Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มันจะแปลกไหมถ้าเป็นคนกลัวคนแปลกหน้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอเกริ่นก่อนว่าเราไม่ได้เป็นโรคอะไรนะคะ แต่ที่เราหมายถึงคือเราจะกลัวเวลาอยู่กับญาติที่ไม่สนิทเพื่อนที่ไม่สนิทหรือคนไม่รู้จัก เราจะไม่กล้าคุยกับเขา ไม่กล้าสบตา แล้วจะรู้สึกเกร็งๆเวลาต้องอยู่กับเขา หรือบางทีเราก็จะรู้สึกไม่ชอบให้คนแปลกหน้ามาจ้องมองอ่ะ อย่างตอนเข้าโรงเรียนใหม่ๆเราก็จะเกร็งๆกับเพื่อนใหม่ ไม่กล้าสบตา ไม่กล้าคุย แล้วเลือกที่จะอยู่คนเดียวเป็นส่วนใหญ่
ซึ่งตอนเด็กๆเราไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อนเลย แต่หลังจากที่เราโดนเพื่อนในห้อง bully ตอนประถม เราก็เปลี่ยนไปเหมือนเป็นคนละคนกันเลย
เราเลยอยากรู้ว่ามันแปลกไปไหม เพราะเพื่อนเราจะชอบถามว่า"จะกลัวทำไม..."(คือเพื่อนเรามีแฟน ซึ่งเรารู้จักแฟนเพื่อนเพราะเป็นคนที่อยู่ในค่าย แต่เราก็ไม่ได้สนิทมาก แล้วเพื่อนก็อยากจะให้เรารู้จักกับแฟนเขา แต่เราเลือกที่จะไม่เจอกับเขามาตลอดเพราะเรากลัว)

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

แค่ผ่านมา 26 ก.ย. 61 เวลา 16:14 น. 1

ไม่ค่ะ น่าจะเป็นผลจากประสบการณ์ในวัยเด็กที่ทำให้คุณอาจไม่ไว้ใจคนที่ไม่รู้จัก

พยายามคิดบวก ไม่คิดมาก คิดว่าไม่เป็นไร

ถ้าอยากหายจากสิ่งที่เป็นอยู่ให้ลองเปลี่ยนวิธีคิด เปิดใจทำความรู้จักกับคนใหม่ๆบ้าง

0
ธิดางูขาว 26 ก.ย. 61 เวลา 16:52 น. 2

ไม่แปลกที่จะกลัวค่ะเพราะคุณเคยถูกคนรอบข้างทำร้ายมาแล้ว เลยมีอาการหวาดกลัวจิตใจคนแปลกหน้าที่ไม่รู้เลยว่าดีหรือร้ายกันแน่ แต่การปล่อยให้ความกลัวเป็นนายคุณมันก็ทำให้คุณพลาดโอกาสการใช้ชีวิตไปหลายอย่างเลยล่ะค่ะ 1.ให้อภัยตัวเองก่อนนะคะ คุณไม่ผิดที่เคยถูกทำร้ายจิตใจ ใครๆก็เคยทั้งนั้น 2.ให้กำลังใจตัวเองด้วยการรักตัวเองให้มากขึ้น ฝึกรู้จักสังเกตุและเรียนรู้สิ่งต่างๆเพื่อใช้ป้องกันไม่ให้เจอเหตุการณ์ที่เคยพลาด หรืออย่างน้อยก็สามารถแก้ไขปัญหาได้ดีที่สุด 3.ผลักดันตนเองให้เป็นนายความกลัว ถ้าคุณเป็นนายมันได้คุณจะกล้าใช้ชีวิตมากขึ้น แต่ถ้าคุณปล่อยให้ความกลัวเป็นนาย คุณจะพลาดโอกาสดีๆในชีวิตไปหลายครั้งหลายอย่างเลยล่ะ คุณเชื่อเหรอว่าทุกคนเป็นคนใจร้าย หาดีไม่ได้เลย ไม่ค่ะ คนดียังมีอยู่ อย่ากลัวที่จะเจอคนแปลกหน้า อย่ากลัวที่จะสบตาหรือพูดคุย อย่าตัดโอกาสการเจอเรื่องดีๆหรือเพื่อนใหม่ดีๆเพียงแค่เพราะความกลัวที่ฝังแน่นจากเรื่องในอดีต แรกๆอาจจะยาก แต่เมื่อหัดเรียนรู้และฝึกฝนการพบปะพูดคุยกับคนใหม่ๆบ่อยๆมันจะทำได้คล่องขึ้นเอง สู้ๆนะคะ

0