Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฟนห่วง ไม่อยากให้ไปไหน แต่ขอมีคนอื่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องมาระบาย และปรึกษา



เราก่ะแฟนอายุห่างกัน6ปีกว่า เราคบกันมาได้เกือบ3ปี แต่มาวันหนึ่งเค้ามาบอกก่ะเราว่าเค้าไปมีอะไรก่ะคนอื่น และเค้าไม่รู้ว่าที่รู้สึกก่ะเรามันใช่รักเราหรือป่าว หรือว่าแค่ห่วงเราไม่อย่าทำร้ายเรา(ตอนนั้นเราชาเลยค่ะชาทั้งตัว) และเค้าบอกว่าจะเลิกก็ได้แต่เค้าไม่ให้เราไปไหน เค้ากลัวเราเป็นอะไร แต่เค้าขอติดต่อก่ะ ผญ คนนั้นแค่เพื่อน (เราควรทำอย่างไงดีค่ะ) เค้าบอกเค้าจะอยู่ที่เดิมให้เรา แต่เค้าจะขอหยุด ก็ต่อเมือเค้าจะแต่งงาน (เค้าสัญญาว่าจะแต่งก่ะเค้าตอนเค้าอายุ30)เค้าบอกว่าจะไม่ขอไปจากเราเค้าห่วงเรา แต่เค้ากับตอกย้ำเราอยู่ เค้าบอกว่าจะคบกันต่อก็ได้ เค้าจะกับมาทำตัวเหมือนเดิมให้เรา แต่จะขอคุยก่ะคนนั้นต่อ (ผญ คนนั้นก็มีแฟนแล้ว)



แต่ที่เรารู้สึกคือเค้าปกป้อง ผญ คนนั้นเค้าไม่ให้เราคุย ไม่ให้เราถาม ผญ คนนั้นเลย พอเราถามเค้า เค้ากับตอบว่า ไม่ขอตอบ ไม่ขอพูดถึงแต่เค้าจะอยู่กับเราเหมือนเดิม แต่อยู่ที่เราว่าจะไปหรืออยู่กับเค้า ถ้าเราไปเค้าขอให้เราอย่าคิดอะไรบ้า ถ้าคิดเค้าจะเป็นคนตามเรากับ



****เราควรทำอย่างไงดี เรารักเค้ามากและก็เจ็บมาก เราควรให้โอกาสเค้ามั้ย หรือควรไปดีเรากลัว กลัวจะรับไม่ไหว ตอนนี้เราทำไรไม่ได้เลยไปทำงานก็ไม่มีใจจะทำ นั่งกินข้าวอยู่ดีๆน้ำตาก็ไหล เราสับสนไปหมด เค้าเป็นเหมือนทุกอย่างของเรา เรากลัวใจเราเอง



ถ้าไม่นับเรื่อง ผญ คนนั้น เค้าเป็น ผช ที่ดีมากเลยล่ะ



แต่ถ้าเราอยู่กับเค้าต่อเค้าจะทำแบบนี้อีกไหม?



เราควรทำไงดี? 
**(เรามีตัวเล็กอยู่ "ได้ 5W แล้ว"แต่เรายังไม่ได้บอกเค้า เราไม่อยากใช้ตัวเล็กผูกมัดเค้าเอาไว้)**

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

เจ้าหมาน้อย 28 มิ.ย. 61 เวลา 05:14 น. 2

คือตามที่เราเข้าใจ แฟนคุณจขกท.กำลังจะแต่งงานถูกมั้ยคะ? หรือยังไง

แต่ช่างประเด็นนี้ไปก่อน เอาเป็นว่าลองช่างน้ำหนักในใจเราดูว่าถ้าเราจะเลิกเนี่ยเราสามารถตัดขาดจากเค้าเลยได้มั้ย เอาแบบไม่เจอไม่คุยเลยนะ หรือถ้าจะคบต่อคุณแน่ใจหรือเปล่าว่าจะทนกับพฤติกรรมแบบนี้ของเค้าได้ จากมุมมองของเราเราว่าเค้าไม่ค่อยให้เกียรติคุณเลยนะคะ ส่วนอีกเรื่องคือเค้ารักคุณมั้ย เราว่ามันน่าจะมีเสี้ยวนึงที่รักคุณแหละค่ะ แต่รักแบบไหนเนี่ยสิ? เข้าใจที่เราจะสื่อใช่มั้ยคะ


