องแบบนี้เรื่องพื้นฐานในการอยู่กับรูมเมท เพราะเราไม่ได้ใช้ชีวิตคนเดียวในห้อง เข้าใจว่าต้องมีความเกรงใจ แต่เรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องที่เกินกว่าเหตุ ก็ต้องเปิดใจยอมรับ

0
Nuchyyyy 5 มิ.ย. 61 เวลา 18:35 น. 5

ก็ต้องเข้าใจเค้าค่ะ เราก็ตื่นเช้าเหมือนกัน ไม่เปิดไฟจะแต่งตัวยังไง เค้าก็ไม่อยากตื่นเช้าหรอก แต่มันจำเป็น แล้วถ้าอยากคุยกันก็ต้องคุยนะคะ แต่ไม่รับรองว่าทุกอย่างจะเป็นเหมือนเดิม บางอย่างคุยกันแล้วอาจจะดี แต่บางอย่างยิ่งทำให้อะไรๆมันแย่ลง

0
Beelzebub289 5 มิ.ย. 61 เวลา 18:47 น. 6

เราคิดว่าควรคุยกันนะคะ เช่น อาจจะซื้อโคมไฟ ไว้ใช้ เวลาแต่งตัว เพราะที่บ้านเราถ้ามีคนนอนอยู่ แล้วเปิดไฟทันทีแม่จะดุว่าไม่มีมารยาทค่ะ แต่ทั้งนี้เราไม่ได้ว่าเมทคนนั้นนะคะToT เพราะบางบ้านอาจจะสอนไม่เหมือนกันค่ะๆ

2
AAAA 6 มิ.ย. 61 เวลา 08:14 น. 6-1

"ไม่ได้ว่าเมทคนนั้นเพราะบางบ้านสอนมาไม่เหมือนกัน" เหอะๆ เหมือนกับพูดว่า"มึ_ไม่ผิดหรอก แค่พ่อแม่อาจจะไม่ได้สั่งสอน"

0
เราว่าเขาไม่ได้ว่า 6 มิ.ย. 61 เวลา 10:37 น. 6-2

เดี๋ยวๆ ใจเย็นนะ 6-1 เราว่าประโยคนั้นของ จขคห 6 ไม่ได้ว่าใครเลยนะ และไม่ได้รุนแรงด้วย มันหมายถึงว่า บางบ้านไม่ได้มีความลำบากในการนอนตื่นหรือเปิดปิดไฟ เลยไม่ได้มีการสอนให้ระวังเรื่องไฟแยงตาเฉยๆ บ้านเราก็ไม่ได้สอน เพราะบ้านเรามีห้องส่วนตัวทุกคน เลยไม่ได้กังวลเรื่องไฟแยงตา เราก็ลืมประเด็นนี้ไปเหมือนกันว่ามันรบกวนผู้อื่น แต่จริงๆแล้วว มันเป็นคอนดิชั่นที่แตกต่างกันแต่ละบ้านต่างหาก ไม่ใช่เรื่องพ่อแม่ไม่สั่งสอน


เราไม่คิดว่าเขาด่านะ ถถถถถถ

0
duangkamon16 5 มิ.ย. 61 เวลา 18:49 น. 7

ซื้อผ้าปิดตามาใส่ค่ะเอาอยู่ พ่อเราทำงานชอบกลับมาตอนดึกๆ ทำให้ต้องพลอยตื่นไปด้วย พอใช้ผ้าปิดตาก็ช่วยได้ระดับนึงค่ะ ลองดูละกันนะ

0
PRF. 5 มิ.ย. 61 เวลา 19:16 น. 8

ไม่รู้ว่าห้องเป็นยังไงนะ แต่ถ้าเป็นรูมเมทคนนั้นก็คงเปิดแค่ไฟห้องน้ำ...อะไรประมาณนั้น เพราะก็เกรงใจอีกคนเหมือนกัน ไอเดียวเมนท์ข้างบนที่ให้หาที่ปิดตามาใช้นี่ไอเดียดี หรือถ้าวันไหนที่เราเหนื่อยเพราะทำงานอะไรดึกจริงๆก็ขอเขาว่าพรุ่งนี้เช้าไม่เปิดไฟได้ไหม เหนื่อยมากจริงๆ อยากพัก ถ้านานๆทีก็คงได้หรอก

