Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อนอีกห้องขโมยงาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่คิดเลยครับว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดกับตัวเอง คือมีเพื่อนคนนึงเขาส่งข้อความมาทางเฟสบุ๊ก ถามเราว่า งานอันนี้ทำยังไง เราก็บอกขั้นตอนการทำทุกอย่าง เเต่เพื่อนก็ยังไม่เข้าใจ เราก็ขี้เกียจพิมแล้ว ก็เลยเอางานพรีเซ้นให้ยืมไปดูเป็นตัวอย่าง แต่ใครจะคิดว่า เพื่อนคนนี้ คนที่ไม่สนิท คนที่ไม่เคยคุยกันมาก่อน จะเอางานที่เราส่งให้นั่นไปส่งอาจารย์ เเล้วพอวันต่อมา เราไปพรีเซ้นงานกับอาจารย์ อาจารย์กับพูดว่า งานนี้เอาของเพื่อนมาส่งรึป่าว มันเหมือนกันทุกอย่างเลย ตอนนั้นเรางงมาก ว่าจะเหมือนได้อย่างไร จนนึกขึ้นได้ ว่าเราเอาให้เพื่อนดู ตอนนั้นเราเฟลมาก ไม่คิดว่าจะโดนเเบบนี้ และที่สำคัญ อาจารย์ดันบอกว่า อาจารย์ไม่สนว่านี้คืองานของใคร แต่ใครส่งก่อน อาจารย์ก็ให้คนนั้น ผมไม่โอเคเอามากๆเลยครับ ผมจะทำยังไงกับคนเเบบนี้ดี ตอนนี้คือคะเเนนก็ไม่ได้ และอึดอัดมาก 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

นโปเลียน 27 พ.ย. 61 เวลา 09:16 น. 1

เดินเข้าไปชกคว่ำเลย ต้องจัดการให้เด็ดขาดกับคนแบบนี้ แล้วจารย์อีกคนก็งี่เง่า จะมีไว้ทำไม ถ้าไม่รู้ถูกผิด

0
[hk[vgovt 27 พ.ย. 61 เวลา 10:17 น. 2

ถ้าเราเป็นครู เราจะไม่รับงานของคนแรกด้วย ถ้าเราไม่สามารถสอบถามเอาความได้ว่าทำไมงานเหมือนกัน ก็จะตัดปัญหาโดยการให้ทั้งสองคนไปทำใหม่ อาจเปลี่ยนงานไปเลยด้วย ในกรณีนี้อยู่ที่ตัวคุณว่าจะเลือกอะไร ระหว่างเฉยไว้ เลิกพูดกับคนนั้นไปเลย หรือไปคุยกับเขาให้รู้เรื่อง ถ้าเขาเป็นคนดี ก็อาจจะไบอกครูมั้ง


แต่เราคิดว่า การเลิกพูดกับเขาไปเลย และเราทำงานเองใหม่ น่าจะเป้นทางออกที่ดี ต่ออารมณ์ของเรา 5555

0
ผู้หวังดี 28 พ.ย. 61 เวลา 18:37 น. 3

ถ้าเป็นเรา เราไม่ยอมหรอก งานเราเราก็ต้องทวงความยุติธรรมให้ตัวเราสิ เอาเเชทไปให้อาจารย์อ่านไปเลยว่าใครขอใครดู ถ้าเป็นเเบบนี้เราเสียเปรียบนะ เรื่องอะไรอ่ะ เรากว่าจะทำงานได้เเต่กลับมีคนฉวยงานเราไปเเล้วได้คะเเนนงี้เลยเหรอ ส่วนตัวเคยเจออะไรคล้ายๆเเบบนี้เหมือนกัน ก็ไปคุยให้รู้เรื่องไปเลยจะเอายังไง จะทำใหม่ไหม ถ้าไม่ทำใหม่ก็ลบงานที่ลอกมาทิ้งไปซะ

0
ไม่ใช่คนดีอ่ะนะ 28 พ.ย. 61 เวลา 19:05 น. 4

ประจานเลยค่ะ ว่าคนคนนี้เขาขโมยงานเรา แคปแชท แคปหน้าลงSocial ถ้าเรื่องแค่นี้ครูจัดการเองไม่ได้ เราก็ต้องจัดการเอง หลังจากนั้นครูจะทำยังไงก็เรื่องของครู

0
Bbaamm 29 พ.ย. 61 เวลา 07:16 น. 5

ถ้าเป็นเราเราจะอธิบายวิธีทำว่าเเบบเราเอาข้อมูลจากไหนอะไรอย่างไง+หลักฐานให้ครูดูว่าเราเป็นคนทพจริงๆเเละก็จะเอาเเขตที่เราคุยกับเขาให้ครูดู สู้ๆนะเราก็เคยโดนเเต่เรามีลายเซ็นเล็กๆงานเราเลยไม่มีปัญหาขนาดนี้ สู้ๆ

1
41501 29 พ.ย. 61 เวลา 14:23 น. 5-1

เห็นด้วยกับ comment นี้ครับ เอาหลักฐานการคุยแชทให้ครูดูก็จบ อธิบายให้ฟังถึงงานที่ทำในเชิงลึก เท่านี้ครูน่าจะเชื่อละครับ (แต่ถ้าครูบอกว่าใครส่งก่อนให้คะแนนคนนั้นก่อน น่าจะเป็นครูยุคจูแรสสิค ต้องทำใจไว้เบื้องต้นว่าอาจต้องทำใหม่ แล้วให้นัดเคลียร์กับคนขโมยผลงานไปแทน)

0
#&#^/# 30 พ.ย. 61 เวลา 18:00 น. 7

ถ้าเป็นเรานะ เอาแชทไปให้อาจารย์ดูเลย ว่ามีหลักฐานว่าเป็นงานของเรา เราอุตส่าห์ทำแต่กลับมีคนมาแย่งงาน เราก็ไม่รู้สึกโอเคอะ และถือว่าเป็นบทเรียนอย่างหนึ่งเลยก็ได้ ว่าเวลามีคนมาถามงานเราจะแค่อธิบาย ถ้าไม่เข้าใจลองไปถามคนอื่นๆเอา

0
สู้นะ 4 ธ.ค. 61 เวลา 19:09 น. 8

เอาหลักฐานให้อาจารย์ดูค่ะ นี่คือแชทที่เขา บลาๆๆๆ ถ้าอาจารย์ยังไม่ให้ความยุติธรรม แจ้งผู้ปกครองแล้วให้มาคุยกับอาจารย์ค่ะ

0
แพรยอน 5 ธ.ค. 61 เวลา 15:30 น. 9

ก็จำเอาไว้เลย อย่าไว้ใจส่งงานของเราให้ใครดูเด็ดขาด ต่อให้เพื่อนสนิทแค่ไหนก็เถอะ เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้คนที่ซวยก็คือตัวเราเอง ถ้าโชคดีมีหลักฐานพิสูจน์ได้ว่าเราเป็นคนทำงานเองก็ดีไป แต่ถ้าไม่มี โดนครูสั่งทำงานใหม่ทั้งคู่นี่ ไม่คุ้มเลย

0