Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนของเรามันไม่ปรกติแล้วค่าาา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาบอกกับทุกๆคนว่า นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในทุกๆวันของโรงเรียนเราค่ะ

           คือว่าเราทนไม่ไหวจริงๆที่อาจารย์(เกือบ)ทุกท่าน ให้นักเรียนทุกชั้น ทุกห้องเก็บขวดส่งห้องละ1กระสอบปุ๋ย ก่อนที่จะเข้าแถวกลับบ้าน 
ทุกๆคนคงจะคิดว่ามันอาจจะเป็นวิธีที่ดีมากๆเลยใช่มั้ยล่ะคะ ทั้งยังลดขยะในโรงเรียน แถมยังนำไปขายได้อีก..?

แต่พวกเรา นักเรียนทุกคนในโรงเรียนไม่คิดแบบนั้นค่ะ มันไม่ใช่การเก็บขวดที่ว่าชั้นนึงมีอยู่10ห้อง รวมๆทุกห้องแล้วส่งเป็น1กระสอบ ขอบอกเลยว่า มันไม่ใช่ค่ะ! ไม่ใช่เลยนะคะ

เก็บขวดในที่นี้มันไม่ได้สบายขนาดนั้นค่ะ เพราะว่า1ห้องต่อ1กระสอบ ถ้าเก็บไม่เต็มก็ไปเก็บใหม่อีกรอบ ซึ่ง...กว่าจะครบ ห้องไหนเก็บเป็นห้องท้ายๆ ก็ลำบากแหละค่ะ แต่ว่าจุดพีคที่เราจะบอกในตอนนี้คือ

#นักเรียนทุกคนต้องคุ้ยขยะเพื่อเก็บขวดให้เต็มกระสอบ#

          ใช่ค่ะทุกคน อ่านไม่ผิด100% คุ้ยขยะจากถังขยะเน่าๆนี่แหละค่ะ ถามว่าเราทำมั้ย? ทำค่ะทำตลอดด้วย แล้วอีกคำถามนึงที่ผู้ปกครองของเราถามกันมาก็คือ "มันเหมาะสมแล้วหรอ?" ถึงจะมีคนคิดว่ามันแย่แบบสุดๆ แต่ก็ไม่มีใครกล้าออกมาประท้วงหรอกค่ะ เพราะโรงเรียนเราก็ไม่ใช่เล็กๆ นักเรียนก็ระดับพันอัพ ครูห้องปกครองก็โหดแบบสุดๆไปเลยค่ะ สำหรับเรา..เรายอมรับว่าเราเป็นคนที่รักความสะอาดแบบสุดๆค่ะ แต่นี่!? คือเราต้องคุ้ยขยะส่งอาจารย์? ทุกคนก็ลองนึกภาพสิคะว่ามันอุบาตขนาดไหน

คุ้ยเสร็จแล้วก็ตัวมีกลิ่นขยะสิคะ บางคนลงทุนเพื่อขวดใบเดียวสุดๆ ถึงขั้นที่ว่าเอาตัวทั้งตัวมุดเข้าไปในถังขยะที่เต็มไปด้วยอะไรต่ออะไร...แต่ถ้าถามว่า "แล้วถ้าวันไหนไม่เก็บล่ะ!?" ขอบอกตรงๆจากใจเราเลยค่ะว่ามันแย่มากๆ เราจะต้องโดนตี โดนดุ จนทุกวันนี้มันกลายเป็นว่าโรงเรียนนี้เหมือนมาซ้อมเป็นคนคุ้ยขยะซะมากกว่า!? อาจารย์ก็อ้างว่า งบประมาณที่ได้จากการขายขวดจะนำไปเป็นทุนทัศนศึกษา แล้วยังไงคะ!!?? แลกกับตัวสกปรกเต็มไปด้วยเชื้อโรคในแต่ละวันแบบนี้หรอ

โรงเรียนเราเคร่งครัดในกฎระเบียบมากก็จริงค่ะ แต่เราว่ามันเกินไปแบบโคตรๆ เพราะว่าอันดับ1เลย เก็บขวดหรือคุ้ยขยะนี่แหละค่ะอย่าง อย่างที่2ก็คือเรื่องทรงผมค่ะ ตอนนั้นเราสั้นแบบมากๆ(มากแบบว่าโคตรๆๆเลยค่ะ)แทนที่เราจะผ่าน แต่ก็ต้องโดนจดชื่อในเรื่องของนักเรียนที่ต่อต้านกฏระเบียบของโรงเรียน เพราะซอย!? เพื่อนเรามีหน้าม้าเป็นบางคนค่ะ ซึ่งนางก็บอกแล้วว่าจะเลี้ยงไว้ให้มันยาว แต่อาจารย์เขาก็กล้อน ตัดจนสั้น เราไม่เห็นด้วยเลยจริงๆค่ะ