ผู้ชายกับเรื่องเซ็กส์เนี่ยโอเคว่าผช.บางคนเค้าอาจจะมองว่ามันเป็นของคู่กันกับรัก แต่เราคิดว่าผช.ถ้ารักใครแล้วเค้าจะค่อนข้างยึดมั่นและให้เกียรติในตัวคนรักมากๆเลยนะคะจากที่เราเคยเห็นมาและหนึ่งข้อในการให้เกียรติคนรักเนี่ยคือการไม่นอกใจและกายค่ะ เราเชื่อว่าถ้าคุณผู้ชายเค้ารักและปักใจจริงๆเค้าไม่มีทางทำอะไรที่ตัวเค้าต้องรู้แน่นอนอยู่แล้วว่ามันจะทำให้คนรักของเค้าร้องไห้หรือเจ็บปวด คุณจขกท.ลองช่างใจดูนะคะว่าจะเลิกทางไหน เอาที่คุณรู้สึกสบายใจที่สุด เรื่องหัวใจบางทีอาจจะเจ็บปวดบ้างกับสิ่งที่เราเลือกนะคะ แต่เดี๋ยวซักวันมันจะดีเอง สู้ๆนะ

1
0948545954เหมียว 28 มิ.ย. 61 เวลา 05:51 น. 2-1

เป็นเราเองค่ะที่จะแต่งก่ะเค้า

และเค้าก็ไม่รู้ด้วยว่า เรากำลังมีตัวเล็กอยู่

เราไปกล้าบอกเค้า เราไม่อยากผูดมัดเค้าด้วยตัวเล็กค่ะ

0
White Frangipani 28 มิ.ย. 61 เวลา 05:17 น. 3


แฟนห่วงไม่อยากให้ไปไหน แต่ขอมีคนอื่น


สวัสดีค่ะ



ตามที่คุณเล่ามา



****เราควรทำอย่างไงดี เรารักเค้ามากและก็เจ็บมาก เราควรให้โอกาสเค้ามั้ย หรือควรไปดีเรากลัว กลัวจะรับไม่ไหว ตอนนี้เราทำไรไม่ได้เลยไปทำงานก็ไม่มีใจจะทำ นั่งกินข้าวอยู่ดีๆน้ำตาก็ไหล เราสับสนไปหมด เค้าเป็นเหมือนทุกอย่างของเรา เรากลัวใจเราเอง

ถ้าไม่นับเรื่อง ผญ คนนั้น เค้าเป็น ผช ที่ดีมากเลยล่ะ


นะคะ


เขาคือผู้ชายดี...ที่อ่อนแอ หรือสับสน และเกิดเป็นคนที่เห็นแก่ตัวเสียแล้วค่ะ


คือตามที่เขาคุณเล่ามานะคะ เขาต้องการมีบ้านน้อย หรือต้องการมีอีกคน...ตามที่เขาต้องการ...นะคะ


ไม่ยอมให้คุณเปิดปากพูด...ถึงอีกคนด้วยนะคะ(เขานะคะ ใจร้าย เลือดเย็น เขาเห็นแก่ตัว ไม่ยอมรับรู้ถึงความรู้สึกของคุณด้วยนะคะ)


มีอ้างด้วยว่า...แต่ที่เรารู้สึกคือเค้าปกป้อง ผญ คนนั้นเค้าไม่ให้เราคุย ไม่ให้เราถาม ผญ คนนั้นเลย พอเราถามเค้า เค้ากับตอบว่า ไม่ขอตอบ ไม่ขอพูดถึงแต่เค้าจะอยู่กับเราเหมือนเดิม แต่อยู่ที่เราว่าจะไปหรืออยู่กับเค้า ถ้าเราไปเค้าขอให้เราอย่าคิดอะไรบ้า ถ้าคิดเค้าจะเป็นคนตามเรากับ


เขาทำ หรือพูดเพื่อตัวเขาเองมากว่านะคะ เพื่อที่เขาจะแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนดีมีความรับผิดชอบ...แบบนั้นมั้งคะ


