Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แลกเปลี่ยนปัญหา 'โรคซึมเศร้า'

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     ตามหัวข้อเลยค่ะ สังคมสมัยนี้มันอยู่ยากบางคนถึงขั้นไม่กล้าออกจากบ้านสู้หน้าใครเลย ถามว่ามันเกี่ยวอะไรกับโรคซึมเศร้า มันเกี่ยวแน่นอนค่ะเพราะมันเป็นสาเหตุ เกิดจากการหวาดกลัว หวาดระแวงเก็บตัว ทำตัวเหมือนคนเก็บกด นานๆเข้าผมที่ตามหนีไม่พ้น โรคซึมเศร้าแน่นอนค่ะ โดยเฉพาะคนที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น อารมณ์ก็ยังไม่คงที่

   เหอะๆ รู้สึกตัวเองเขียนงงมาก แต่ช่างมันเราแค่อยากจะรู้ว่าหลายๆคนรู้สึกยังไง อาการเป็นขั้นไหนแล้วถึงขั้นทำร้ายตัวเองแล้วหรือยัง 

เรามาแลกเปลี่ยนความรู้สึก ปัญหาฯ ไปด้วยกันค่ะ เขียนระบายออกมาได้ ไม่ต้องกลัวใครว่า สำหรับตัวเราคงให้กำลังใจ ได้แค่นิดหน่อย 



...
เราอยากรู้จริงๆ เพราะเราก็เคยผ่านจุดนั้นมาหมดแล้ว :)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Little red Robinhood 22 พ.ค. 62 เวลา 08:40 น. 1

สวัสดีค่ะจขกท.

เรารู้ตัวว่าเราเป็นโรคซึมเศร้าเมื่อปลายปีที่แล้วและได้ทำการรักษากับจิตแพทย์ในเดือนมกราคมปีนี้ค่ะ เราเป็นโรคนี้เพราะเครียดเรื่องเรียน เราโดนอาจารย์ในคณะด่าต่อหน้าเพื่อนในชั้นเรียน ด่าผลงานของเราด้วยคำพูดแรง ๆ เช่น "ห่วยแตก" "เขียนมาได้ยังไง" "อันนี้ผ่านสมองมาแล้วใช่มั้ย" ฯลฯ ยังมีอีกเยอะค่ะที่เราโดน

ผลลัพธ์คือเราพยายามพัฒนาตัวเอง แต่พัฒนาเท่าไหร่ก็ยังดีไม่พอในสายตาอาจารย์ท่านนี้ เราเครียดทุกครั้งที่เรียนวิชานี้ ทุกคาบเราเกิดอาการ panic attack และคิดอยากฆ่าตัวตายทุกครั้งที่เรียนกับแก เรารู้สึกว่าตัวเองไร้ค่าและไม่สามารถพัฒนาได้ เราฝังใจกับคำพูดอาจารย์มากจนเป็นโรคซึมเศร้าค่ะ

ปัจจุบันอาการเริ่มทรงตัว ไม่ได้ร้ายแรงอะไรแล้วเพราะได้กำลังใจดี (ครอบครัว เพื่อน แฟน) เรายังกินยาอยู่และหวังว่าจะหายจากโรคนี้ไว ๆ ค่ะ

1
LikuAss 24 พ.ค. 62 เวลา 14:57 น. 1-1

จากที่เราอ่าน เราก็็คิดว่าครูอาจจะพูดแรงไปจริงๆ เราก็ปลอบอะไรคุณไม่ได้มากหรอก โรคนี้มันเป็นโรคที่รักษาไม่หายขาด เราไม่ได้ตัดความหวังคุณนะ! เราแค่จะบอกว่าการรักษามันสามารถทำให้คุณอาการดีขึ้นได้มากถึงมากที่สุด คุณทำดีแล้วค่ะพยายามต่อไป


แต่ว่าถ้ามีเรื่องไม่สบายใจอะไร หาที่ระบายไม่ได้ให้นึกถึงเราค่ะ มาระบายที่เราได้ค่ะ // กอดๆ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
อยากตายเร็วๆ 23 พ.ค. 62 เวลา 20:42 น. 2

เคยฆ่าตัวตายเเต่ไม่ตาย กินยามา3 ปีเเล้ว ไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยยาครับ ตอนนี้กำลังหาหนทางรักษาแบบอื่น เครียดครับ

1
LikuAss 24 พ.ค. 62 เวลา 15:16 น. 2-1

ลองระบายความรู้สึกออกมาไหมคะ แบบไม่ต้องเป็นคำพูดก็ได้ เวลาเครียดๆก็ระบายออกมา หากยังเครียดอยู่ก็หาเพลงฟัง ร้องเพลงไปด้วยยิ่งดีค่ะ หรือไม่ก็ดูหนัง มัันช่วยได้ดีเลยถึงจะแค่ชั่วคราวก็เถอะนะ แต่มันดีนะทำให้คุณผ่อนคลายได้ด้วย


หรืออีกอย่างก็มาระบายกับเราก็ได้ค่ะ เราไม่รู้จักกันใช่ไหม? แบบนั้นมันจะทำให้คุณไม่ต้องกังวลว่าใครจะมองคุณไม่ดี มันไม่ได้เป็นวิธีรักษาแต่อย่างน้อยมันก็ทำให้คุณสบายใจขึ้นได้ค่ะ //สู้ๆ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png





0