0
maxpig 5 มิ.ย. 61 เวลา 19:52 น. 9

ซื้อผ้าปิดตากับที่อุดหูครับ​ หลับสบายหายห่วง​ หลับขนาดสัญญาณ​ไฟไหมดังยังไม่ตื่นเลย

0
สวัสดีจ้า 6 มิ.ย. 61 เวลา 09:39 น. 10

เดี๋ยวก็ชินค่ะ ตอนเราปี1มีเมทแรกๆก็ตื่นตามตลอด เขาตื่นเราตื่น หลังๆไปไม่ตื่นละอ่ะชิน หลับไม่รู้เรื่อง นอกจากเขาจะทำเสียงดังจริงๆ

0
เเกเดดกเ 6 มิ.ย. 61 เวลา 13:59 น. 11

จะให้เมทไม่ตื่นเช้าก็ไม่ได้ ก็ลองตื่นเช้าไปกับเมทด้วย แล้วหาอะไรที่เป็นประโยชน์ทำซะ อ่านหนังสือ ออกกำลังกายงี้ 55555555 ช่วยไม่ได้เนอะ ต้องปรับตัวตามอย่างเดียว

0
Shayene 6 มิ.ย. 61 เวลา 16:05 น. 12

ผมเจอปัญหาคล้ายๆ จขกท นะ เทอมที่แล้วนี่เอง รูมเมท ตั้งนาฬิกาปลุกหกโมงครึ่งทุกวัน แต่มันไม่ตื่น 555 แถมมีมาบอกขอช่วยเราปิดให้อีก(บอกล่วงหน้าตอนค่ำๆ) แต่ดีที่ผมมีเรียนเช้าบ่อยๆถือว่าได้ตื่นไปเลย จะแก้เผ็ดด้วยการไม่ปลุกมัน มันก็งอนเอาอีก555

0
อหกดำดำพไำ 6 มิ.ย. 61 เวลา 18:35 น. 13

สวัสดีค่ะ เราอยากจะบอกว่าเราเจอปัญหาแบบนี้ค่ะ แต่เป็นฝ่ายเราเองที่ตื่นเช้า.... แล้วเราโดนเมทบอกว่า เป็นเพราะเราเองที่ทำให้เค้าตื่นขึ้นมา พอเค้าบอกแบบนี้ เรารู้สึกแย่มากเลยค่ะ เราก็เรียนเช้า ทำกิจกรรมเช้า ในขนาดที่เค้าตื่นขึ้นมา พอเราออกไปเค้าก็มีเวลาหลับอีก คือเรารู้สึกแย่นะคะ เราอยู่ด้วยกัน แต่ทำไมเรากลับต้องโดนหาว่าเราผิดทั้งๆที่เราต้องตื่นมาทำสิ่งที่จำเป็น แล้วเราก็รู้สึกแย่เหมือนกันเวลาเมทที่ตื่นสาย แล้วหลับดึก ซึ่งเราตื่นเช้าก็ต้องหลับเช้า แต่เค้ากลับหลับดึก เปิดไฟ เราก็นอนไม่หลับเหมือนกัน เพราะฉะนั้นใจเขาใจเรานะคะ อยากให้คำนึงถึงความรู้สึกและหน้าที่ที่ต้องทำของคนอื่นด้วย เราอยู่ด้วยกันนะคะ ถ้าทนไม่ได้แนะนำให้อยู่คนเดียวค่ะ :)

0
chirimoya 7 มิ.ย. 61 เวลา 09:18 น. 14

แนะนำตามคห.7ค่ะ ไปซื้อผ้าปิดตา (blinder) ที่ไดโสะ 60 บาท มาใช้ แล้วชีวิตคุณจะดีขึ้น 555 หาไม่ได้ก็ใช้ผ้าเช็ดหน้าผืนใหญ่ๆเนื้อหนาๆ สีเข้มๆหน่อย ดำได้ยิ่งดี คาดแล้วผูกปมข้างหลังเอาก็ได้ค่ะ เราเคยใช้blinderอยู่จนมันหายไป ที่ไดโสะมันคะบไปหน่อย กดลูกตา เลยใช้ผ้าเช็ดหน้าผืนใหญ่ๆมาพับเป็นแถบยาวๆคาดตาเอาค่ะ //พนมมือถือดอกบัวด้วยก็ครบละ //ผิดดดดดด

0