Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิสัยแบบนี้ เขาเรียกว่าอะไรครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเป็นผู้ชายนะครับ ตอนนี้อายุ 16ปี ตั้งแต่เกิดผมรู้มาตลอด ว่าลักษณะท่าทางของผมมันไม่เหมือนผู้ชาย คือจะเป็นคนที่โลกส่วนตัวสูงมาก อยู่คนเดียวก็สนุกได้ ไม่มีใครมากวนใจ เป็นคนการเรียนดีครับ ตอน ม.3 ได้เกรด 3.65 ถือว่าดีสำหรับผมครับ



ส่วนมากผมจะมีเพื่อนเป็นผู้หญิง เพราะพวก ผช. นิสัยจะเกเร ชอบโดดเรียน ผมเลยไม่ค่อยยุ่งด้วย แล้ว ผช.ที่เป็นเด็กเรียนก็ไม่มีด้วย ผมเลยสนิทกับเพื่อน ผญ. ซะส่วนมาก แล้วเวลาอยู่กับเพื่อน ผมมักจะเป็นคนที่ร่าเริง และเพื่อนบอกมาว่า ผมคุยเก่งด้วยครับ 



เข้าเรื่องกันเถอะ



คือผมก็ไม่ค่อยเข้าใจตัวเองหรอก คือผมอยากเป็น ผช. แบบเต็มตัวนะครับ แต่เพื่อนๆมักจะถามเสมอ ว่าผม "เป็น" หรือป่าว ผมก็ตอบว่าไม่ได้เป็นนะ โดนถามบ่อยมากๆ 



แต่ผมก็รู้ตัวเองดีล่ะ ว่าผมมีท่าทางคล้ายๆ ผญ. ร่างกายก็ผอม อ่อนแอ ใส่แว่น แถมเป้นเด้กเรียนด้วย มันเลยเหมือนไปใหญ่ จนเพื่อน ผช. มันก็ล้อๆกันบ้าง



แต่ในใจผมไม่คิดอยากเป็นเพศอื่นนอกจากชายเลยนะครับ จริงๆ แต่ผมควบคุมตัวเองไม่ได้จริงๆ ตัวผมมันไปแบบนี้เอง



ช่วยบอกผมหน่อยครับ ว่าผมควรทำยังไง แล้ว ท่าทางของผมแบบนี้ มันคืออะไร และลักษณะแบบนี้เหมือนเพศอะไรครับ

แสดงความคิดเห็น

13 ความคิดเห็น

เทพบุตรราตรี 3 ส.ค. 61 เวลา 18:29 น. 1

ตอนพี่สมัยก่อนตอนประถมพี่ก็มีแต่เพื่อนผู้หญิงเหมือนกันแต่พี่โตมากยังเป็นผู้ชายเพราะงั้นผู้ชายจะคบแต่เพื่อนผู้หญิงก็ไม่ผิด แต่ก็ไม่แปลกที่จะถูกมองแบบนั้นเราเป็นยังไงเรารู้อยู่แก่ใจไม่ต้องไปสนคำพูดคนอื่นมาทำให้สับสน ถ้าให้แนะนำลองหันไปเล่นกีฬาดูมั้ยเพื่ออะไรๆอาจจะดีขึ้น แล้วลองเปิดใจคบเพื่อนผู้ชายด้วยก็ดี พี่คิดว่าน่าจะมีบ้างเด๋กผูชายที่ตั้งใจเรียน อาจจะไม่เก่งเท่าน้องลองดูนะครับ

0
ตะวันแดง 3 ส.ค. 61 เวลา 19:46 น. 2

ตอนประถมพี่ก็เป็นเหมือนน้องอ่ะแหละ แต่มาม.ต้น พี่ย้ายมาอีกโรงเรียน ที่ค่อนข้างเรียนกัน พี่ก็เข้ากลุ่มกับผู้ชาย ตอนนี้ก็มีเพื่อนทั้งชายและหญิงแหละครับ

0
Amnesiaa 3 ส.ค. 61 เวลา 20:16 น. 3

อุยหาเพื่อนเหมือนกันเลย ตอนม.ต้นผมก็เป็นอย่างงี้ และตอนนี้ม.5แล้วก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่55 เป็นเหมือนกันครับ ของผมจะออกไปทางค่อนเรียบร้อย(หลายๆคนบอกอย่างงี้ครับ) ตอนม.ต้นอยู่แต่กับเพื่อนผญครับเพราะเพื่อนผชเกเร แต่ตอนนี้เรียนชานล้วน55แต่ก็นะไม่ได้อะไรกับเพื่อนผชอยู่ดี


