Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราไม่ชอบเพื่อนตัวเองมากๆเลยค่ะ ทำยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นเลยเราขอบอกก่อนว่าเราเป็นเพื่อนกับเพื่อนคนนี้มาจะ3ปีแล้วค่ะ เราขอแทนตัวเพื่อนเราว่า บ. นะ คือก่อนหน้านี้ เรากับบ.ไม่ได้สนิทกันค่ะ แต่พอขึ้นม.4มา เราก็เริ่มสนิทกับบ.มากขึ้นเรื่อยๆด้วยความที่นั่งข้างๆกัน
เราเคยไม่ชอบบ.มาก่อนค่ะ ประมาณม.2เหตุผลเพราะว่าบ.ดูเหมือนจะสนิทกับเพื่อนสนิทเรามากเกินไปในตอนนั้น เราเลยไม่ชอบบ.ไปเลย แต่พอมาม.4เราก็คุยเล่นกับบ. สนิทกันถึงขนาดบอกบ.ไปเลยว่าเราเคยไม่ชอบเธอมาก่อน เราทำอะไรด้วยกันมาหลายอย่างมากค่ะ ทั้งทำกิจกรรมการแข่งขัน หรือแม้แต่งานคู่เราก็ยังคู่กัน
จุดที่เราเริ่มรู้สึกไม่ชอบบ.น่าจะตอนม.5ค่ะ ด้วยความที่บ.เป็นคนจริงจังกับงานมากๆ มากจริงๆแบบจะเอาวันนั้น ตอนนั้น และเร่งเราบ่อยๆ แล้วเราเป็นคนขี้รำคาญและหงุดหงิดง่ายมากค่ะ จุดเดือดอารมณ์ของเราที่มีให้บ.มันเริ่มน้อยลงเรื่อยๆ
แล้วพอขึ้นม.6 เราไม่ชอบบ.มากขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ อาการมันหนักขึ้นมากๆถึงขนาดแค่เห็นหน้าและได้ยินเสียงก็รำคาญ เบื่อ และหงุดหงิดตลอด แต่เพราะเรานั่งข้างๆกัน เราทรมานมากเลยค่ะกับความรู้สึกแบบนี้ ตอนนี้เราเริ่มเข้าขั้นได้ยินเสียงก็อยากจะหนีออกไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วค่ะ เหนื่อยกับตัวเองมากเลย ไม่อยากรู้สึกแบบนี้กับเพื่อน
แต่เราเกลียดนิสัยนึงของบ.มากเลยค่ะ คือนิสัยที่สุดจะส.ใส่เกือกเรื่องที่เรากำลังคุยกับเพื่อนอีกคนนึง บ.จะยื่นหน้ามาดูมือถือเราด้วยตลอดทั้งๆที่เราไม่ได้ให้เธอดูเลยค่ะ มันน่ารำคาญมากๆเพราะเราไม่ได้ต้องการให้เธอรู้ แล้วพอเราเริ่มปิดทางไม่ให้บ.อ่าน เธอก็ไปถามเพื่อนที่เราบอกเรื่องนั้นนี้ เราไม่โอเคค่ะ บุกรุกความเป็นส่วนตัวของเรามาก ทั้งๆที่เค้าน่าจะรู้ว่าที่เราไม่บอกเค้า คือไม่อยากให้เค้ารู้ไงคะ มันยากมากเลยเหรอที่จะสังเกตการแสดงออกของเราหน่อยว่าเรารำคาญนิสัยนี้มากๆ

ปล.เราไม่อยากรู้สึกอย่างนี้กับบ.เลยค่ะ พยายามที่จะกดความรู้สึกตัวเองตลอดเวลา
ปลล.เราควรไปหาจิตเวชหรือเปล่าคะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ixrnmk 9 ก.ย. 61 เวลา 21:31 น. 1

ไม่ต้องไปหาจิตเวชหรอก นี่เรื่องปกติิิิ

หนูว่านะ พี่ควรจะนั่งคุยกับเค้าดีๆเลย บางทีบางคนก็ดูไม่ออกว่าเรารำคาญหรือไม่รำคาญ บอกเค้าไปตรงๆว่าไม่ชอบเวลาเค้าทำแบบนั้นแบบนี้ เค้าอาจจะเสียความรู้สึกนิดนึงแต่การที่เราบอกเค้าไปตรงๆอ่ะ จะทำให้เค้าอยากปรับปรุงตัวเอง ใจเย็นๆไว้น้าา

0