แต่ความจริงก็เพื่อตัวเขาเอง...ในการมีสองบ้าน(สองบ้านซึ่งผู้หญิงคนนั้นก็มีแฟนอยู่แล้วด้วยนะคะ เป็นการมั่วดีๆนี้เองค่ะ)


แต่ถ้าเราอยู่กับเค้าต่อเค้าจะทำแบบนี้อีกไหม?"...อาจจะไม่ทำ หรืออาจจะทำค่ะ ผู้ชายนะคะหากคนที่หลงผิด คิดผิด ทำผิดนะ และผิดในเรื่องแบบนี้ด้วย ส่วนมากจะเกิดเป็นเพราะความผิดพลาดเพราะนิสัย...เพราะฉะนั้นเกรงว่าเขาจะทำ...ซํ้าซ้อนนะ หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงจริงจังครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยตัวตนของเขาเองค่ะ


เราควรทำไงดี?"...คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครๆจะบอกคุณว่า...เลิกรา...จากเขา และสิ้นสุดกับเขานะคะ สำหรับคนแบบนั้น


เพราะความรัก และปัญหา...เรื่องของความรู้สึก ในเรื่องของความรัก...นั้นเป็นอะไรที่เปราะบางมาก และแต่ละคู่นะคะก็มีองค์ประกอบมากมายเป็นสาเหตุ เจ้าของเม้นต์นี้ไม่ทราบว่า...ระดับความรู้สึกของคุณนั้นมีต่อเขามากน้อยเพียงไร เขาเป็นอะไรที่สลักสำคัญมากกว่าคนรัก...หรือไม่


เช่น...เขาเป็นผู้ที่รับภาระ...อะไรด้วย ซึ่งเขาเป็นมากกว่า...การเป็นคนรักกันหรือไม่...?


เพราะคนหลายๆคนมีชีวิตอยู่ร่วมกันเพราะความจำเป็น...ซึ่งมีเหตุผูกพันมากว่าความรัก หรือมากกว่าคนรัก


 ขออนุญาตยกตัวอย่างนะคะ เช่น คุณมีความจำเป็นที่ต้องพึงพาเขา...ในเรื่องอื่นๆหรือไม่...?


เพราะหากมีนะคะ คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่ใครๆจะแนะนำคุณว่า...คุณเก็บเสื้อผ้า และสิ่งของ ของคุณและบอกบ๊ายๆบาย แก่เขาน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีนะคะ


คือจริงแล้วอยากจะบอกว่า...หากเป็นเพียงคนรักกัน แต่เขามาทำแบบนี้นะคะ


หากแต่เป็นเจ้าของเม้นต์...เลิก...ค่ะ แม้จะรักซักเพียงไร...หากแต่ที่เขาทำ...คือเขาไม่รักเราแล้วค่ะ(ตัวเขาเองเขาก็ยังไม่รู้สึกรักด้วยนะคะ เพราะที่เขาทำนั้น...คือ ที่เขาทำ แท้จริงคือความทุกข์ทรมานค่ะ)


เมื่อไม่รักกันแล้ว...ก็ต้องเลิกค่ะ คนเรานะคะ อยู่ด้วยกันด้วยความรักนะ แม้จะทุกข์ หรือสุขบ้าง...ในการครองเรีอนร่วมกันนั้นเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของสองคนที่รักกัน หากแต่ เขากลับเป็นผู้ที่เผาเรือนเสียเอง...คงต้องจากไปค่ะ


แม้จะรักเพียงไร...คงต้องบอกลาค่ะ


เม้นต์นี้...คงจะทำได้เพียงยกตัวอย่าง...และเป็นกำลังใจค่ะ


ไม่ว่าคุณจะเลือกวิธีใด ก็ขอให้คุณคิดให้ถี่ถ้วน...นะคะ(เกิดเป็นผู้หญิงนี้นะไม่ง่ายจริงด้วยสินะ)


เป็นกำลังใจให้คุณ สู้สู้นะคะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png




0
เฬวว 28 มิ.ย. 61 เวลา 14:22 น. 4

แฟนคุณเห็นแก่ตัวมากค่ะ ใช้คำพูดสวยหรูว่าเป็นห่วงนู่นนั่นนี่ แต่จริงๆก็คืออยากเก็บผู้หญิงไว้ทั้ง 2 คน ถ้าเขาเป็นห่วงเราจริงๆ เขาจะไม่ทำให้เราเสียใจแบบนี้หรอกค่ะ อย่าหวังว่าเขาจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น สันดานไม่ใช่สิ่งที่จะเปลี่ยนกันได้ง่ายๆ ถ้าผู้ชายมันจะดี มันก็ดีมาตั้งแต่ก่อนคบกันแล้วค่ะ