คุยกันได้เน้อ

0
.... 3 ส.ค. 61 เวลา 20:25 น. 4

พี่เป็นผู้หญิงนะคะ และก็โดนมอง โดนถามว่าเป็นทอมตลอดด้วยค่ะ ยอมรับนะว่าเฟล และไม่ชอบด้วยเพราะเรารู้ว่าเราไม่ได้เป็น ก็บอกปฏิเสธไปทุกครั้งค่ะ


พี่เข้าใจน้องนะ เพราะพี่ก็มีท่าทางคล้ายผู้ชาย เค้าเลยเข้าใจผิดกัน พี่ก็พยายามเปลี่ยนตัวเองนะ หันมาใส่ชุดน่ารักๆบ้าง หันมาทำอะไรแบบที่ผู้หญิงเค้าทำกันบ้าง ผลที่ได้คือ ออกมาตลกค่ะ เพราะเราไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง มันดูเฟคๆ ฝืนๆ แต่พี่ก็ไม่ยอมให้มันเป็นแบบนี้ตลอดไปหรอกนะ จะให้เค้ามองพี่แบบนี้ตลอด ก็ไม่เอาด้วยหรอก เอาเป็นว่าเป็นตัวของตัวเอง แต่ค่อยๆปรับทีละนิด อะไรที่เราพอจะปรับได้ที่มันไม่มากเกินกำลังเรา เพราะถ้ามากมันจะออกมาดูตลก พี่ค่อยๆมองตัวเองว่าจุดไหนที่พี่สามารถปรับได้บ้าง


1. การเดิน ดูว่าเราต้องเดินยังไงถึงจะเหมาะสม

2. การพูด บุคลิก ท่าทาง การวางตัว


พี่ว่า 2 ข้อนี้เลยคือหลักๆ ค่อยๆปรับนะ ส่วนเรื่องการแต่งตัว สำหรับพี่คงปรับอะไรมากไม่ได้ อาจจะเปลี่ยนนิดๆหน่อยๆคงไม่ออกไปทางผู้หญิงจ๋า


สำหรับน้องลองเปลี่ยนแนวการแต่งตัวดูมั้ย หาไอดอลสักคนที่เราชอบ และลองแต่งตามสไตล์เค้าดูว่าเหมาะกับเราหรือเปล่า แว่นตาเหมาะกับรูปหน้าเรามั้ย โอเคหรือเปล่า หรืออยากลองเปลี่ยนแนวให้ดูหล่อขึ้น เสริมบุคลิกให้เรามั่นใจขึ้นค่ะ

แนะนำน้องลองหาเวลาว่างมาออกกำลังกายดูนะคะ สุขภาพจะได้ดีขึ้นหุ่นก็ดีขึ้นนะ ง่ายๆเลย "วิ่ง"


แย่างที่คห.ที่2บอกเนอะ ลองเปิดใจคบเพื่อนผู้ชาย


ลองพยายามดูนะคะ อาจจะได้ผลช้าหรือเร็ว แต่อยากให้น้องพยายามเนอะ สู้ๆนะคะ

1
.... 3 ส.ค. 61 เวลา 20:26 น. 4-1

*แก้ไข

อย่างที่ความเห็นที่1บอกเนอะ

0
orrawan05337 4 ส.ค. 61 เวลา 18:42 น. 5

ลองถอดแว่นแล้วใส่คอนเทคเลนล์ดูแล้วก็อาจะเปลี่ยนท่าทางการเดิน หรือท่าทางที่เหมือนผู้หญิง ให้เพื่อนผู้หญิงช่วยดูก็ได้นะคะ

