Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหงา และ ไม่เหงา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรามีบางเวลาที่รู้สึกเหงาแบบมากๆ มากๆแบบไม่ไหวที่จะอยู่คนเดียว แต่ในบางเวลาเราก็รู้สึกแบบอยากอยู่คนเดียว แบบไม่ต้องการให้ใครเข้ามายุ่งแม้แต่คนในครอบครัว อยากจะอยู่คนเดียวแบบไม่มีใครเลย  มันไม่มีอารมณ์ตรงกลางเลย มีแต่ความรู้สึกแค่สองอย่างนี้ แล้วเวลาเราเหงาอ่ะ อาจจะฟังดูงี่เง่านะ เราไม่ได้ต้องการเพื่อน เรากลับต้องการคนรักอ่ะ อายุเราน้อยจริงๆแหละ แต่มันเป็นความรู้สึกที่อยากจะมีคนคุยหรือมีแฟน จนท้อใจแล้วอ่ะ 
1.เราควรทำยังไงดี
2.ถ้าอยากมีแฟนแล้วเราไม่สวยควรทำยังไง
3.ความคิดเห็นเกี่ยวกับกระทู้เราก็ได้ เราพร้อมฟัง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

HQ097 10 เม.ย. 62 เวลา 10:40 น. 1

1. การที่จะรู้ว่าควรจะทำยังไงดีเนี่ย พี่แนะนำให้ลองย้อนกลับไปมองตัวเองก่อนครับ ว่าที่บอกว่าบางครั้งเหงาจนแบบไม่ไหวเนี่ย แล้วผ่านมันมาได้ยังไง ในเมื่อน้องบอกว่าไม่ได้ต้องการเพื่อน ต้องการคนรัก แต่ยังไม่มีคนรัก แล้วตอนที่เหงามากๆนั่นน้องผ่านมาได้ยังไงครับ อีกอย่างคืออารมณ์อยากอยู่คนเดียวเนี่ยมันก็ไม่แปลกนะ (ในมุมมองพี่) เพราะน้องก็ไม่ได้เป็นทุกครั้งนี่ ถูกไหม บางครั้งคนเราก็เบื่อการเข้าสังคมและอยากอยู่เงียบๆ ก็มีเช่นกันนะครับ

2. ทำตัวเองให้สวยไงครับ ในแบบที่ตัวเองเป็น ไม่ได้ฝืน

คือพี่อาจเป็นผู้ชายด้วยมั้ง เลยรู้สึกแหยงๆ กับการที่ชอบมีคนมาแนะนำว่า หาคนที่รับในสิ่งที่เราเป็นได้สิ อะไรทำนองนั้น คือพี่มองว่าเออใช่ คนรักเราควรรับข้อเสียเราได้ แต่มันก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่ยอมปรับปรุงตัวอะไรเลย ดังนั้นพี่เลยอยากแนะนำน้องว่าให้หาให้เจอว่าเสน่ห์ของตัวน้องที่มีคืออะไร

เสน่ห์ของคนไม่ใช่ความสวยอย่างเดียว น้องทำให้เวลาคุยกับใครแล้วบรรยากาศการสนทนาดีขึ้นไหม น้องปลอบใจคนเก่งไหม น้องเล่นกีฬาเก่งไหม คือเสน่ห์มันคืออะไรก็ได้ครับน้องที่ทำแล้วน้องดีขึ้น เหมือนที่ผู้ชายบางคนอาจชอบผู้หญิงที่เล่นกีฬา ผู้ชาบบางคนอาจชอบผู้หญิงที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ คือมันไม่ใช่แค่ความสวยหรือหน้าตาอย่างที่คนชอบเข้าใจกันครับ

ถ้าให้พูดตรงๆ เลยนะ ผู้ชายมองผู้หญิงที่หน้าตาครับ แต่เราไม่จำเป็นต้องคว้าแต่คนที่หน้าตา เราดูรูปเอาก็ได้ เรากดติดตามเพจเอาก็ได้ เพราะเราดูเพื่อเพลินตา แต่บางครั้งก็ไม่ได้ดูเพราะอยากอยู่ด้วย มันต่างกัน

แต่ขณะเดียวกันน้องก็ควรดูแลตัวเองด้วยครับ แต่ไม่ใช่เพื่อหาแฟน แต่เพื่อตัวน้องเองครับ การดูแลผิวบางครั้งก็เพื่อไม่ให้เกิดโรคผิวหนังก็ได้ การออกกำลังกายก็เพื่อลดโอกาสเกิดโรคก็ได้ คือไม่จำเป็นต้องมองว่าดูแลตัวเองเพื่อหาแฟนอย่างดียว แล้วน้องจะมีกำลังใจที่จะทำการพัฒนาตัวเองเพิ่มขึ้นครับ

สุดท้ายนี้ พี่แนะนำตามมุมมองผู้ชายและอายุมากแล้วนะครับ บางทีมันอาจไม่เหมาะกับยุคสมัยรุ่นน้องแล้วก็ได้ ยังไงก็ฟังหูไว้หูด้วยนะครับ

โชคดีครับ

1
ดอกท้อหมื่นลี้ 10 เม.ย. 62 เวลา 22:25 น. 1-1

ขอบคุณพี่มากๆนะคะ ชอบความที่พี่ตอบยาวอ่ะ555 ที่พี่พิมพ์มามัันถูกหมดเลยนะสำหรับเรายังไงก็ขอบคุณพี่มากๆนะคะ

0
sakdanoom28 10 เม.ย. 62 เวลา 19:00 น. 2

หาเวลาว่างทำอะไรที่ชอบ หรือหาเพื่อนคุยปรึกษาสักคนไว้คุยตอนน้องเหงาๆ แต่ถ้าไม่สามารถช่วยน้องได้จริงๆน้องก้อแค่มองอะไรในมุมดีๆ เชื่อเถอะคนส่วนมากอาจจะชอบคนสวย แต่ไม่ใช่จะไม่มีคนที่ไม่ชอบคนดี แค่น้องเป้นอย่างที่น้องเป็นเดี่ยวทุกๆอย่างจะดีเองเมื่อถึงเวลา อย่าเไปเครียดมัน สู้ๆครับ ถ้าไม่มีคัยพี่จะคอยอยู่คุยเปนเพื่อนเอง สู้ๆ

4
sakdanoom28 11 เม.ย. 62 เวลา 14:57 น. 2-2

ได้ดิ555 เข้าใจ คล้ายๆกันมีรัยคุยปรึกษากันได้ครับ เหมือนที่เค้าบอกไว้ว่า... ไม่มีแฟนก้อแค่เหงา แต่ไม่ได้ตาย อายุยังน้อย ยังมีเวลาอีกเยอะ ประเทศไทยผู้ชายบานนนน 5555 ขำๆ สู้ๆ

0