0
NET_JA_Na 28 มิ.ย. 61 เวลา 18:19 น. 5

บางทีก็ควรบอกเค้าไปนะคะ ต้องนึกถึงใจเด็กด้วย ถ้าเค้าไม่รับผิดชอบ ค่อยถอยออกมาค่ะ คิดดูนะคะ น้องน้อยที่กำลังจะเกิดมา เค้าก็เหมือนผ้าขาวยังไม่รู้เรื่องอะไร อยู่ที่ว่าเราจะเติมสีไหนลงไปในผ้าผืนนั้น คิดถึงน้องก่อนนะคะ ของแบบนี้ต้องบอกแล้วค่ะ ถ้าปล่อยไปจะลำบากที่หลังนะคะ แล้วผญ.คนนั้น เป้นเรา เราไม่ยอมหรอกค่ะ เป็นไงเป็นกัน เอาให้ถึงที่สุด

0
แบร์ 29 มิ.ย. 61 เวลา 07:26 น. 6

ห่วง หรือ กั๊ก

ถ้าเขาไปเผลอมีอะไรกะคนนั้นแล้วจบ อาจจะพอหลับตาข้างเดียวได้บ้าง

นี่เขาไม่ให้คุณแตะ แล้วยังจะคุยกับคนนั้นต่อ คือฝ่ายนั้นเขามีเจ้าของ แฟนคุณกลัวไม่มีใคร เผื่อแฟนผู้หญิงคนนั้นจับได้ ก็จะมีคุณไว้เป็นข้ออ้าง แล้วยิ่งคุณรู้ทุกอย่างอยู่แล้ว กลายเป็นของตายไปอีก ดูๆแล้วเขาทำเป็นพูดให้ตัวเองดูดีเฉยๆ ถ้าคุณคิดสั้น ทุกคนก็จะรู้ว่าเขาสารเลว ถ้าคุณไปจริงๆเขาก็ไม่แคร์หรอก

เรื่องแฟน บอกได้เลยว่า มันจบแล้ว ต้องมาโฟกัสตัวเล็กๆในท้องแล้วตอนนี้ สู้ๆนะคะ อย่าพยายามไปคิดเข้าข้างเขา รักตัวเองบ้างเนาะ ไม่ต้องกลัวว่าเด็กจะไม่มีพ่อ เกิดมาเจอแม่ที่รักเขามากๆดีกว่าเกิดมาเจอครอบครัวที่มีปัญหานะ ชีวิตน่ะมีโอกาสอีกมากมาย อย่าไปยึดติดกับคนที่เขาไม่ได้รักเราเลย ยังมีคนที่รักและพร้อมจะรักคุณอยู่นะ

1
1209เหมียว 29 มิ.ย. 61 เวลา 09:15 น. 6-1

ตอนนี้เราเลือกตัวเล็กก่อนค่ะ เรื่องเค้าเราไม่สนแล้ว

เราจะกับไปอยู่บ้านเรากับไปอยู่ก่ะครอบครัวเราเองค่ะ เราอยากออกจากความเครียดนี้ให้เร็วที่สุด เราห่วงตัวเล็กค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Aditt 29 มิ.ย. 61 เวลา 08:43 น. 9

เจ้าของกระทู้อายุเท่าไรคะ สะดวกคุยหลังไมด์ไหม ตอนนี้เราโฟกัสที่มีน้องมากกว่าค่ะ ฝากครรภ์หรือคะ เราว่าจขกท.ดูแลน้องก่อนค่อยเคลียร์ฝั่งชายค่ะ เรื่องนี้ต้องรับรู้ทั่วกัน จะได้วางแผนดูแลน้องได้ บางครั้งผลคบ-เลิกมันจะออกตอนที่คุณบอกแฟนก็ได้ค่ะ ดูว่าเขามีความรับผิดชอบมากพอหรือเปล่า