0
ฟูจินางะ 4 ส.ค. 61 เวลา 22:14 น. 6

เป็นเด็กผู้ชายที่รักการเรียนค่ะ แต่แป้นพิมพ์อาจจะมีปัญหาเลบพิมพ์ ็ เป็น ้ แทนบ้างประปราย ต้องมั่นตรวจและแก้ไขนะคะ #ขำๆไม่เครียดงดดราม่าเน้อ พี่ว่าไม่สำคัญหรอกว่าน้องจะเป็นเพศอะไร และไม่จำเป็นต้องมาหาคำตอบด้วยค่ะ การเป็นเพศอะไรของเรานั้น ไม่ได้ทำให้ใครตายค่ะโดยเฉพาะตัวเรา ดังนั้นอย่าได้แคร์ ถ้ามีการกลั่นแกล้งเล็กน้อยก็ไม่ต้องไปสนใจค่ะ แต่ถ้าถึงขั้นเจ็บตัวนี่ต้องบอกผู้ใหญ่เนอะ เพราะวัยรุ่นนั้นไซร้ ไร้วุฒิภาวะจ้า ค่อยๆ เรียนรู้กันไปเนอะ เวลาชีวิตยังอีกยาวไกล แต่ก็อาจจะปรับการเดินให้ดูองอาจขึ้นก็ได้ลูก สมัยนี้ผู้ชายแมนๆ เด็กเรียนก็เยอะ ขณะเดียวกัน พวกห้าวๆ มีสามีก็เยอะเช่นกัน #ขอพื้นที่ให้ชะนีด้วยค่ะ ของแบบนี้ไม่ได้อยู่ที่ใครนิสัยห้าว ใครนิสัยติ๋ม มันอยู่ที่ รสนิยม ไม่แน่พวกที่แซวๆ น้องอาจจะมองกล้ามแทนหน้าอกก็ได้นี่ จริงไหม?


สุดท้ายนี้ #ไม่สนับสนุนการเหยียดเพศ นะตะเอง

1
G.Tenju 4 ส.ค. 61 เวลา 22:20 น. 7

มันไม่เรียกว่าอะไรทั้งนั้นแหละ น้องคือมนุษย์ที่มีสตินึกคิดเป็นของตัวเองโดยปกติสมบูรณ์ จะถูกมองยังไงมันขึ้นอยู่กับสายตาคนมองครับ ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเราเลย อย่างในห้องนอนวัยรุ่นชายสมัยก่อนพวกเขามักจะติดรูปแนวๆนี้เอาไว้


https://image.dek-d.com/27/0641/8534/127258320


ซึ่งส่วนใหญ่จะอลังการกว่านี้ (เลือกรูปนี้เผื่อบางคนรับกล้ามปูที่แท้ทรูไม่ได้) หรือไม่ก็พวกฮีโร่ในกาตูนที่แสดงความดุดันออกมา แต่พอมาสมัยนี้คนบางกลุ่มก็บอกว่าการที่ใครสนใจเรื่องเพาะกายเท่ากับเป็น 'เกย์' แล้วการใส่เสื้อลายสาวน้อยในอนิเมะก็กลายเป็นเรื่องปกติทั้งที่สมัยก่อนมันพิลึก


ประสบการณ์คนเรามันไม่เหมือนกัน สมองก็ด้วย บางคนก็คิดแบบซับซ้อนแต่เรียบง่ายทางอารมณ์ บางคนก็คิดแบบเรียบง่ายแต่อารมณ์ซับซ้อน มันวัดกันไม่ได้ว่าใครชายแท้-เบี่ยงเบน


แล้วพี่จะบอกอะไรให้ พวกคนที่แซวน้องอะที่จริงเขากังวลเรื่องนี้ยิ่งกว่าน้องซะอีก ไม่งั้นเขาไม่พยายามแซวคนอื่นเพื่อให้ตัวเองดูแมนขึ้น(ตามความเชื่อของเขา)หรอก กังวลไปก็เท่านั้น...เสียเวลา...เครียดฟรี

2
เกย์อักษรฯเอกปรัชญา 7 ส.ค. 61 เวลา 14:55 น. 7-1

อืม...คือบางทีการไม่เป็นอะไรมันก็ช่วยให้สบายใจได้แหละสำหรับบางคน แต่สำหรับคนอื่นๆพวกเขาต้องการเข้ากลุ่มกับเพื่อนๆที่มีคาแรกเตอร์เหมือนๆกัน เพื่อให้ชีวิตมันดำเนินไปได้อย่างราบรื่น อย่างเราเป็นเกย์ เราก็ภูมิใจอ่ะที่ได้ประกาศตัวเองว่าเป็นเกย์ มีชีวิตอย่างเกย์ๆ มันก็ทำให้คนรอบข้างเข้าใจและปฏิบัติกับเราได้อย่างเหมาะสม คือมันมีสลากหลายอย่างให้ใช้นะ ดังเช่นว่าเป็น...


