Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มัวแต่วาดรูปแล้วจะสอบติดหรอ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราโดนพ่อพูดแบบนี้กับเราค่ะ เราอยากเข้าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขานิเทศศิลป์

เราไม่ได้นั่งวาดรูปอย่างเดียวนะคะ ทุกวันนี้เรานอนตี2-3 ช่วง2ทุ่ม-3ทุ่มเราจะกลับมาร่างไอเดียที่คิดออกแล้วหลังจาก3ทุ่ม-เที่ยงคืนเราจะอ่านหนังสือตามแพลนที่วางไว้ หลังเที่ยงคืนเราจะกลับมาวาดรูปอีกครั้ง
แน่นอนว่าเราเหนื่อยมากแล้วพ่อก็มาพูดกับเราแบบนั้น เราไม่โกรธหรอกนะคะแต่ถามจริงๆเถอะ ลีโอนาโด ดาวินชี่อยู่เฉยๆแล้วได้งานศิลปะออกมาหรอ
แวนโก๊ะไม่ต้องจับพู่กันก็มีงานศิลป์จนเป็นที่ยกย่องหรอคะ พูดตรงๆนะ ไม่มีจิตรกรหรือนักออกแบบคนไหนนั่งเฉยๆแล้วเป็นเทพหรือโดนยกย่องหรอกค่ะ
เราตั้งกระทู้ในฐานะที่อยากระบายนะคะ ถ้าหากว่าความคิดที่เราพิมพ์มันไม่ดีช่วยติได้เลยค่ะ เราคงอยู่ในช่วงที่ฟังแต่เสียงของตัวเองอยู่มั้งคะ พ่อเขาคงหวังดี

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

DEMON SHADOW 13 ส.ค. 62 เวลา 15:50 น. 1

อย่าน้อยใจเลยคุณพ่อเขาแค่ห่วงว่าเตรียมตัวเป็นยังไงบ้าง การเรียนสายออกแบบไม่ใช่แค่วาดรูปไปวัน ๆ แต่ต้องมีการคิดวิเคราะห์ด้วย การวาดรูป "เป็นวิธีการนำเสนอและสื่อสาร" ในสิ่งที่เราคิดให้คนอื่นที่มาดูงานเห็นภาพรวมของงานแล้วเข้าใจได้ง่าย การฝึกวาดรูปเยอะ ๆ ก็ช่วยเป็นพื้นฐานในการสื่อสารได้อาจไม่ถึงกับสวยแต่ถ้า "สื่อสาร" เข้าใจก็โอเค และการมีความตั้งใจก็จะช่วยเป็นทุนอีกอย่างในการเรียน แล้วก็คอยตามข้อมูลของคณะที่อยากเข้าด้วยนะ เพราะรายละเอียดยิบย่อยมาก เกรดใช้เท่าไหร่ สอบวิชาอะไรบ้าง มีเอกสารครบมั้ย เตรียมตัวให้ดี ๆ ค่ะ สู้ ๆ ค่ะ

1
littlegirlfriend 16 ส.ค. 62 เวลา 22:03 น. 1-1

ขอบคุณมากๆค่ะพี่ หนูลองคุยกับพ่ออีกรอบแบบอารมณ์เย็นลงกันแล้วเขาก็บอกว่าเป็นห่วงจริงๆค่ะ T T รู้สึกผิดมากเลยอยากลบกระทู้ทิ้งแต่ก็อยากเก็บไว้เผื่อมีคนเจอปัญหา คงต้องคุยกับพ่อดีๆแล้วใจเย็นๆกว่านี้ค่ะ5555

0
ariettty 13 ส.ค. 62 เวลา 18:53 น. 2

ตอนสอบสถ ผมนั่งฝึกวาดรูปอย่างเดียวแม้แต่ในคาบคณิตเลย 555+ (อันนี้ไม่ดี) เพราะวาดรูปไม่เก่ง พวกวิชาการมาอ่านเอานิดหน่อยช่วงใกล้สอบ แต่ก็ต้องแบ่งเวลาไปอ่าน pat 5 ด้วย นอนไม่เคยดึกนะ ก็ติดมาได้ (ส่วนนึงเพราะสถ.มันใช้คะแนน pat4 เป็นเปอร์เซ็นต์สูงด้วยแหละ)

1
littlegirlfriend 16 ส.ค. 62 เวลา 22:06 น. 2-1

หนูเป็นเหมือนกันค่ะโดนยึดไปตามระเบียบแต่ก็ไปรับคืนมา ไม่ดีจริงๆค่ะ5555จริงๆนอนดึกเนี่ยเพราะบางทีหนูติดลมเวลาคิดอะไรออกแล้วมันอยากจะวาดจริงๆอ่ะกลัวไอเดียหาย555555

0
+85522 14 ส.ค. 62 เวลา 11:30 น. 3

ก็บอกพ่อไป ว่า 3 ทุ่ม - 6 ทุ่ม ดูหนังสือตาม plan แล้ว

แต่นอนดึกไปหน่อย ถ้านอนดึกขนาดนี้ เช้า ไปเรียนจะเสียสุขภาพ โดยไม่รู้ตัว

น่าจะปรับเวลานอน และเวลาตื่นใหม่ สมองจะดี ต้องนอนเร็วหน่อย

แต่วัยรุ่นก็เป็นแบบนี้ทั้งนั้น ผู้ปกครองก็ต้องเหนื่อยใจไปตามกัน......เฮ้อ..


1
littlegirlfriend 16 ส.ค. 62 เวลา 22:07 น. 3-1

อยากลดเวลาวาดรูปดูบ้างค่ะจะได้นอนไวๆกว่านี้ เข้าใจเลยค่ะว่ามีคนเป็นห่วงอยู่จริงๆT T

0