จขกท.ลองถามตัวเองดูให้แน่นอนค่ะว่าจะทนผู้ชายคนนี้ได้หรือเปล่า เขาดียังไงเราไม่ทราบค่ะ แต่ความดีไม่สามารถลบล้างความผิดที่เขาทำได้ 1 สิ่งที่แฟนคุณทำคือการนอกใจ คุณรับได้ไหมละที่เขายังติดต่อกับผญ.คนนั้นเรื่อยๆ ถามใจตัวเองค่ะ อีกอย่างคือ ผู้ชายบอกว่าไม่รู้ว่ามันเรียกว่ารักหรือเปล่า (ไม่แน่ใจว่ารักคุณไหม) ขอโทษที่ย้ำนะคะ ขอโทษจริงๆ มันชัดเจนแล้วว่าความรู้สึกเขาคืออะไร ตอนนี้จขกท.กำลังหลอกตัวเองอยู่หรือเปล่า ด้วยคำพูดว่าห่วงใยจากเขา ตอนนี้เรื่องมันบานปลายแล้ว มันไม่ใช่แค่คุณรักกันไหม แต่มันมีเรื่องของน้องมาเกี่ยวด้วย ถ้าจขกท.อายุมากกว่า 25 มีอาชีพแน่นอน มีรายได้ด้วยตัวเอง ลองคิดลองคุยกันดีๆค่ะว่าเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวได้ไหม ซึ่งมันเหนื่อยและหนักมาก การนอนไม่พอเป็นเดือนๆ คอยดูแลคอยเช็คน้อง มันเหนื่อยมากนะคะ ลองคิดดูว่าไหงไหม ถ้าจขกท.อายุน้องกว่านั้นก็ต้องคิดค่ะว่าจะดูแลน้องยังไง ต้องบอกผปค.ยังไง มันคือการวางแผนดูแลน้องในอนาคตค่ะ คุณสามารถเลิกกันได้แต่ต้องมีความรับผิดชอบต่อน้องเท่าๆกัน คุณจะเหนื่อยกว่าแน่นอนทั้งกายใจ ไหวไหมคะ แนะนำจริงๆว่าให้คุยกับฝ่ายชายค่ะ


ปล. ผู้ชายคนนี้คุณว่าความดีของเขาสามารถเอามาใช้ต่อความไว้ใจได้ไหมคะสำหรับคุณ คุณมั่นใจไหมว่าถ้าคบต่อจะไม่ทะเลาะกันด้วยปัญหาเดิม คุณจะไว้ใจเขาได้เหมือนเดิมไหม ? ต้องถามใจตัวเองว่าพร้อมรับความเสี่ยงไหมคะ ถ้าคิดว่ารับไม่ไหว เขาเป็นพ่อที่ดีไม่ได้หรอก คุณเลือกที่จะเลิกได้นะ คุณมีโอกาสได้เจอคนดีๆอีกเยอะ โลกนี้มันมีคนเป็นร้อยล้าน มันมีดีกว่านี้อยู่แล้วค่ะ ปรึกษาผู้ใหญ่หรือคุณหมอในโรงบาลก็ได้นะ คุณหมอรับปรึกษาอยู่แล้ว มันเป็นความแปรปรวนทางอารมณ์ของคุณแม่ด้วย


ดูแลตัวเองด้วยนะคะ คุคไม่ได้อยู่คนเดียวแล้วนะ

2
1209เหมียว 29 มิ.ย. 61 เวลา 09:11 น. 9-1

เราอายุ20จะ21ค่ะ

เราทำงานโรงบาลเอกชน

เราฝากครรภ์แล้วค่ะ

เรารองปรึกษาผู้ใหญ่ทั้งสองฝั่งแล้วค่ะ

เค้าอยากให้แยกกันอยู่ไปก่อนรอฝังนั้นคิดได้ค่อยว่ากันอีกที่ และทางผู้ใหญ่เค้าไม่อยากให้เราเครียด เพราะกลัวว่าเด็กจะเป็นอะไร แต่แฟนเราเค้าดูไม่ค้อยใส่ใจเรื่องนี้เลยพูดแค่วว่าเดี๋ยวรับผิดชอบเอง จะทำไรก็ทำ เราเลยตัดสินใจกับมาอยู่บ้านเราเอง

