Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรคซึมเศร้าแย่กว่าทีคุณคิด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในเมื่อเราไม่สามารถที่จะพูดให้ใครฟังได้ ไม่ว่าเพื่อหรือครอบครัว วิธีนี้คงเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับเรา ที่จะช่วยเราได้อย่างน้อยก็ไม่ต้องเก็บไว้คนเดียว แค่ได้พูดออกมามันก็ดีมากแล้ว
เราไม่รู้หรอกนะว่าเมื่อไรที่รู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า ทุกคนรอบข้างไม่เคยเชื่อใจในสิ่งที่เราทำสักอย่างเดียวแม้แต่คนในครอบครัวเรา คนที่เราไว้ใจและเชื่อใจพวกเขามากที่สุด แต่พวกเขากลับไม่เคยเชื่อใจหรือไว้ใจเราเลย ทุกคนในครอบครัวมักจะพูดเสมอว่าเราไม่สามารถทำอะไรได้เลย ไม่ว่าเราจะพยายามแค่ไหนเขากลับไม่เคยเห็นความพยายามและความตั้งใจของเราเลย ไม่เคยแม้แต่จะให้กำลังใจเราเลยไม่ว่าเรื่องไหนๆ สิ่งที่เรามักจะได้ยินตลอดคือ"เราไม่มีทางทำได้" "ไปทำอย่างอื่นเถอะ" มันน่าแลกใช่มั้ยล่ะ แต่สำหรับเรามันเปล่าเลย เพราะมันคือสิ่งที่เราได้รับมาตลอดชีวิตของเรา ชีวิตที่มีแต่คำพูดว่าเราไม่สามารถทำอะไรได้เลย เราผิดเหรอที่เราเป็นแบบนี้

•หุ่นเชิด•

#โรคซึมเศร้าแย่กว่าที่คุณคิด

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

คนที่ไม่กินผัก 15 ก.ย. 61 เวลา 20:43 น. 1

เราเป็นกำลังใจให้นะค่ะ คือเราเป็นโรควิตกกังวล ซึ่งเราก็ต้องไปพบจิตเเพทย์ กินยาบ่อยๆ เรามักจะเเคร์ความรู้สึกคนอื่นมากใส่ใจกับคำพูดคนอื่นมาก เเละยังเจอสังคมเดิมๆที่ทำให้เราเป็นเเบบนี้ เราต้องอดทน มันทรมารมากเลยค่ะ เจอเเต่คนเเย่ๆ เเต่เราควรจะปรึกษา คนที่เราไว้ใจ อาจจะเป็นเพื่อน เเต่อย่าคิดสั้นน่ะค่ะ เราคิดซะว่าที่เราเจอมันคืออุปสรรค เราต้องต่อสู้ อย่ายอมเเพ้ค่ะ ระบายออกมา เป็นกำลังใจให้ค่ะเรากำลังเริ่มรักษาตัวเองก่อนหน้านี่เราเคยเป็นเหมือนคุณค่ะเราเข้าใจค่ะ สกวันเราจะผ่านมันไปให้ได้ค่ะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-08.png

0