Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยหนูด้วย...(เครียดมาก)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     หนูอยากชิงทุนไปเรียนที่ประเทศจีนค่ะ แล้วเค้าต้องใช้เกรดยื่นด้วย ตอนนี้หนูอยู่ม.4เรียนห้องเรียนพิเศษสายศิลป์ อังกฤษ-จีน ค่ะ หนูเป็นคนที่ขยันทำการบ้านในระดับนึงค่ะ(ครูบอกมา) แต่หนูไม่ค่อยมีเทคนิคในการเรียนเก่งซักเท่าไหร่ ผลสอบจึงไม่ค่อยน่าพอใจ หนูกลัวว่าผลการเรียนจะออกมาไม่ดี บางครั้งถึงกับนั่งร้องไห้หนูไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี เครียดมากๆเลยค่ะ ในหัวหนูคิดแต่ว่าอยากเรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบหนูชอบเรียนวิชา Eng+จีน ค่ะ หนูไม่ค่อยอยากเรียนในสิ่งที่หนูเรียนไปแล้วไม่ได้ใช้มัน หนูอยากเรียนในสิ่งที่หนูชอบอย่างจริงจัง เจาะลึก ในความคิดหนูนะ โดยที่ไม่ต้องมีวิชาอื่นๆมาเกี่ยวข้องทั้งๆที่หนูเรียนไปแล้วก็ไม่ได้ใช้ในอนาคตต่อๆไป บางวิชาสั่งงานเยอะมากกก เสียเวลาในการทำงานเยอะมากกก แต่เรียนไปไม่ค่อยได้ใช้เลยย!!?? แทนที่จะมานั่งทำงานวิชานู้นนี่โน้นนน ควรเอาเวลาไปให้ความสำคัญกับการลงมือทำในสิ่งที่เราอยากจะเป็นมันไม่ดีกว่าหรอ? หนูเครียดเพราะวิชาพวกนี้แหละค่ะ เพราะหนูไม่ค่อยถนัดและมันก็ยากด้วย บางทีเวลาทำการบ้านที่มันเยอะๆ แล้วคิดถึงประโยชน์ที่มันจะได้อันน้อยนิดแล้วมันท้อมากๆก็มีนะคะ

    #แต่หนูก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะต้องเรียนตามกรอบที่ผู้ใหญ่เขาได้วางไว้ให้...

   ขอคำแนะนำจากพี่ๆด้วยค่ะ (ช่วยหนูด้วย)
หนูไม่รู้จะไปปรึกษาใครจริงๆ เพราะหนูเคยไปปรึกษา แล้วไปบ่อยๆก็กลัวเขารำคาญค่ะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Bad Day Survivor 13 ส.ค. 61 เวลา 22:53 น. 1

มันเป็นหลักสูตรน่ะครับ คงไม่มีทางเลือก วิชาทุกอย่างมีประโยชน์นะครับ ขึ้นอยู่กับว่าคนจะเอาไปใช้หรือไม่ใช่ยังไง ก็ สู้ๆนะครับ

0
น้ำค้างสะคราญ 13 ส.ค. 61 เวลา 23:06 น. 2

http://www.geta-tutor.com/article/44 https://teen.mthai.com/education/52719.html เทคนิคเรียนเก่ง ค้นหาโดย Google.com 555 อ่านอย่างเดียวไม่ทำตาม ไม่ศึกษาต่อกลับบ้านดูหนังฟังเพลงกินแล้วนอน ไม่เก่งขึ้นหรอก ครู อาจารย์ พี่น้อง พ่อแม่ เพื่อน มีใครถามให้หมดให้มันสอน ไม่ต้องกลัวรำคาญมัวกลัวก็....เสียเวลาเปล่า พอมันรคาญจริงๆ ถ้ามันพูดค่อยหาคนอื่นถามต่อ ถามมากๆ เข้า เอาให้รู้เรื่องไปเลย อย่าหยุดอยู่กับที่ เดี๋ยวก็ได้ทุนเอง ไม่ยาก อย่าขี้เกียจเป็นพอ

0