Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมเป็นอะไรครับ? เจอผู้หญิงก็รัก เจอผู้ชายก็ชอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องเกิดมาได้ซักพักแล้ว ผมสับสนจริงๆ ไม่เคยมีแฟน เคยแอบรักผู้หญิงอยู่ 2 คน แต่ก็ไม่เคยบอกได้แต่ให้ดอกไม้ให้ของขวัญแบบนิรนาม แต่พักหลังๆมานี่เห็นผู้ชายบางคนหน้าหวานๆดูบอบบางๆก็อยากทะนุถนอม แอมมองตามอยู่บ่อยนๆยังไม่กล้าทำอะไร ติดตรงยังไม่เคยคบใคร จะเข้าหาผู้หญิงก็ไม่ไหว เข้าหาผู้ชายก็ไม่กล้า อึดอัดมากครับ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงดี ถ้าใครเคบมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง แนะนำผมทีนะครับกลัวจะเป็นโรคจิต

แสดงความคิดเห็น

10 ความคิดเห็น

ค้างนก 11 ก.ย. 61 เวลา 22:34 น. 1

แค่เลือกที่จะมองต่อ หรือ เลิกมองมองครับ .. มันก็เป็นกันหลายคนนะครับอาการชอบทั้งสองเพศ แค่เลือกครับ ... คล้ายๆเลือกเรียนคณะอะไรดี บางทีมันชอบหลายอย่าง และไม่รู้ตัวด้วยว่าจะเลือกอะไร ... ง่ายๆ คือ แค่ลองตัดสินใจ อนาคตหลังจากเรียนจบ เราจะกำลังทำอะไรอยู่ที่ไหน เลือกคณะนี้ไปจะเป็นอย่างไร .. วันนี้ ก็แค่ลองคิดดู ถ้าเลือกอันนี้ไป ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร .. มันก็ดูโรแมนติกนะที่จะบอกว่า อนาคตเป็นยังไงก็ช่างขอแค่วันนี้รักกันก็พอ เอาเข้าจริง มันก็เหมือนพูดว่า อนาคตเป็นยังไงก็ช่าง ขอแค่วันนี้ฉันเรียกอะไรก็ได้ง่ายๆที่ฉันชอบก็พอ .. ซึ่งมีความเสี่ยงด้านการตกงาน และความลำบากในชีวิตรออยู่ ในกรณีความรักก็เช่นกันเน้อ

0
Perth 12 ก.ย. 61 เวลา 06:58 น. 2

สวัสดีค่ะ คุณไม่ใช่โรคจิต แต่มันคือธรรมชาติ ที่ต่อมาอาจมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นธรรมชาติของคุณเอง


ดิฉันผ่านจุด ๆ นั้นมาก่อน ในวัยมัธยม ตอนแรกดิฉันคิดว่าฉันจะมี gender เป็น gay หรือ lesbian หรือเปล่านะ? เพราะเริ่มมาสนใจผู้หญิงมากขึ้น หรือจริง ๆ แล้วดิฉันแค่สนใจเพราะอยากรู้อยากลอง? แฟนก็ไม่เคยมี (เพราะเอาจริง ๆ มองไปเรื่อย ๆ แล้วหาถูกใจจริง ๆ แบบอยากคบไม่เคยเจอเลย เดี๋ยวนี้ก็โสดคนเดียวสบาย ๆ เพราะไม่ชอบมีใครในชีวิต)


เวลาผ่านไป ดิฉันให้เวลาตัวเองสำรวจตัวเองค่ะ ก็พบว่า ใช่ ดิฉันมีคงามชื่นชอบแบบ sexual ในกับทั้งเพศหญิงและชาย มันเป็นการค้นพบ sexual orientation ของตัวเองค่ะ ทำให้ดิฉันไปค้นคว้า หาอ่านจากหลาย ๆ ที่ หลายสำนัก โดยเฉพาะเว็บไซต์ LGBTQ ทั้งหลาย ก็เข้าใจว่าตัวเองเรียกว่า Bisexual