เราไม่คิดจะปิดกั้นเค้ากับลูก เค้าจะมาหาลูกก็ได้แต่เราไม่ให้ลูกไปกับเค้าค่ะ

0
Aditt 1 ก.ค. 61 เวลา 03:06 น. 9-2

ตัดสินใจถูกแล้วค่ะ ยังไงเขาก็พ่อลูกกัน คุณต้องระวังอารมณ์มากๆนะคะ คุณแม่ชอบอารมณ์แปรปรวน พยายามอยู่กับใครสกคนนะคะ กลับบ้านก็ได้ อยู่คนเดียวคิดมากเราเป็นห่วง ยังยืนยันนะคะว่าคนยังมีอีกร้อยล้านคน คนดีๆก็ยังมีอีกเยอะ ถึงคุณจะมีน้องแต่ก็อย่าปิดกั้นตัวเองเลย สู้ๆนะคะ ชาวเราเป็นกำลังใจให้

0
kAew Dek-D Columnist 28 ก.ค. 61 เวลา 22:00 น. 10

จริงๆ ผู้ชายคนนี้เห็นแก่ตัวมาก แต่พอนึกถึงว่าตอนน้มีลูกด้วยแล้ว อาจจะต้องคิดหนักหน่อย


ถ้าถามส่วนตัวนะ ผู้ชายคนนี้ไม่เหมาะที่จะเป็นพ่อที่ดี หรือสามีที่ดีได้เลย ถ้าเจ้าของกระทู้มีความสุขกับครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ และลูกได้ จะดีกว่าค่ะ คือการอยู่เป้นพอ่แม่ลูกมันก็ดีแหละ ครอบครัวอบอุ่น แต่ครอบครัวที่มีพ่อที่ไม่ดี หรือไม่รักกัน มันก็เป็นปัญหาได้ค่ะ


จริงๆ จากใจนะ ตอนนี้อยากให่้ทำใจสบายๆ ถ้าผู้ใหญ่สองฝฝ่ายรับรู้ มีทุกคนคอยดูแลอยู่แล้ว ถึงผู้ชายจะใส่ใจไม่ใส่ใจ เจ้าของกระทู้ก็ช่างไปเลยค่ะ เอาเวลาและสติมาทุ่มกับการดูแลลูกดีกว่า สู้นะ

0
Rothfiat 29 ก.ค. 61 เวลา 05:45 น. 11

คำว่าจะไปก็ได้นะ ก็เหมือนไล่เรา แต่ที่พูดว่าจะดูแลแค่ทำให้ดูดี ไม่ว่าจะพูดอย่างไงรึคุยให้เวลาเขากับผู้หญิงคนนั้นแค่ไหน ประเด็นหลักคือเขานอกใจคุณ และไม่มีทางเปลี่ยน แถมนอนด้วยกันแล้ว คำสัญญามันรักษาไม่ได้หรอก ถ้าเขารักคุณจริง เขาคงไม่นอกใจ...และการที่คุณจะบอกว่าท้องก็ไม่ใช่เรื่องผิด เด็กไม่ผิด และเขามีสิทธิรู้ว่าเป็นพ่อของเด็ก เรารู้เลยการระแวงแฟนนอกใจ ยิ่งรู้ว่าเขาอยู่กับคนอื่นทรมานแค่ไหน ถ้าคุณทนอยู่ต่อ คุณต้องจิตตก นั่งร้องไห้ทุกวันทุกคืนที่คิดถึง แล้วถ้าคุณยอมให้เขาคบกัน คนที่มีความทุกข์คือคุณคนเดียว ผู้ชายเวลานอกรึอยู่กับผู้หญิงอื่นเขาไม่คิดถึงเราหรอก จากคำสภาพของแฟนที่นอกใจเรา เรารู้นะว่ารักมาเดินออกมายาก คิดถึงลูก คิดถึงพ่อแม่ แล้วปล่อยวางอย่าไปทนเจ็บซ้ำๆเลย แถมเสียสุขภาพจิตด้วย

0
Milk-3 29 ก.ค. 61 เวลา 07:12 น. 12

สงสาร จขกท


ขอให้สู้ๆนะคะ การงานดี ครอบครัวดี ก็เดินออกมาเลยค่ะ ผู้ชายเค้าหมดรักคุณแล้ว ดูจากทรงผู้หญิงคนนั้นคงรอเวลาเลิกกับแฟนเพื่อมาคบกับแฟนคุณอยู่ เมื่อถึงเวลานั้น แฟนคุณคงไม่เอาคุณแน่นอน ( มองความเป็นจริงนะคะ )


