Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เข้าสังคมไม่เก่ง ทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคับ
ผมอยู่ ม.4 นะ 
ผมคิดว่าผมเป็นคนเอ๋อๆ ทำอะไรก็ไม่ค่อยดี(เอาจริงๆก็ไม่ค่อยมีอะไรดีเลยทั้งดนตรี กีฬา เรื่องเรียน) เข้าสังคมไม่เก่ง(อาจจะเพราะไม่ค่อยเล่นเกม เล่นไม่เก่งด้วย) คุยไม่เก่ง ไม่ค่อยพูด แล้วก็ไม่พูดคำหยาบด้วย ผมก็เลยไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับเพื่อนๆ เท่าไหร่ แบบเขาพูดกัน เราก็ฟังๆ แล้วก็เงียบ เค้าก็เลยไม่ค่อยพูดกับผมและผมก็จะชอบถูกดันออกจากกลุ่มบ่อยๆ แล้วก็ผมตัวเล็กก็เลยโดนแกล้งบ่อยด้วย แล้วก็บางทีผมก็ชอบโดนเพื่อนปั่น จนทำให้คนอื่นเกลียดผมไป เช่น ผมทำงาน งานนึงที่ต้องทำเป็นกลุ่ม ผมก็มักจะโดนเพื่อนคนนึงปั่นว่าแบบทำไม่ดีบ้าง อะไรบ้าง ทั้งๆที่เขายังไม่เห็นงานผมเลยด้วยซ้ำ แล้วเพื่อนคนอื่นก็เลยพาลเกลียดผมไปด้วย เพราะผมไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยแก้ตัว แล้วแก้ไปก็เท่านั้น ก็คนปั่นมันพูดเก่งกว่า มันทำให้ผมไปเรียนไม่มีความสุขเลย บางทีกลับบ้านมาแล้วร้องไห้ก็มี(ที่ทำอะไรก็ไม่ดีซักอย่าง แถมยังไม่มีเพื่อนอีก) ผมอยากรู้ว่าผมควรจะทำยังไงดี

ถ้าเขียนไม่รู้เรื่องก็ขอโทษด้วยคับ แต่ถ้าใครอ่านแล้วพอเข้าใจก็ช่วยตอบผมหน่อยละกัน 5555
ขอบคุณคับบบ

ป.ล.จริงๆมันก็มีปัญหาแบบนี้ตั้งแต่อยู่ร.ร.เก่าละคับ(ก่อนเข้าม.4) แต่ยังดีที่อยู่ที่นู่นยังมีเพื่อนสนิทที่อยู่ด้วยกันตลอด แล้วก็โดนแกล้งคนละแบบกัน TT 

ป.ล.2 เอาจริงๆตั้งแต่จำความได้คือ ตอนประถม(เรียนสห)อะผมรู้สึกว่ามันดีมาก เข้าสังคมได้ แบบมีเพื่อนเหมือนเด็กทั่วไปเลย  แล้วพอมาเรียนชายล้วนตอนม.ต้น มันก็เริ่มเปลี่ยนไป เริ่มเอ๋อขึ้นเรื่อยๆ ทีนี้พอทาม.4ก็ย้ายมาแยู่สหอีก เลยเป็นแบบนี้ 

ป.ล.3 ผมเคยเอาเรื่องนี้ไปคุยกะแม่รอบนึงแม่ก็บอกว่า จริงๆปกติอยู่บ้านผมก็เป็นคนที่กวนอยู่ พูดมาก แต่แปลกทำไมผมไปร.รแล้วเรียบร้อยมาก ไม่ค่อยพูดเลย

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

petchaboa 12 ก.พ. 62 เวลา 01:49 น. 1

ทำไมไม่มีคนมาตอบเลยอ่า กระทู้ ตั้งแต่ พย. แล้ว สมัยนี้คนเลนเดกดีน้อยกว่าสมัยก่อนมาก ถ้าเจ้าของกระทู้เข้ามาอ่านก็ อย่าบอกว่า เข้าสังคมไม่เก่ง ไม่เป็นไรค่ะ วิธีแก้ คือต้องเรียนเก่ง หรือไม่ก็มีอะไรดีสักอย่างเช่น ไม่เรียนเก่ง ก็ต้องรวย ไม่รวย ก็ต้องมีของดีไปโรงเรียน หรืออื่นๆ เราก็เป็นคนเข้าสังคมไม่เก่งเหมือนกัน ไม่พูดหยาบด้วย เพื่อนก็ไม่ค่อยมีคนคบแบบจริงใจหรอก แต่เราเป็นคนมีตังไปเรียนมากกว่าเพื่อน เดี๋ยวมันก็ปรับตัวเข้าหาเราเอง ถ้ามันอยากได้ไรจากเรา เช่น เรานั่งแท็กซี่กลับทุกวัน ก็มีเพื่อนมาขอติดรถ ตอนประถม ก็มีโทรศัพท์คนแรกๆของห้อง เพื่อนก็รุมขอเล่น สุดท้ายก็เป็นเพื่อนกันได้ หรืออีกกรณีคือ อย่างเพื่อนเราคนนึง เข้าสังคมไม่เก่ง เหมือนกัน แต่มันเรียนเก่ง ใครก็อยากชวนเข้ากลุ่มทำงาน สุดท้ายก็เป็นเพื่อนกัน ยกตัวอย่างสุดท้ายนะ อีกคนนึงมันเป็นโอตาคุ มันก็เข้าสังคมไม่เก่ง ชอบแชร์กาตูนอะนิเมะลงเฟส มันก็อยู่ในโลกส่วนตัวของมันอ่ะ แต่ก็มีเพื่อนที่ชอบเหมือนมัน เห็นมันแชร์ ก็ถามๆกัน สุดท้ายมันก็เป็นเพื่อนกัน


คนเข้าสังคมไม่เก่งก็งี้ต้องมีอะไรมาทดแทน เพื่อให้อยู่ในสังคมได้ เป็นตัวเอง ในเวอร์ชั่นที่ดีสุด ชอบอะไร ก็เปิดเผย ไปเลย ถ้าชอบดนตรี ก็ต้องแสดงออกแบบพรีเมี่ยม ชอบbnk ก็ต้องแสดงออกแบบเฟี้ยวๆ ดูว่าตัวเอง เป็นตัวเองได้ดีที่สุดในเว่อร์ชั่นอะไร


แอดเมล์มาคุยกับเราได้นะ ถ้าไม่มีเพื่อน5555 rahun422@gmail.com


คือเฟสเราก็มี แต่เมลมันดูโบราณแต่ก็ส่วนตัวไง

0