เกย์(คือพวกจริตเพศนิยมที่รักผู้ชายด้วยกัน โดยมันไม่สำคัญที่ลักษณะการวางตัวอื่นๆ)


ไบ(คือพวกจริตเพศนิยมที่รักได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง โดยมันไม่สำคัญที่ลักษณะการวางตัวอื่นๆ)


เลสเบี้ยน(คือพวกผู้หญิงที่มีจริตเพศนิยมที่รักผู้หญิงด้วยกันเอง โดยมันไม่สำคัญที่ลักษณะการวางตัวอื่นๆ)


ทรานส์เซ็กช่วลหรือทรานส์เจนเดอร์ (คือพวกข้ามเพศ พวกเขาให้ความสำคัญกับร่างกายและการวางตัวที่ต้องปรากฎต่อสาธารณะชน มันไม่สำคัญว่าอยากดึงดูดเพศไหนให้มาร่วมเพศด้วย)


อเซ็กช่วล (คือพวกที่ไม่มีแรงจูงใจทางเพศ ไม่รู้สึกสำคัญในความอยากร่วมเพศกับเพศใดและไม่รู้สึกสำคัญในการวางตัวเพื่อดึงดูด)


เควียร์ (คือพวกจริตเพศนิยมแปลก พวกเขายังสรรหาคำพูดมาระบุตัวเองไม่ได้ แต่พวกเขาก็ภูมิใจว่าตนเองนั้นเป็นเพศแปลก และอยากประกาศตัวเองว่าเป็นพวกเพศแปลก..."เควียร์")


น้อง จขกท.อาจเป็นอเซ็กช่วลหรือเควียร์ก็ได้ แต่ไม่ว่าใครจะเป็นอะไร เราก็ขอให้ทุกคนจงภูมิใจในตัวตนของตนเองเถิดนะ



0
G.Tenju 8 ส.ค. 61 เวลา 10:36 น. 7-2

อย่าเพิ่งคิดไปไกลเซ้... = =


น้องเขาระบุมาแล้วว่าอยู่กับเพื่อนผู้ชายมันเกเรแล้วชอบล้อ แต่กับกลุ่มผู้หญิงกลับชื่นชม เขาเลยไม่มั่นใจในตัวเองเฉยๆ (ระบุมาแล้วว่าอยากเป็นผู้ชายตามปกติ) การไปแบ่งแยกจำเพาะให้น้องเขามันจะกลายเป็นเรื่องปวดหัวหนักกว่าเดิม น้องเขาไม่ได้สับสนทางเพศแค่โดนล้อจนกังวล


ผมเองก็เหมือนกับน้องเขา ตอนเด็กๆหน้าหวาน นิสัยเรียบร้อย ไม่ชอบความรุนแรง เพื่อนผู้ชายเลยคอยแซวรังแกสารพัด พอย้ายไปอยู่กับกลุ่มผู้หญิง นั่งเล่นนั่งคุยสบายใจ... พอโตมาก็มีอารมณ์หื่นแบบผู้ชายทั่วไปแค่นั้นแหละ


ผมไม่เถียงหรอกว่าถ้าแยกประเภทได้แล้วจะสบายใจกว่า แต่ถ้าไม่มีปัญหาอะไรแล้วดันเอาไปแยกประเภทเพราะไม่มั่นใจในตัวเองเลยให้คนอื่นตัดสินให้ อันนี้แหละน้องจะได้มีปัญหาจริงๆ


แต่เอาเถอะ ผมตอบตามประสบการณ์ของผม คุณพูดตามประสบการณ์ของคุณ

0
ลิงเมา 4 ส.ค. 61 เวลา 23:22 น. 8

วัยรุ่นเป็นวัยที่มักจะมีการรวมกลุ่มครับ ไปไหนมาไหนเป็นกลุ่ม

ทำอะไรเหมือนๆกัน หรือพยายามที่จะทำอะไรเพื่อให้ตัวเองได้รับการยอมรับจากกลุ่มเพื่อน

เพราะฉะนั้น เมื่อมีสิ่งใดๆ(พติกรรมม ความชอบ ฯลฯ) ที่แตกต่าง ก็มักจะถูกมองว่าแปลก

หรือถูกล้อเลียน ต่างๆนาๆ


ทีนี้ คุณต้องทำความเข้าใจตัวคุณเองก่อนครับ ว่าคุณไม่ได้มีนิสัยไม่เหมือนผู้ชาย

คุณเป็นผู้ชายคนหนึ่งนั่นแหละ เพียงแต่ นิสัยคุณเป็นคนรักสันโดษ และโลกส่วนตัวสูง

คุณเลยปลีกตัวออกห่างจากคนอืน ซึ่งนั่นไม่ได้หมายความว่าคุณนิสัยไม่เหมือนผู้ชาย


การเป็นผู้ชายมันไม่มีข้อกำหนดตายตัวครับ ว่าต้องนิสัยแบบนั้น ต้องทำตัวแบบนี้


เพราะฉะนั้น ถ้ารสนิยมทางเพศของคุณยังเป็นผู้ชายปกติ คือชอบผู้หญิง สนใจผู้หญฺิง

ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ถ้ามองจากมุมผม ทำตัวในแบบที่คุณทำแล้วคุณสบายใจ

