Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอบชอบเค้ามาเป็น10 ปี ฮือออออ..

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆ เรื่องราวนี้เกิดขึ้นมาเกือบๆ10 ปี หรือเกินไม่แน่ใจ

จริงๆเราอยากที่จะถามความเห็นเพื่อนๆว่าเราควรไปต่อหรือถอยออกมีดี ...

ขอเล่าเลยนะคะ มันเริ่นต้นจากตอนเข้ามัธยม ขอรำลึกความหลัง5555
ตอนนั้นอยู่ม.1 เราเข้าชมรมดนตรีไทย และมันทำให้เจอกับพี่ที่เราชอบ ตอนนั้นเรายังเด็กน้อยเลยไม่ได้คิดถึงเรื่องรักๆซักเท่าไหร่ พี่เค้าเป็นรุ่นพี่เรา1ปีมาแรกๆเรายังเล่นซอไม่ค่อยเเข็งเท่าไหร่ พี่เค้าเลยอาสามาเป็นพี่เลี้ยงให้เรา เราได้เริ่มคุยกับเค้า เริ่มสนิทกันมากขึ้นนิดนึง จนกระทั่งพี่เค้าอยู่ม.3 เรา ม.2 เราเริ่มสนใจพี่เค้ามากขึ้น
อะไรๆก็จะคอยพูดถึงเค้าตลอด (แน่นอนหละตอนนั้นคิดว่า ฉันสนใจเค้าเพราะเค้าทั้ง เรียนเก่ง และเล่นดนตรีเก่งอีก ไม่ได้ชอบแน่ๆแค่สนใจเฉยๆๆๆๆ) เราก็มีถามแบบจะต่อที่เดิมมั้ยหรือจะไปต่อสายอื่น เค้าก็หยอกๆจะไปต่อสายอื่นทำเราใจเเป้วไปเลย หลังจากนั้นเราก็ห่างกัน ห่างแบบไม่คุยกันเลย (ตอนนั้นใจเสียจริงๆนะ TT)
จนเปิดเรียน ม.3 ของเรา พี่อยู่ม.4 ด้วยความที่เราชอบเข้าแถวอยู่หลังๆ ทำให้เราเจอกับพี่เค้า (ตอนนั้นใจเต้นรัวๆๆๆๆๆๆ มากกก) รู้สึกได้อย่างชัดเจน ฉันชอบเค้าเข้าเเล้ว พี่เค้าเข้าแถวน่าสุด เค้าเป็นผช.ตัวเล็กๆ
แต่น่าเศร้าที่เราเจอกันใน รร.แต่ไม่เคยทักกันเลย งาน รร. มีให้เขียนจดหมายไม่ระบุตนเราก็แอบเขียนให้เค้าตลอด 5555 เพื่อนๆก็ว่าเราว่าโตเเล้วยังจะไปเขียนจดหมายเป็นเด็กๆอีก 555 เเต่มันถึงมือพี่เค้าหนิฉันก็อยากจะเขียนให้ เพราะเราไม่ได้สนิทกันเหมือนก่อน
เพื่อนๆ ม.ต้นของเราไม่รู้ว่าเราแอบชอบใครเพราะเราไม่เคยบอก
ช่วงม.ปลาย เล่นเกมความจริงกลับกลุ่มเพื่อน ดันโดนคำถามแอบชอบใคร เราก็บอกเพื่อนๆไป (อุส่าจะแอบชอบเงียบๆคนเดียว) เพื่อนกลุ่ม.ม ปลายรู้ว่าเราชอบใคร และเราขอเพื่อนๆไว้ว่า ได้โปรดอย่าเเซวฉันเลย พรีชชช
เพื่อนให้ความร่วมมือเป็นอย่างมาก (ฉันรักพวกเธอ)
แต่ๆเพื่อนๆของพี่เค้าดันเเซวพี่เค้าแซวใส่เราขั้นรุนแรง เราเขิลมากนะ อาการออกรู้ตัว555
มันทำให้เราคิดเข้าข้างตัวเองมาตลอดว่าเค้าต้องมีใจให้ฉันเเน่ๆ แต่เรื่องต้องสะดุดเพราะพี่ชายที่เราแอบชอบเนี่ยดันไปเค้าคนอื่น ช่วงนี้เราอยู่ ม.5 แล้ว เราเฟลมาก ทั้งเสียใจ ใจเสียมาก เราเลยพยายามไม่สนใจพี่เค้าเลย
หันหน้าอ่านหนังสือ อ่านแบบหนักหน่วง5555 คนมันเสียใจเนอะ
(ช่วงที่เราเสียใจเเละอ่านหนังสืออย่างหนัก และไม่สนใจพี่เค้านั้น พี่เค้าก็เสียใจเหมือนกับเราเพราะผญ.ที่เค้าชอบ ดันมีแฟนเเล้ว เรามารู้หลังจากพี่เค้าจบม.6)
ต่อๆ ช่วงม.5 เทอม2 เรามีเเข่งดนตรี ซึ่งมันตรงกับวันปัจฉิมพี่ม.6 เราเเข่ง28
(จำได้ว่าตอนเเรก 27 ปัจฉิม ม.3 28 ปัจฉิม ม.6)
แอบนอยนะซื้อของมาแล้วไม่ได้ให้กับตัวเองมันก็ยังไงอยู่ นอยไปเกือบวันเต็มๆ เเชทของพี่สาวเราก็เด้งขึ้นมาว่าสลับวันนะเป็น ม.6 27 เราดีใจมาก และได้ให้ของกับตัวเอง (ถ้าเค้าหลงเข้ามาอ่านอยากบอกว่าดีใจมากที่ได้ให้)
เรายังรู้สึกว่าตัวเองชอบพี่ชอบอยู่ถึงมันจะน้อยลงกว่าช่วงเเรกๆ และเราก็พยายามให้เราเลิกชอบเค้าให้ได้
แน่นอนว่าเพราะเค้าไปม.แล้ว เจอผู้คนมากมาย
จากนั้นเราก็ได้สอบเข้ามหาลัยเราก็เรียนบ้างเที่ยวบ้าง แต่ไม่มีเรื่องผช.เลยยยยย น่าเศร้าจังง ตลอด5 ปีที่ผ่านไป
จนเราจบ เริ่มฝึกงาน ทำงาน และเราดันได้ร่วมงานกับเค้าระยะนึงทำให้เริ่มกับมาคุยกันเพราะเราใช้เรื่องงานเป็นตัวเชื่อมที่จะได้คุยกันบ่อยอีกครั้ง (เพื่อนๆในตอนนั้นบอกกับเราว่าฟ้าได้เหวี่ยงเธอกับเค้ามาเจอกันอีกรอบจีบเค้าเลยๆ เพื่อนๆชั้นเลี่ยนมากกก) เราก็แบบให้ชั้นจีบเค้าอะนะบ้าหรอ ชั้นเป็นผญ.นะ
หลังจากจบงานเราได้มีการติดต่อกัน และได้คุยมาเรื่อยๆ ไปเที่ยวกันบ้าง กินข้าว คุยกันบ่อยขึ้น
ตอนนี้ความรู้สึกเราเกินพี่น้องมากๆ (เพื่อนเราเชียร์สุดใจ555) แต่เราไม่รู้พี่เค้าจะคิดยังไง เราแอบชอบเค้ามาเป็น10 10 ปี ไม่เจอกันไม่ติดต่อกัน ไม่ได้คุยกันตั้งหลายๆปี เราจะบอกความรู้สึกนี้ดีมั้ย เราไม่มั่นใจมากๆว่าเค้าจะโอเคกับเรา แต่ใจนึงกับอยากบอกมาก ตอนนี้กลัวว่าถ้าบอกไปมันจะไม่เหมือนเดิม

