Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อรู้สึกว่า เราไม่เก่ง เราห่วย เรียนสถาบันนี้ จะสู้ใครได้ เกรดก็กระจอก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 หัวข้ออาจจะดูแรงๆไปหน่อยนะครับ แต่มันจี้จุด น้องๆหลายๆคน ที่มีความคิดแบบนี้
ก่อนอื่น พี่แนะนำตัวก่อนครับ
พี่ชื่อเจต ทีนี้พี่อยากให้น้องๆที่เข้ามาอ่านมาลองทายกัน ว่าพี่
1. จบที่ไหน
2. เกรดเท่าไร
3. เคยทำงานอะไรมาบ้าง
4. เคยผ่านงานอะไร ที่ไหน
เอาล่ะ อันนี้ก็ขอความคิดของพี่เลยนะ ตั้งแต่ เด็กๆ พี่เชื่ออย่างนึง คนเราเนี่ย มันเท่ากันหมด จุดหมายมันเท่ากันหมด แต่สิ่งนึงที่ไม่เท่ากัน คือความคิด คิดยาวคิดสั้นไม่เท่ากัน เดี๋ยวพี่จะเล่าอะไรให้ฟังนะ นิทานของพี่ 55555
  ตั้งแต่เด็กๆเลยนะ บ้านพี่ ปลูกฝังมาเลย เรียนสูงๆทำงานดีๆ อย่ามาทำนาเหมือนบ้านเรานะ อันนี้แอบคิดในใจตอนเด็กๆ และทำใมคนส่วนใหญ่ เขาถึงทำกัน 55555
  โอเค มาเข้าเรื่องๆ
เริ่มตรงไหนดีหว่า เอานี่เลย ม. พี่เรียน ห่วยมาก เพราะตอนนั้นนะ โดนเพื่อนแม่งแกล้งตลอดๆ -เราตัวเล็กไง จนมันไม่อยากทำอะไร ครูก็ไม่รู้ไม่มีใครรู้ ตอนนั้นฐานะที่บ้านพอมี พอจะจบม.3 พวกครูๆเลยบอก 5555555 สมเจต เธอไม่ต้องเรียนต่อหรอก เธอเรียนไม่ได้ อยู่บ้าน ช่วยพ่อแม่ดีกว่า พ่อแม่กะเห็นด้วยนะตอนนั้น เพราะอะไรเหรอ ก็เพราะว่า เด็ก ยุคนั้น ยุค 80 มันยาบ้าครองเมือง แม่กลัวเราติดยา เอาสิงานนี้ เราไม่อยากอยู่บ้าน เราอยากเจอเพื่อนๆ เราอยากเรียน เลยหนีไปสมัครเรียน 555555 โรงเรียนไม่รับอะ บอกต้องมีผู้ปกครอง เราก็เลยเอาไงฟะ ไปหาพี่ที่เป็นญาติกัน ขอให้เป็นผู้ปกครอง พี่เขาก็ดี ไปใด้ เสื้อผ้าก็ไม่มี แม่เอาทิ้งหมด 55 เราก็เก็บที่ทิ้งมาใส่ ไปสมัคร ตอนนั้นเขาเรียนกันไป 1อาทิตย์และ รองเท้าก็ไม่มี เสื้อก็ไปได้ปัก เสื้อก็ยับๆ ใส่รองเท้าแตะ คิดว่าเขาจะรับไหมน้า

เดี๋ยวมาต่อนะครับไปทำงานก่อนเดี๋ยวมาต่อๆ 555 พอดีงานเข้าครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

woodjet_IT 16 ส.ค. 61 เวลา 23:46 น. 1

ต่อจากเมื่อวานครับ โทษทีงานเข้า

หลังจากผมเข้าไปสมัครเรียน ม.ปลาย ที่โรงเรียนแถวบ้าน แต่งตัวแบบนั้นไป เจออาจารย์ท่านแรกก็เอาเลย สภาพแบบนี้เหรอที่จะมาเรียน แหมเล่นเอาเราจ๋อยไปเลย และก็ถามว่า เธอมาจากโรงเรียนนี้เหรอ จะไหวเหรอเนี่ย อ้าวเอาแล้วขู่ตูอีก ก็ตอบใส่ไปว่า ไหวครับ 55555 ผ่านไปเราก็ได้เรียน อิๆๆๆ สรุป เรียนวิทคณิตจ้า ตูเรียนวิทคณิตด้วย และก็มาเจออาจารย์ประจำชั้น ประจำ ม.4 ชื่อว่า อาจารย์ขวัญเรือน อยากบอกว่า เป็นอาจารย์ท่านแรกครับ ที่ไว้ใจพี่ ไว้ใจในตัวพี่

0