Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เจอครูคุณภาพต่ำ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเรียนอยู่ม.ปลายที่โรงเรียนรัฐแห่งหนึ่งในกรุงเทพ เรื่องมีอยู่ว่าเราเคยเรียนวิชาฟิสิกส์กับครูศ.ตอนม.2(โรงเรียนมีม.1-6)แล้วพอขึ้นม.ปลายมาก็มาเจอกับครูศ.ในวิชาฟิสิกส์เหมือนเดิม ปัญหาคือครูศ.สอนไม่รู้เรื่องเลย สอนช้ามาก คือเรียนกับครูศ.4คาบต่อสัปดาห์แต่รู้สึกว่าไปไม่ถึงไหนเลย ครูศ.พูดเรื่องนักเรียนห้องที่แกสอน(มีอยู่ไม่กี่ห้อง)แบบเสียๆหายๆเป็นประจำค่ะ ได้ยินมาจากเพื่อนๆว่าครูศ.ด่าเด็กนักเรียนที่เข้าเรียนสายว่าเป็นกะหรี่, ครูศ.ทำงานนักเรียนหาย(เจอแบบนี้ตั้งแต่ม.2แล้ว), ครูศ.สั่งให้ทำ mind map บนฟิวเจอร์บอร์ดแล้วสั่งให้ติดไฟ Led ด้วย ทั้งๆที่นี่มันวิชาฟิสิกส์แต่ครูศ.ให้ความสำคัญกับการติดไฟ Led มากกว่าเนื้อหาด้วยซ้ำไปค่ะ(เพื่อนห้องอื่นเสียเงินเป็นร้อยๆเพื่อทำงานชิ้นนี้), ในคาบเรียน ครูศ.ก็ทำให้นักเรียนรู้สึกอึดอัดด้วยการเรียกคนเดิมๆซ้ำๆบ่อยๆเป็นอย่างนี้ทุกคาบค่ะ(อันนี้โดนมากับตัวเลย), ครูศ.เคยพาดพิงห้องเราอยู่หลายครั้ง บอกว่าห้องเรา "รวยแล้วขี้เกียจ" ด้วยค่ะ งงมาก

นอกจากนี้เราได้ฟังครูหลายๆคนพูดเกี่ยวกับครูศ. ครูส่วนมากก็ไม่โอเคกับครูศ.เหมือนกันค่ะ มีครูอีกคนชื่อครูน. ครูน.เล่าให้เราฟังว่าครั้งนึงครูศ.เคยมาซ่อมคอมในหมวดให้ แต่ครูศ.ทำให้คอมติดไวรัสเฉยเลย ครูศ.บอกว่าแกจบวิศวะคอมด้วยค่ะ(แกมโนขึ้นมาเองหรือเปล่าน้า55555) ยังไม่หมดค่ะ ครูน.ก็เล่าต่อว่าเมื่อหลายปีก่อนครูศ.เกือบไม่ผ่านการประเมินครูแล้ว ครูน.บอกว่าจริงๆแล้วต้องเป็นหน้าที่ของผอ.วธ(ปีการศึกษา2559)แต่ผอ.วธ.จะกำลังจะย้ายไปโรงเรียนอื่น(อีกอย่างคือถ้าประเมินครูศ.ไม่ผ่าน ทางกระทรวงก็จะถามว่าทำไมถึงไม่ผ่าน) ผอ.วธ.จึงปัดความรับผิดชอบให้ผอ.วณ.(ปีการศึกษา2560-2561) จนถึงปัจจุบันตอนนี้คือช่วงของผอ.จ.(ปีการศึกษา2562)แล้ว เรื่องการประเมินครูศ.ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้าค่ะ

ไม่เข้าใจเลยค่ะ ครูศ.สมควรเข้ามาสอนนักเรียนจริงๆหรอ? คือจ่ายค่าเทอมเพื่อมาเจออะไรแบบนี้หรอคะ? ลืมไปหรือเปล่าว่านักเรียนก็เป็นส่วนสำคัญของโรงเรียน??

เราสงสัยว่า ถ้าจะส่งเรื่องร้องเรียนแบบจริงๆจังๆไปที่กระทรวงศึกษาธิการเนี่ย มันต้องใช้หลักฐานอะไรบ้างคะ(เตรียมหาแล้ว) ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ปล.โรงเรียนเราอยู่ฝั่งธน มีโรงเรียนประถมกับมัธยมอยู่ในซอยเดียวกัน ทั้งสองโรงเรียนมาจากวัดที่เด่นดังเรื่องจิตกรรมฝาผนัง

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

....... 16 ส.ค. 62 เวลา 13:39 น. 1

เป็นเรื่องจริงแน่นอน และเป็นปกติ ในโรงเรียนรัฐบาลต่าง ๆ อาจจะไม่ทุกโรงเรียน

จะมีครูที่ม่ีคุณภาพต่ำเกณฑ์กว่าปกติ ประมาณ 1-3 คน หรือ มากกว่านิดหน่อย

ส่วนใหญ่จะสูงวัยมากแล้ว 50 - 60 ตจว.จะมีมากกว่า กทม.

การที่จะประเมินออกตามระบบที่ออกแบบมา แทบเป็นไปไม่ได้ เสียเวลาและแรงงานมาก

ยกเว้นทำผิดคดีอาญา หรือ มีความขัดแย้งภายใน แล้ว ลง นสพ . tv

แม้แต่คนดี ทำดี สอนดี ถ้ามีความขัดแย้ง กับ กลุ่มอำนาจภายใน รร. ก็อาจถูกจัดฉากได้

ในยุค digital นี้ การแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุด คือ รู้ว่าวิชาไหน ครูคนไหน ไม่มีคุณภาพ

ต้องเรียนเสริมในวิชานั้นทันที จะเรียน online หรือ วิธีอื่น ๆ ก็ได้ แม้แต่ลูกหลานครู

ในโรงเรียนนั้น ๆ ก็จำเป็นต้องเรียนพิเศษเช่นกัน

0