Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เข้ากับเพื่อนในห้องไม่ได้เพราะมีเพื่อนสนิทจริงจังเกินไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ เราไม่กล้าเข้าหาเพื่อนเลย เพราะกลัวจะโดนแอนตี้ เราเรียนอยู่โรงเรียนสตรีล้วนค่ะ เราเรียนสายภาษาในห้องก็มีอยู่แค่10คน 8 คนไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่เกเรียนบ้างอะไรบ้าง มีแต่เรากับเพื่อนสนิท2คนที่เรียบร้อย เราสนิทกับเพื่อนอยู่คนนึง เขาเป็นคนที่ค่อนข้างจริงจังกับชีวิตอ่ะTT เวลาเราเล่นอะไรกับเขาเขาจะเอาไปคิดมากตลอดจนเรารู้สึกผิดเลย แถมเพื่อนๆอีก 8 คนในห้องเราก็ไม่ค่อยชอบเพื่อนสนิทเราด้วย เพราะบอกว่าเพื่อนสนิทเราดูเรียบร้อยและจริงจังเกินไป เราเข้ากับเพื่อนคนนี้ได้คงเพราะเราก็เรียบร้อยเหมือนกัน แต่เราไม่เข้าใจว่าทำไมเพื่อนคนอื่นถึงพากันแอนตี้เราไปด้วย เป็นเพราะเราคบกับเพื่อนที่จริงจังกับชีวิตมากไปหรอ บางทีเวลาเพื่อนสนิทเราไม่มาโรงเรียน วันนั้นแหล่ะค่ะ...นรกเลย เราเหงามากๆๆ ไม่มีเพื่อนคุยหรือมาเล่นด้วยเลย บางทีเราก็ลองใจเขาใจเราดูแล้ว แต่มันก็ยังเป็นเหมือนเดิมปกติก็คือไม่มีเพื่อนคุยด้วย หน่ำซ้ำเพื่อน 8 คนยังหลอกใช้เพื่อนสนิทกับเรา( ตอนเรียนภาษาอาจารย์จะมีศัพท์มาให้อ่านให้แปล และอ่านไม่ได้ก็ใช้เรากับเพื่อนสนิทเราช่วยทุกที ) เหมือนเพื่อน8คนเห็นเรากับเพื่อนสนิทเป็นเครื่องมืออะ เพราะอะไรเราก็ช่วยทางนั้นตลอด แต่ไม่มีเลยที่เพื่อน8คนนั้นจะช่วยอะไรเรา
ในห้องเคยทะเลาะใหญ่กันไปครั้งหนึง จนครูต้องมาช่วยแยกอ่ะะ ; _ ; ตอนนั้นเป็นเพื่อนสนิทเรากับแก๊ง 8 คนทะเลาะกัน ในแก๊ง 8 คนจะมีคนนึง พูดอะไรแรงมากกกก ไม่ค่อยรักษาน้ำใจเพื่อน และก็ดันมาทะเลาะกับเพื่อนสนิทเราที่จริงจังฝุดๆด้วย..... ระเบิดกันไปข้างเลยค่ะ=.=; หลังจากอาจารย์มาช่วยเคลียร์ปัญหา อาจารย์บอกว่า ให้เรากับเพื่อนเราเปิดใจเข้าหาเพื่อนอีก 8 คน .......... แต่เราก็พยายามเข้าหาแล้วนะแต่พวกเขาไม่ยอมรับเราอะ คือเราต้องผิดระเบียบก่อนหรอถึงจะรับเรา? ต้องเลิกคบเพื่อนสนิทเราหรอ?
.
.
.
เราเครียดมากเลยกับปัญหานี้ TT ได้ระบายในนี้ก็ดีหน่อยค่ะ ทุกคนคิดยังไงกับปัญหาเราหรอคะ เป็นเพราะเราอคติหรือเปล่า?
หรือยังไงก็ขอความเห็นหน่อยนะคะ
ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ThisIsMyName_ 14 ม.ค. 62 เวลา 21:07 น. 1

อาจต้องเปลี่ยนตัวเองหรือไม่ก็เปลี่ยนสังคมถ้าทำได้ ผมว่า จขกท.อาจจะเป็นแค่เป็นคนดีที่อยู่ในสังคมที่แย่เกินไปและก็การจริงจังกับชีวิตมากไปก็ไม่ค่อยดีนะครับต้องมีเฮฮาบ้างไร้สาระอะไรบ้างhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
กังฟู 14 ม.ค. 62 เวลา 23:00 น. 2

อืม...งั้นก็...จับเพื่อคุณขึ้นตาชั่งสองแขน...แล้วลองดูมาตรวัดแห่งจิตใจคุณดูว่า...

...ฝั่งไหน...น่าจะนำพาคุณไปในทิศทางที่ดีของชีวิต

0
สู้ๆนะ 14 ม.ค. 62 เวลา 23:49 น. 3

เข้าใจ จขกท มาก เพราะเราก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน ญ ล้วนเหมือนกันด้วย เห็นด้วยกับ คห.ล่าง ทั้งจขกทกับเพื่อนเป็นคนดีแต่ดันอยู่ในสังคมที่แย่เท่านั้นเองค่ะ ถ้าเป็นเรา เราจะเลือกเพื่อนสนิทคนนี้นะ เพราะอยู่ด้วยแล้วสบายใจกว่า แล้วจากที่เล่าเขาก็ดูนิสัยดี เราก็มีเพื่อนสนิทแค่ 1-2 คน แต่เราแฮปปี้มาก จากที่ดูแล้วเราก็คิดว่า จขกท ก็คงไม่โอเคกับนิสัยของอีกแก๊งใช่มั้ยคะ งั้นก็ต่างคนต่างอยู่ไปเลยดีกว่า ไม่ต้องยุ่งกัน เพราะคนบางกลุ่มไม่ว่าเราจะดีแค่ไหนเขาก็ยังหาเรื่องเราได้อยู่ดี ถ้าสิ่งที่เราทำมันดีแล้วก็ขอให้ทำต่อไปนะคะ กับเพื่อนสนิทเราอาจจะชวนคุยชวนทำอะไรที่เขาสนใจดูก็ได้นะ จะได้มีฟีลเอ็นจอยกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ ถ้าขึ้นมหาลัยแล้วน้องอาจจะได้เจอสังคมที่เหมาะกับน้องมากขึ้นค่ะ สู้ๆ

0