Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เดี๋ยวนี้ยังมีคนเป็นHomesickอยู่มั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรากำลังทำงานที่เกี่ยวกับอาการHomesickในคนที่กำลังเรียนอยู่ ที่ต้องออกมาเรียนไกลๆ มาอยู่หอพัก เราเลยอยากรู้ว่าเดี๋ยวนี้คนเรายังคิดถึงบ้านกันอยู่มั้ย แล้วลักษณะอาการของแต่ละคนเป็นยังไง มีวิธีแก้แบบไหน เราอยากให้ช่วยแชร์ประสบการณ์ให้หน่อย คนกำลังเป็น เคยเป็นแล้วหายแล้ว หรือคนที่กำลังมีปัญหากับชีวิตในการเรียน ช่วยมาเล่าให้ฟังได้นะ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Pkbth 2 ต.ค. 62 เวลา 13:34 น. 1

เราเป็นค่ะ บางวันซึมถึงขนาดไม่ไปเรียน คงป็นเพราะเป็นคณะที่รู้สึกว่าไม่ใช่ด้วยแหละค่ะ เคยคิดจะซิ่วแต่ก็ไม่กล้าไหนจะค่าเทอมที่เสียไปอีก เคยคิดว่าถ้าเรียนมหาลัยแถวบ้านมหาลัยที่ไม่ค่อยดังแต่เป็นคณะที่เรารู้สึกว่าโอเคกว่ามันคงจะดีกว่านี้

0
Mynameismyname 16 พ.ค. 63 เวลา 00:25 น. 2

เราเป็นค่ะ ตอนนี้เราเรียนอยู่ชั้นม.5 ออสเตรเลีย มาอยู่กับญาติค่ะ ตอนนี้คิดถึงบ้านมากๆเพราะไม่ได้กลับบ้านมา3เดือนเเล้ว(ปกติกลับทุกๆสองเดือนค่ะ) ปัจจุบันร้องไห้ทุกคืน คิดถึงที่บ้าน คิดถึงสังคมที่อบอุ่น อยากกลับไปเรียนที่ไทย(เเต่กลับไม่ได้เพราะเเม่บอกว่าให้เราทนๆไปเพื่ออนาคต) บวกกับที่โรงเรียนก็เรียนยากมากๆเพราะภาษาอังกฤษ เราก็ไม่เเข็งมาก(เเล้วที่นี้ส่วนมากภาษาอังกฤษเขาก็จะไม่สอนเลยจะให้เป็นงานมาทำเเล้วเน้นศึกษาเอง) ตอนนี้กำลังคิดว่าจะไปปรึกษาหมอที่โรงเรียนดูค่ะ เพราะคิดว่าจะเป็นโรคซึมเศร้าด้วย ท้อมากค่ะตอนนี้ ได้เเต่บอกกับตัวเองว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป เเต่ตอนนี้ยังไม่ผ่านค่ะ

0