มันไม่ใช่สิ่งผิดปกติ มันไม่ใช่โรคจิต มันคือตัวตนที่ยังไม่ถูกค้นพบเฉย ๆ หรือในกรณีของคุณนั้น หากให้เวลากับตัวเองอีกหน่อย สำรวจตัวเอง ไปศึกษาหาข้อมูล ไปคุยกับผู้รู้ เอาหลาย ๆ สำนีกเลยนะถ้ามำได้ จะได้เข้าใจ เพราะมันก็มีสิทธิ์ที่จะเป็นการค้นพบตัวตนของคุณเอง หรือก็แค่ความเหงา อยากรู้อยากลอง ของคุณเอง


ถ้าถามต่อว่าการเป็น Bisexual ของฉันนี่ไปกระทบอะไรกับความเป็นหญิงของฉันไหม หรือจะไปกระทบอะไรกับความเป็นขายของคุณไหม? เฮ้ยคุณ ไม่ใช่เว้ย ความเป็นหญิงชายคืออะไรแน่? ที่สังคมบอกเหรอ? ที่สำคัญกว่า คือความเป็นคุณอ่ะคืออะไร? ถ้าคุณไม่รู้ตัวเอง อย่างอื่นก็ภาพลวงแล้วคุณ เวลาฉันบอกใคร ฉันก็พูดภาคภูมิใจว่า ใช่ ฉันผู้หญิงสิ ฉันไม่ใช่ผู้ชาย และฉันพอใจที่จะเป็นผู้หญิงมาก ๆ ด้วย และ ใช่ ฉันเป็น Bisexual และมีความสุขกับตัวเองแบบนี้มาก มี่ค้นพบตัวตนนี้ และใช่ ฉันชอบทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ชอบเอาตัวเลือกเหรอ? บ้าแล้ว คิดได้แค่นี้ก็ไปนอนนะ ฉันไม่อาย มันไม่ใช่เรื่องหน้าอาย มันคือเรื่องธรรมดา ของคนธรรมดาอย่างฉัน ที่ใช้ชีวิตธรรมดา และมีความสุขได้เหมือนทุก ๆ คน

0
Kei K. 12 ก.ย. 61 เวลา 07:20 น. 3

ความเห็นส่วนตัว: ค่อนข้างยาว

ชอบผู้หญิงหรือผู้ชาย (หรือชอบมันทั้งสอง) ความจริงมันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรสักหน่อย

เพราะผมก็เป็นนี้เหมือนกัน แต่กรณีของผมคงแปลกกว่านิดหน่อย?

- ผมชอบผู้หญิงสวยเท่ (ไม่ใช่ทอมนะ) แต่ก็แอบแบ่งใจให้สาวน่ารักด้วย (เจ้าชู้!!)

- ผมชอบผู้ชายหน้าหวานและเด็กกว่า (เข้าข่ายโชตะคอน!!)


แต่ถ้าจะเจาะประเด็นกันจริง ๆ ผมอาจจะต้องโยงเรื่อง Sex เข้ามาเกี่ยว (อย่าหาว่าเสียมารยาทนะ)

I. คุณอยากมี Sex กับผู้หญิง หรือ กับผู้ชาย

II. หรืิอคุณไม่เกี่ยงเลยว่าจะเป็นเพศอะไรก็ได้ แต่เป็นคนที่คุณชอบ


คำถาม I,II เป็นคำถามที่ชี้ขาดที่สุดว่า "คุณแปลกรึเปล่า?" แต่ไม่ว่าคำตอบจะเป็น I หรือ II ตอนที่คุณมีแฟน คุณก็ต้องจดจ่ออยู่กับคน ๆ นั้นอยู่ดี (ต่อให้ชอบทั้งสองก็รักได้คนเดียว)

ยกเว้นคุณจะนอกใจแฟน หรือทำให้พวกคุณยอมรับกันเองได้ (ถ้าทำได้จริง ๆ)


สำหรับผม: การที่รักใคร่เพศทั้งสอง แต่ไม่ได้ผูกพันกันเรื่อง SEX จึงไม่ถือว่าแปลก



ป.ล.