ขอบคุณเพื่อนๆที่หลงมาอ่านเรื่องราวการแอบชอบของเราที่ยาวนาน


แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

ความรักช่างหอมหวาน 11 ต.ค. 62 เวลา 10:40 น. 1

เนื้อเรื่องฟังแล้วน้ำตาแทบจะไหลเลยล่ะครับ5555

แต่ว่าได้มีโอกาสเจอกันอีกครั้งทั้งที ผมว่ามันถึงเวลาที่เราควรจะไปต่อแล้วล่ะครับ

ลุยให้มันสุดๆไปเลย ผมว่าเค้าก็น่าจะแแอบมีใจให้คุณบ้างนะ ตั้งเกือบ10ปีแหนะ

หรือเราหาโอกาสเข้าหาเข้าเรื่อยๆ จนวันนึงพร้อมที่จะบอก อย่างงั้นก็โอเคนะครับ

สู้ๆครับ เป็นกำลังใจให้


0
But you are not here ~ T T 17 ต.ค. 62 เวลา 17:13 น. 2

ในเมื่อเขามาอยู่ตรงหน้าแล้วเรารอมากี่ปีก็สู้ๆมันให้จบสักตั้งค่ะ แบบเราแอบชอบเค้ามา 7 ปีอยู่ใกล้แค่เอื้อมแต่กลับไม่เคยเจอกันเลยค่ะ5555 เราอิจฉา จขกท.นะคะเป็นเราถ้าได้เจออีกครั้งพุ่งเข้าใส่แบบไม่กลัวโดนเกลียดเลยล่ะ

0