Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พ่อใครเป็นแบบนี้บ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรากลับมาจากเรียนที่ต่างประเทศเมื่อเดือนก่อน แล้วค้นพบว่าพ่อเราติดเหล้าหนักมาก กินเหล้าทุกวัน เช้าขวด เย็นขวด แม่บอกว่าพ่อเริ่มติดตั้งแต่ที่เราไปเรียน แต่ก่อนใช่ว่าพ่อเราจะไม่กิน พ่อกินแต่กินนิดหน่อย แบบเบียร์กระป๋องนึงให้นอนหลับสบายงี้ แต่พอมากินเหล้าเรารู้สึกว่าพ่อเปลี่ยนไป พอเมาพ่อจะบ่นแบบไม่รู้เรื่อง พูดแบบไร้สาระ ตอนแรกเราก็ไม่เข้าใจ เราก็พยายามว่ามันไม่ใช่นะ มันเป็นแบบนี้นี้นี้ พ่อก็ว่าเราเถียงอีก ทะเลาะเรื่องใหญ่เลยทีนี้ จนแม่ต้องมาบอกว่าไม่ให้พูดปล่อยพ่อพูดไป แต่วันนี้เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้ว คือวันนี้เราออกไปกินข้าวกับเพื่อนตอนบ่าย3 เราก็บอกที่บ้านว่าจะไปกินข้าวกับเพื่อนนะ พ่อก็บอกจะไปก็ไป ก็คือคุยกันปกติ เรากลับมาประมาณ6โมงเย็น ก็ไม่มีอะไร แต่เราเห็นแล้วว่าพ่อนั่งกินเหล้าอยู่ เราก็เข้ามาในห้องทำงานนั้นนู้นนี้ไป แล้วแม่ก็มาเรียกกินข้าว เราบอกว่าเราไม่กิน เราไปกินกับเพื่อนแล้วไง แล้วพ่อก็โวยวาย บอกกูซื้อกับข้าวมาต้องเททิ้งตลอด บอกว่าเราไม่รู้จักค่าของเงินงี้ แล้วก็บอกว่าทำไมเราไม่บอกว่าเราไม่กินข้าว เราก็คือแบบอ้าว? นี้เราผิดอะไร เราก็ยังบอกอยู่ว่าเราไปกินข้าวมาแล้ว แล้วพ่อออกไปซื้อกับข้าวตอนไหนเรายังไม่รู้เรื่องเลย นี้พ่อบ่นเรื่องนี้มา2ชั่วโมงแล้วอะ หนักสุดคือพูดกับเราว่างั้นก็กินโทรศัพท์-ไปแล้วกันถ้ามันกินได้ เห็นเล่นมันทั้งวัน คือเรื่องนี้เราเคยอธิบายแล้วนะ ว่าเราหาเงินทางนี้ เราขายของออนไลน์ เราเอาเงินที่เราขายได้นี้มาใช้กินใช้อยู่ในขณะที่เรียนอยู่ต่างประเทศ คือเราไม่รู้จะอธิบายยังไงอะ นี้พ่อกำลังไล่เราให้ไปตายอะตอนนี้ พ่อกำลังพูดเลย บางทีความรู้สึกมันก็อยากไปตายจริงๆนะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เทพบุตรราตรี 3 ก.ค. 62 เวลา 22:18 น. 1

จะไปใส่ใจอะไรมากครับน้อง เวลาคนกินเหล้าจนเมาก็แบบเนี่ยพุดจาไปเรื่อยอารมณ์ฉุนเฉียวง่ายอย่างที่เคยมีใครบอกไว้ไงครับว่า อย่าโกรธคนบ้า อย่าว่าคนเมา

0
mooksomying 4 ก.ค. 62 เวลา 18:37 น. 2

พ่อเราเวลากินเหล้าก็ชอบบ่นไปเรื่อยเหมือนกันค่ะ แต่เป็นมาสองสามปีก็เริ่มชินแล้ว(แต่มันไม่ได้เป็นสิ่งที่ควรจะต้องมาชินนะ) เราอยากจะบอกว่าไม่ต้องเอาคำที่พ่อบ่นมาคิดมากนะคะ ฟังแค่พอให้รู้ว่าเรื่องนั้นเราทำผิดจริงไหม ถ้าจริงก็มาปรับแก้ ถ้าไม่ก็เงียบไว้ไม่จำเป็นต้องไปอธิบายอะไร เพราะยังไงท่านก็หาทางให้ตัวชนะอยู่แล้ว(แบบว่าผู้ใหญ่เค้าไม่อยากให้เด็กมาถอนหงอกเค้าหรอกค่ะ) เราคิดว่าจขกท.เป็นคนเก่งอยู่แล้วนะ หาเงินไปเรียนต่างประเทศเองได้ อย่าให้อะไรมาฉุดเราเลยค่ะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ปล.เราคิดว่าตอนนี้คุณแม่จขกท.ก็คงจะเศร้าใจอยู่ไม่น้อย ท่านต้องเป็นคนกลางให้คุณกับพ่อด้วย เพราะฉะนั้นอย่าลืมให้กำลังใจท่านมากๆนะคะ ถ้าจขกท.โกรธพ่อก็อย่าไปเสียงแข็งกับคุณแม่นะ อันนี้เราพูดเผื่อไว้นะ เพราะเราก็เคยเป็นแล้วก็ยังเสียใจอยู่ สู้ๆอีกรอบนะคะ

0
pkk.neng 4 ก.ค. 62 เวลา 20:17 น. 3

ผู้ชายที่เป็นหัวหน้าครอบครัวมีเรื่องเครียดมากมายหากไม่รู้วิธีผ่อนคลายความเครียดก็จะอาศัยเหล้าเป็นทางออก ให้ความสำคัญกับพ่อนะคะ ในเวลาที่พ่อไม่เมาเข้าไปกอดพ่อ บอกว่ารักพ่อ หนูโตมาได้เข้มแข็งดูแลตัวเองได้เพราะมีพ่อกับแม่คอยดูแล หนูหาเงินเรียนเองไม่ใช่ไม่อยากง้อพ่อแม่ แต่เพราะหนูรักพ่อกับแม่อยากช่วยครอบครัว บอกรักพ่อทุกวัน เข้ามาบ้านให้ทักทายพ่อกับแม่บอกว่าหนูกลับมาแล้วนะ กินข้าวกันหรือยัง นั่งเป็นเพื่อนพูดคุยสักครู่แล้วหนูจะขอตัวขึ้นห้องก็ได้ เข้าใจความรู้สึกของวัยรุ่นว่าไม่ชอบความวุ่นวาย แต่วัยรุ่นต้องเข้าใจพ่อกับแม่ด้วยนะคะ พ่อกับแม่แค่ลูกพูดด้วยหัวใจมันพองโต รักกันนะคะ พ่อเขารักหนูมาก ให้ความรักและแสดงออกถึงความรักที่เรามีต่อท่านก่อนที่มันจะสายเกินไป

0