กลับมาที่เรื่องเก็บขวดค่ะ ไม่ว่ารุ่นพี่คนไหนก็ช่างจะมาสาย ขาดกิจกรรม หรือว่าติดร. มส. อะไรต่ออะไร สิ่งแรกที่ครูจะให้ทำชดเชยนั่นก็คือ เก็บขวด..อีกแล้ว??

            ใช่ค่ะทุกท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้ แล้วคือ..มันเยอะมากๆเลยค่ะ มาสาย1ครั้ง เท่ากับว่าเราต้องเก็บขวดส่งครู1,500ขวด ทุกคนคิดว่ามันเยอะไปมั้ยคะกับเรื่องแบบนี้!? แถมขวดที่ทุกคนต้องเก็บ คือต้องเก็บจากในโรงเรียนเท่านั้นค่ะ ส่วนคนไหนมีเงินหน่อยก็คงควักกระเป๋าตังออกมาซื้อน้ำขวดละ5บาท ถามว่าซื้อมากินหรอ ไม่ค่ะ..ซื้อมาเทแล้วก็ขวดไว้ เฮ้อออ

อีกเรื่องที่จะขอแทรกมาในกระทู้นี้ ก็คือเรื่องเข้าแถวตอนเย็นค่ะ โรงเรียนที่มีนักเรียนเยอะมากมายขนาดนี้ ต้องเข้าแถวตอนเย็นด้วยหรอคะ!? โรงเรียนบางที่อาจจะเป็นนะคะเพราะว่ามีโดมบ้างอะไรบ้าง แต่ของเราที่นี่..ไม่มีโดมค่ะทุกท่าน!!

            ลองจินตนาการแดดตอนประมาณ4โมงเย็นดูสิคะ!! นั่งตากแดดที่พื้นเป็นปูนร้อนๆเกือบๆครึ่งชม.ได้ เพราะอะไรน่ะหรอคะ
รอทุกห้องเก็บขวดครบบ้าง
รองเท้าหายบ้าง
อ้อ..ลืมบอกค่ะ โรงเรียนเราเคร่งครัดในกฏระเบียบมาก ถึงขั้นที่ต้องเช็คชื่อคนมาเข้าแถวทั้งตอนเช้าและเย็น ห้องไหนคนมาไม่ครบก็ทำโทษทั้งม.ค่ะ ขนาดเด็กไม่มาเข้าแถวแค่คนเดียว! ทำโทษทั้งระดับชั้น บางทีระดับม.ต้น ม.ปลายเลยค่ะ ซึ่ง...เราก็เห็นใจพวกที่หนีแถวนะคะ แต่ก็ไม่ได้สนับสนุน เพราะเราเข้าใจว่าอากาศมันร้อนมากๆ บางวันฝนตกก็นั่งตากฝน ใช่ค่ะ นั่งตากฝนเพรียวๆ ใครมีร่มก็โชคดีไป

แล้วก็อย่าคิดว่าหน้าฝนแบบนี้ครูจะไม่ให้เด็กเก็บขวดนะคะ เก็บค่ะเก็บ! เดินลากกระสอบขวดพลาสติกแบบว่าเสียงครืดดดดนี่สนั่นกลางสายฝนเลยค่ะ และมันก็เป็นอีก1สาเหตุที่โรงเรียนเรา นักเรียนไข้แตกแทบทุกวันเพราะอากาศแบบนี้

เรากลับบ้านแทบจะ5โมงเย็น ใครบ้านไกลๆหน่อยก็ปาไป1ทุ่มค่ะ เราไม่ได้โกหกนะคะเพื่อนเราเองจริงๆค่ะ ที่กลับบ้านเย็นก็มีแต่เรื่องเดิมๆแหละค่ะที่บอกไป แต่ว่า..ครูคนที่เคร่งครัดในเรื่องเก็บขวดมากที่สุด เขาเป็นคล้ายๆพวก..สาวประเภทสองละมั้งคะ ไม่รู้สิ..อาจจะแอ๊บแมนก็ได้นะ ตอนเย็นร้อนๆนี่แหละค่ะ เขาก็จะไปเล่นกับพวกพี่ม.ปลายที่แบบว่า..หนุ่มหล่อๆ~~ขาวๆ~~ แล้วนักเรียนม.ต้นที่นั่งตากแดดอยู่ตรงนี้หละจารย์!?!?!?

