Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีแม่ใครเคยพูดแบบนี้กับลูกบ้างมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือแม่ชอบพูด - กู กับลูก เวลาโกรธเวลาอารมณ์เสีย หรือแม้แต่บางทีไม่โกรธไม่อารมณ์เสียก็มีพูดบ้าง จะขึ้นคำนี้ตลอด แล้วเราไม่ชอบอ่ะ เราไม่เคยพูด-กูกับแม่นะ แต่ทำไมแม่ต้องพูดงี้กับเราด้วย แล้วมันทำให้เราฟังแล้วเราเสียใจ แล้วยิ่งเวลาโกรธเราแล้วด่านะ คำพวกนี้จะมาเต็มเลย แล้วมันแรงมากอ่ะ ซึ่งเวลาเราโดนแม่ด่าเราจะเป็นคนที่เงียบไม่โต้ตอบอะไร เสร็จแล้วก็หนีเข้าไปร้องไห้ในห้อง
แล้วเราก็มีพี่สาว เป็นลูกคนโตของบ้าน แม่ไม่เคยพูด-กูกับพี่เลย จะพูดจาดีๆตลอด จุดนี้แหละที่ทำให้เรารู้สึกน้อยใจ ซึ่งเราเป็นน้องคนสุดท้องในบ้านนะ

คือสำหรับเรานะคิดว่า ถึงจะยังไงแม่ก็ไม่ควรใช้คำๆนี้กับลูกอ่ะ

มีแม่ใครเป็นแบบนี้บ้าง คือบางทีเราเห็นแม่คนอื่นพูดดีๆกับลูกแล้วเราก็รู้สึกอิจฉานะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

หนู๊ไก่ 23 ก.ค. 62 เวลา 07:35 น. 1

เป็นครับ แม่ชอบพูดจาแรง พูดก่อนคิด แช่งเราบ้าง ด่าเราบ้าง บ้างครั้งถึงกะลงไม้ลงมือ นี้ทำไรไม่ได้เลย นอกจากรับเคราะห์เต็มๆ จะเป็นจะตายก็ห้ามทำคืน (เราลูกคนเดียว)

0
รักพ่อแม่ 23 ก.ค. 62 เวลา 08:48 น. 2

แม่เราก็พูดกู-กับเราอยู่ แต่เราเข้าใจนะเพราะแม่วัยทอง อารมณ์หงุดหงิดง่าย เราก็เฉยไปอ่ะ ปลงๆ ไม่มีแม่คนไหนไม่รักลูกหรอก เราเป็นลูกคนเดียว เวลาอยากได้อะไร ใช้เหตุผลคุยก็ได้ จขกท อย่าคิดมากนะ ที่แม่ด่าเรา เราไปทำอะไรให้แม่ไม่พอใจหรือเปล่า หรือถ้าแม่พูดเป็นเรื่องปกติ จขกท ก็อย่าเสียใจไปเลย ยังดีที่มีแม่บ่น มีแม่ด่า เพราะบางคนไม่ได้ยินแม้แต่เสียงแม่นะ สู้ๆๆ คิดบวกเข้าไว้ ️️

0