Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนใส่ร้าย จนถูกแบน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ เราอยู่ม.1 เราไม่รู้ว่าจะทำไงดีเพราะเราโดนใส่ร้ายและจะโดนแบน วันนี้เรานั่งกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งเป็นเพื่อนต่างห้อง เราก็นั่งคุยไปพอขี้นเรียนเสร็จ เราเห็นเพื่อนในห้องกลุ่มหนึ่งกำลังคุยกันอะไรสักอย่างมองหน้าเราด้วย พอเย็นจะกลับบ้าน ก็เจอพวกนั้นมาหาว่าเราด่ามัน ก็ทะเละไปและจบด้วยการถูกครูเรียก พอจบเสร็จสรุปว่ามีคนหนึ่งต่างห้องมาใส่ร้ายเรา มีเพื่อนกลุ่มนั้นอีกคนบอกว่า เรื่องนั้นกูจบ แต่เรื่องนี้กูไม่จบ เราไม่รู้จะทำอย่างไงดีคะ ส่วนตอนนี้คิดว่า ตั้งใจเรียนเพื่อพ่อแม่ แต่กลุ่มเนตรนารีก็อยู่กับเพื่อนพวกนั้น(ในห้องเดียวกัน)ทน 3 ปี และงานกลุ่มก็ไม่รู้จะทำอย่างไง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

EnnYekdb 13 ก.ค. 61 เวลา 18:15 น. 1

น้ิองฟังพี่นะ พี่ว่าเกือบทุกคนเคยเจอ พี่ไม่แคร์เลย งานกลุ่มพี่ทำกลุ่มเพื่อนผู้ชาย. เวลาทำเราทำคนเดียวก็ได้แล้วให้เพื่อนจ่ายแทน เพื่อนพี่เป็นผู้ชายคือดีมาก ไม่จุกจิกหรือนิสัยเ-้ยแบบผู้หญิงพวกนั้นสวยหนึ่งเพราะพี่สวย เลยมีคนเกลียดๆ ฮ่าๆ ล้อเล่นค่ะ จำไว้น้องว่าใครยุข้างๆเราในวันนี้ พี่ต้องทน 3 ปีเหมือนกัน ม.ปลาย เวลาจะเยียวยาทุกสิ่ง ซึ้งพอมีเพื่อนผู้หญิงคนอื่นมาเล่นกับพี่ เวลาต่อมา พี่ไม่เอาเลย รู้แล้วว่านิสัยเป็นไง ตอแหล คุยด้วยแต่ไม่ยุ่งเกี่ยวด้วยค่ะ ทุกวันนี้พี่มีความสุขดี. มีเพื่อนผู้หญิงนิสัยดีๆเยอะมาก เพราะคนเรามันยุสภาพแวดล้อมค่ะ เพื่อนผู้ชายก็ยังติดต่อกัน เพ่ือนเก่า ดีมากๆค่ะชีวิต พี่สอบติดวิศวะ กับอีกนางที่ใส่ร้ายพี่กลับไม่ติดอะไรเลย นี่แหละน้องชีวิต เราเลือกได้ สู้ๆๆ ค่ะ ชีวิตยังไม่พรุ่งนี้ ถ้าไม่ชอบใจมากคือย้าย รร เลย

0
pynsaa 13 ก.ค. 61 เวลา 22:49 น. 2

ฟังพี่นะคะ ตอนแรกอะ เราเข้ามาเป็นคนที่แบบ เอาตรงๆนะ เหมือนเราติดนิสัยมาจากที่รร.เดิมอะ คือทำอะไรก้เหมือนไม่รู้คัวว่าทำไปแล้วผิดอะ(ไม่ได้ว่า ไม่ได้หมายถึงน้องนะ เล่าให้ฟังเฉยๆ)ทีนี้ เราก้โดนเพื่อนในห้องไอนี่เหมือนกันนะ แต่ตอนนั้นไม่รู้ตัวเว้ย มารู้อีกทีคือ ตอนขึ้นม.2 อะ คือก้เลยจะบอกว่า อย่าไปแคร์มันได้ไหม ทิ้งมันไว้นะ เรามารร.อะ ไม่ได้จะบอกว่าไม่มีเพื่อนก็ได้ แต่จะบอกว่าอย่าไปฟังคำคนอื่น อย่าไปแคร์อย่าไปใส่ใจ คือที่เขาทำแบบนั้นกับเราก็เพราะเขาอาจจะคิดแบบไม่ค่อยโอไรงี้ แต่ไม่จำเป็นต้องไปใส่ใจสนใจเลยด้วยซ้ำอะ โตขึ้นไปคนแบบนี้ไม่ได้มีผลต่อชีวิตเราอยู่แล้วนะ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดอะ คือคนพวกนั้นเป็นประเภทที่แบบ นินทาชาวบ้านไปเรื่อยอะ นึกออกปะ แบบเจอใครไม่ชอบใคร ใครเดินผ่านก็นินทาว่าร้ายหมด เหตุผลเดียวคือ ไม่ชอบ555555555555555555 ตลกปะละ คนแบบนี้พี่ไม่รู้เลยว่าเขาคิดอะไรอยู่อะ เอาจริงๆนะ เพราะนี่ก็เล่าจากประสบการณ์โดยตรงที่เคยเจอ พอเราโตขึ้นไปอะ เราจะเข้าใจอะไรๆมากกว่านี้เอง ไม่ต้องรีบนะ ส่วนตอนนี้ก็อย่าไปสนใจพวกเขา เจอหน้าก็แค่อืมๆ ถ้าอะไรที่เราเข้าใจอะ(หมายถึงเข้าใจว่าเขาเป็นงี้) ก็ปล่อยผ่านไป ถือว่าสะเดาะเคราะห์แล้วกัน(แรงไปไหม55) เอาการเรียนเข้าสู้ ทำให้เขาเงิบไปเลยก็ได้ ว่าvย่างน้อยฉันก็มีดีด้านนี้นะยะ สู้ปะละ (ล้อเล่น55) พูดมาเยอะ แต่ตรงๆสั้นๆได้ใจความคำเดียวเลยว่า อย่าไปแคร์!!!!

0