Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไง​ดี​#สิวบุก#สิวผด#สิวอุดตัน​

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทำไงดีคะเป็นสิวที่หน้าผาก​ แก้ม​ คาง​ ไม่รู้ว่าเป็นสิวอะไร​ แต่ส่วนตัวเราว่าน่าจะสิวผด​ สิวอุดตัน​ และสิวอักเสบ​ แล้วจะต้องทำอย่างไร​คะถึงจะหาย​ ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมแล้วอยากเปลี่ยนแปลง​ตัวเอง​ ช่วยด้วยนะคะ​ ใครมีประสบการณ์​อะไรมาแชร์ให้เราฟังหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ดาวดาวดาว 22 มี.ค. 62 เวลา 22:33 น. 1

ไปหาหมอดีกว่านะ เอายามากิน มาทา แต่ระวังอย่าแกะ แคะ บีบสิวเพราะหน้าจะเป็นรอยแผลเป็น บางคนเป็นมากถึงขั้นหน้าพังเป็นหลุม รักษายากมาก

0
maxxxx 26 มี.ค. 62 เวลา 01:04 น. 2

ลักษณะที่เป็น คือ สิวอุดตันแบบปิดสะส่วนใหญ่ แนะนำใช้ยาพวก Benzac, Retin-a หรือ Differin เลือกเอาตามสภาพผิวและสภาพสิว และการใช้ชิวีต ไปร้านขายยา ให้เภสัช แนะนำว่าจะใช้แบบไหน วิธีใช้ ข้อควรระวัง อะไรบ้าง ราคาไม่สูงมาก


ส่วนสิวอักเสบ ใช้ยาแต้มสิวอักเสบร่วมด้วย



พอจุดที่หาย หรือทิ้งรอยดำจากสิวอักเสบ ให้ใข้ยาลดรอย ทาแผลเปน โฟมล้างหน้า ผลิตภัณณ์บำรุง ใช้ใช้ตรงสภาพผิว คือสูตร เกี่ยวกะสิว



กันแดดเลือกใช้กันแดดสำหรับคนเปนสิว หรือ ที่ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้เกิดการระคายเคื่อง หรือสาเหตุสิว เช่น แอลกอฮอ พาราเบน ซิลิโคน ที่แนะนำให้ใช้กันแดดเพราะ ป้องกันรอยดำเข้มขึ้น สิวห่ออักเสบจากควรร้อยและแดด


ปล. ถ้าแต่งหน้า หรือ การใช้กันแดด ควรใช้ คลีนซิ่ง เช็ดทำความสะอาดหน้าด้วย ก่อนล้างหน้า เพราะโฟมล้างหน้าทำความสะอาดไม่หมด




0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

QuintTY 6 พ.ค. 62 เวลา 13:15 น. 4

พี่สาวเราเคยเป็นหนักมาก ถึงขั้นไปกดเลย ตอนนั้นใช้สบู่ แพรอทสูตรมะนาวสีชมพูๆแล้วดีขึ้นมากเลย ตัวนี้เคยรู้จักคนท้องเป็นสิวฮอร์โมนใช้แล้วก็ลดอักเสบไปได้เยอะเลย

0
patooto 13 พ.ค. 62 เวลา 16:16 น. 5

ก่อนอื่นต้องเปลี่ยนมาใช้พวกโฟม ครีมอะไรที่เป็นสูตรเกี่ยวกับสิวก่อนเลยเราว่า ถ้าอย่างโฟมเงี้ย มาใช้เป็น acne aid ขวดน้ำเงินเลย ตัวนี้อ่อนโยนมากกก ใช้แล้วสิวจะได้ไม่ขึ้นเพิ่มอีกนะ จะใช้ benzac ด้วยก็ได้ สิวจะได้ยุบเร็วๆ

0
Pangpond2235 10 มิ.ย. 62 เวลา 22:50 น. 6

แนะนำงดรบกวนผิวหน้านะครับ เช่น การบีบ กด สัมผัส เพราะจะทำให้อักเสบได้และเกิดรอยสิวตามมาได้ครับ ลองใช้pix botanicดูครับ ได้ผลมากครับ ตอนนี้หน้าผมกลับมาใสดั่งเดิมแล้ว

0
Marinna21 21 มิ.ย. 62 เวลา 20:48 น. 7

อย่าบีบนะคะ เดี๋ยวจะเป็นรอยดำรอยแดงเอาน้า ลองใช้เซรั่มพิกแบบเราดูค่ะ หน้าดีขึ้นมากกกกกกก

0