ทุกวันคือครูยืนในร่ม นักเรียนนั่งตากแดด ครูยืนในร่ม นักเรียนนั่งตากฝน!?

ไม่มีอาจารย์ท่านใดเห็นใจในเรื่องแบบนี้หรอกค่ะ...ก็ไม่เข้าใจตัวเองนะคะว่าเราทนอยู่ที่นี่ได้ยังไง

ก็..ขอขอบคุณแล้วก็ขอความกรุณาสำหรับทุกคนที่อ่านจบด้วยนะคะ เราไม่มีอะไรมากค่ะแค่จะมาเล่าอะไรที่แบบว่า..เราไม่มีความประทับใจเลยเกี่ยวกับที่นี่นะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 2 ก.ย. 62 เวลา 01:05 น. 1

โรงเรียนเก่าผมก็ระดับพันอัพ แต่ฝ่ายปกครองโดนแม่ผมด่าหน้าแหกเพราะเรื่องงี่เง่าอะไรจำพวกที่คล้ายๆกันนี้มาแล้วแทบจะทุกคน มันอยู่ที่ผู้ปกครองด้วยครับว่ามีความ "กล้าบวก" แค่ไหน

0
รักคนที่ชื่อว่าลีโอ 3 ก.ย. 62 เวลา 08:19 น. 2

ต้องเจอแบบพ่อเราอ่ะค่ะพ่อเราไม่ยอมให้ลูกลำบากเลยแม้แต่นิดเดียวเพื่อนก็บอกว่าอย่าไปอะไรมากเพราะฝ่ายปกครองโหดแต่พ่อเราไม่สนค่ะ ถามว่าเรื่องอะไรน่ะหรอแค่เรื่องเราเดินเอาถังขยะลงมาทิ้งข้างล่างค่ะ จนครูต้องอนุโรมให้เราเช็ดโต๊ะ กวาดห้อง แค่คนเดียวค่ะ

ยังไงก็สู้ๆนะคะ ขอให้เหตุการณ์แบบนี้ผ่านไปไวๆค่ะ

0
Hsjkslsl 7 ก.ย. 62 เวลา 11:41 น. 4

ครูท่าจะบ้าและ ให้นักเรียนเก็บขวดเข้าแถวส่งตอนเย็น มาไม่ครบก็ทำโทษ บ้าไปแล้ว แนะนำกรณีแบบนี้ให้ผู้ปกครองมาคุยไปเลยค่ะ ครูโหดเหรอ แล้วไง? นี่ว่ามันเสียเวลาชีวิตมากที่ต้องมาทำอะไรแบบนี้ และที่สำคัญมันไม่ใช่น่าที่กงการอะไรของนักเรียนที่ต้องมาเก็บขวดส่งทุกวัน ถ้าไม่อยากทำอะไรแบบนี้ก็พูดไป มีปากก็พูด อย่ากลัวครู สิทธิ์เรา ในระเบียบมีเขียนไว้เหรอว่านักเรียนต้องเก็บขวดส่งทุกวัน

1
E' Mina สะกาเรนะ 9 ก.ย. 62 เวลา 14:26 น. 4-1

เราพยายามจะบอกพ่อกับแม่ค่ะ เคยโพสกระทู้เรื่องครูรร.เราพูดคำหยาบไปรอบนึงแล้วค่ะ

อาจารย์รร.เราไปเจอกระทู้ของพี่ม.5คนนึงค่ะ พี่เขาอยู่รร.เราเอง ตอนนั้นนี่เราแบบว่าแทบจะร้องไห้แทนพี่เขาเลย ครูมาตะคอกด่าใส่ไมค์ด่าพี่ใส่พี่เขาหน้าเสาธงต่างๆนาๆ แถมยังบอกว่าควายบ้าง สมองเล็กเท่าเข็มหมุดบ้างอะไรบ้าง(ขออภัยในคำหยาบนะคะ) เรานี่จิ๊ดดด แถมตอนแรกก็แอบนึกว่าครูเจอกระทู้เราด้วยค่ะ55

0