ถือว่าตัดกรรมไปค่ะ ใช้ชีวิตให้ดี มีความสุข อย่าคิดมากจนลงที่ลูกนะคะ กลัวคลอดแล้วเป็นโรคซึมเศร้า คุณยังสาว อนาคตยังอีกไกลค่ะ ดูแลตัวเองและลูกให้ดีๆ


ปล.เป็นเราจะบอกให้แฟนผู้หญิงคนนั้นรู้นะคะ ไม่ใช่เพื่อความสะใจ แต่ถือว่าสร้างบุญ ปล่อยตัวเห้กลับไปสมสู่กันค่ะ


0
mynameismeemie 29 ก.ค. 61 เวลา 09:27 น. 13

ดูจากที่จขกท.บอกแล้ว เราว่าผช.เขาไม่อยากแต่งงานกับจขกท.ด้วยซ้ำนะ แค่ใช้มันเป็นข้ออ้างว่า ไหนๆจะแต่งอยู่แล้วตอนยังไม่แต่งจะไม่หยุดแล้วกันอะไรแบบนี้ จากคำพูดที่บอกว่าจะขอคุยต่อ บลาๆๆ คือเค้าไม่ได้รู้สึกผิดที่นอกกายเราไปมีคนอื่นเลย และยังพูดอีกว่าไม่รู้ว่ารู้สึกกับเราแบบไหน ก็นั่นแหละค่ะ เค้าเหมือนจะไม่ได้รักจขกท.ขนาดนั้นเลย อยู่กันไปมีคนอื่นอีกแน่นอน100% แต่ติดตรงที่ท้องนี่สิ ถ้าฐานะจขกท.เลี้ยงลูกได้ก็เลี้ยงเองเลยมั้ยเราว่า หรือไม่ก็เลิกแล้วให้ทางนั้นส่งค่าเลี้ยงดูอะไรงี้แบบฟ้องเอา เพราะเราว่าแต่งงานกับผช.คนนี้ไปมีแต่ช้ำใจเปล่าๆและเค้าจะนอกใจเราอีกแน่ๆอะ

0
Subaru [Khimkung] 29 ก.ค. 61 เวลา 09:40 น. 14

เลิกเลยดีกว่า ผู้หญิงต้องอดทนโดนทิ้งก็ไม่เป็นไรเพราะเราจะได้บทเรียนและเข้มเเข็งขึ้น ถึงมีลูกแล้วก็เลิกได้แต่ต้องระวังตัว ถ้าไม่มีที่พักอื่นก็กลับไปอยู่กับที่บ้าน และเริ่มต้นชีวิตใหม่ นับ0ใหม่โดยที่ตั้งเป้าว่าจะไม่กลับมาซ้ำรอยเดิม

0
เหนื่อยกับผู้ชายแบบนั้น 29 ก.ค. 61 เวลา 09:49 น. 15

มันก็อยู่ที่คุณอะครับบ เท่าที่ดูเขาก็พูดให้ตัวเองดูดีไปงั้น ถ้าเขารักคุณมากพอเขาจะไม่ไปมีอะไรกับคนอื่นหรอก จะเลือกเจ็บครั้งเดียวแต่จบ หรือเจ็บเรื่อย ๆ ที่ไม่มีวันจบ แค่นั้นน

0
บุคคลปริศนา 30 ก.ค. 61 เวลา 09:17 น. 17

เรื่องท้องก็ส่วนท้องนะคะ เรื่องความสัมพันธ์ก็อีกเรื่องนึง ถ้าจขกทมองมันแยกออกจากกันได้โดยที่ไม่เอามากระทบการตัดสินใจ เราว่าจขกท รู้ดีว่าควรทำอะไร

ปล.การเป็นซิงเกิ้ลมัมไม่ได้แย่และไม่ได้ง่าย และ การเป็นซิงเกิ้ลมัมไม่ได้หมายความว่าลูกจะไม่มีพ่อคอยดูแลนะคะ

สู้ๆค่ะ หาทางคุยกันให้ได้

0