- อย่างมากที่สุด ผมคงช่วยแนะนำได้ตามที่กล่าวไปข้างต้น

- แต่วิธีจีบใครสักคน ผมคงแนะนำให้ไม่ได้ เพราะจิตใจมนุษย์มันไม่ได้ตายตัว วิธีที่อีกคนใช้ไม่ได้ แต่ใช้กับอีกคนได้ง่าย ๆ ก็มี เอาง่าย ๆ "พึ่งตัวเองนะครับเรื่องนี้"


อ้อ? ทิ้งท้ายอีกอย่างหนึ่ง

"ปัจจุบันเรื่องเพศเปิดกว้างขึ้นแล้ว แต่ยังมีคนที่ไม่ยอมรับเรื่องนี้อยู่ก็เท่านั้นเอง"

0
UiJI 12 ก.ย. 61 เวลา 14:58 น. 4

ชอบต้องบอกว่าเพศไหนก็ตาม

ถึงเค้าจะเดาได้ แต่ถ้าไม่บอกเค้าจะแน่ใจได้ไง

0
น.ส.น.(PBW) 12 ก.ย. 61 เวลา 17:49 น. 5

แสดงว่าคุณไม่ถูกผูกมัดเรื่องขั้วเพศ คุณแค่ชอบคนสวย/คนน่ารัก/คนมีเสน่ห์เท่านั้น ผมว่าเยี่ยมมากนะครับ

可愛いは正義です。

0
happy-sin 12 ก.ย. 61 เวลา 21:14 น. 7

ฉันเป็นผู้หญิง บุคลิกค่อนข้างเรียบร้อย ฉันชอบมองผู้ชายน่ารัก ผู้หญิงที่สวยๆ ฉันคิดว่าฉันยังปกติดี ยังคงชอ บผู้ชายอยู่ แต่ถ้าวันนึงฉันหลงรักผู้หญิงด้วยกัน ฉันก็ไม่คิดนะว่าฉันไม่ปกติ ฉันยอมรับตัวเองได้ เพราะว่าถ้าฉันรักไปแล้วก็คงไม่สนเพศหรอก

0
Rokugatsu Giugno 12 ก.ย. 61 เวลา 21:30 น. 8

คุณเป็นไบ ค่ะ ไบ มาจาก Bisexual คือชอบทั้งสองเพศค่ะ คุณไม่ได้กำลังสับสนในตัวเองค่ะ คุณแค่มีรสนิยมแบบ bisexual ซึ่งไม่ใช่ความผิดปกติใดๆค่ะ ไม่ต้องกังวลไปนะคะ ในสมัยนี้มีรสนิยมทางเพศหลากหลายมากค่ะ มันไม่ใช่แค่ hetero หรือ homo หรือ bi มันมีประเภท pansexual ด้วยนะคะ (แพนคือชอบทุกเพศค่ะ ชาย หญิง ตุ๊ด เกย์ กะเทย ทอม ได้หมด) คุณไม่ใช่โรคจิตค่ะ ไม่ต้องห่วง เขาทำการวิจัยกันมาแล้ว

1
Rokugatsu Giugno 12 ก.ย. 61 เวลา 21:32 น. 8-1

เพิ่มเติม ในต่างประเทศ(คาดว่าอเมริกา)มีการฉลอง Pride Month ในเดือนมิ.ย.ค่ะ (เดือนแห่งความหลากหลายทางเพศ) โดยสัญลักษณ์ของ LGBT จะเป็นธงสีรุ้ง แต่ก็จะมีธงอื่นๆแยกย่อยตามรสนิยมทางเพศของแต่ละเพศด้วยค่ะ คุณจะเห็นว่ารสนิยมทางเพศมันหลากหลายจริงๆ คุณก็แค่เป็น 1 ในนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกค่ะ

http://s24193.pcdn.co/wp-content/uploads/2017/01/label-sexual-orientation-2-entity.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น