เป็นตัวของตัวเอง มีความสุขกับชีวิต ไม่ต้องฝืนทำในสิ่งที่ตัวเองไม่อยากทำ ก็ทำไปเถอะครับ

พอผ่านช่วงวัยนี้ แต่ละคนก็จะเริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น โตขึ้น ก็จะทำความเข้าใจความแตกต่างตรงนี้ได้เอง


แต่ก็เข้าใจนั่นแหละ ว่าพอโดนถามแบบนี้บ่อยๆมันก็เสียเซลฟ์บ้างอะไรบ้าง


พยายามเข้าครับ เป็นตัวของตัวเองไว้ จะได้ไม่เหนื่อย

0
เกย์อักษรฯเอกปรัชญา 7 ส.ค. 61 เวลา 14:30 น. 9

พี่ต้องการทราบมากๆจากความรู้สึกของน้อง พี่กำลังมองหาคนลักษณะแบบน้องนี่ล่ะ พี่อยากเข้าใจมากว่าน้องในฐานะที่เป็นผู้ชายเบต้าซึ่งเป็นลักษณะที่ตรงข้ามกับ alpha males (นี่พี่เรียกตามฝรั่งอเมริกานะ คำว่าอัลฟ่าเมลหมายถึง ผู้ชายที่แสดงความมาดแมนออกมาอย่างเต็มที่เช่น ไปเพาะกาย เล่นกีฬาเก่ง ไว้เครื่องเครา ชอบผจญภัย) น้องมีแรงจูงใจอะไรให้เลือกทำตัวหรือวางตัวไปในลักษณะใดลักษณะหนึ่ง?


อย่างตัวพี่เองก็เป็นเกย์ที่จริตออกสาวมากแต่ก็ไม่ใช่กะเทย พี่มีความปรารถนาความรักจากผู้ชายอัลฟ่าเป็นฐานแรงจูงใจให้วางตัวเป็นขั้วตรงข้ามแม่เหล็ก


แล้วน้องล่ะ มีแรงจูงใอะไรในการสร้างคาแรกเตอร์ตัวเอง? อยากรู้มากๆ โปรดตอบ

1
Ameliey-7993 20 ส.ค. 61 เวลา 02:30 น. 10

บุคลิคของจขกท น่าจะอยู่ในกลุ่มสุภาพชนนะคะ

ลักษณะออกไปทางใช้สมองมากกว่ากำลังค่ะ แนว

คล้ายกับแก๊งสกอร์เปียนประมาณนั้นค่ะ

0
Bamroug6754 20 ส.ค. 61 เวลา 09:14 น. 11

เราก็เป็นค่ะ เเต่เราเป็นผู้หญิง


โดนถามบ่อยๆว่าเป็นทอมหรอ


เธอไม่เหมือนผู้หญิงอ่ะ


เธอเคยชอบผู้หญิงบ้างไหม บลาๆ~~~~


เเต่ก็พยายามปฏิเสธทุกครั้ง


ก็มีเพื่อนเป็นผู้ชายอ่ะค่ะ


เราเป็นคนขี้อาย ไม่กล้าสบตาใคร


เเล้วที่เป็นผู้ชายก็เป็นเเฟนเรา555555




1
Ameliey-7993 20 ส.ค. 61 เวลา 18:44 น. 11-1

ไม่แปลกหรอกค่ะ เรียกอีกอย่างสาวขาลุย

ถ้าเป็นของความรู้สึกก็ต้องอ่อนไหวเป็นธัมดา

ค่ะ

0
Czar-1 3 ต.ค. 61 เวลา 18:25 น. 13

เกย์จริงแท้แน้นอน เพราะเพื่อนถามเราว่าเราเป็นเลสเบี้ยนปาย ใบ๋ป่าว ไม่ต้องคิดมากค่ะ คือเราอยู่กับผช.ซะส่วนใหญ่ยกเว้นงานดลุ่มบางครั้ง้องเข้าหาผญ.บ้างเดี๋ยวโดนด่าว่าอ่อยผู้ ทั้งที่จริงๆพวกมันดึงตัวเราไปเอง(ผช.นะ)

0