Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดเรื่องแม่ค่ะ อยากช่วยแม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ หนูเป็นเด็กมอหนึ่งคนนึงที่ตอนนี้ทำงานหารายได้เสริมไม่ได้เลยค่ะเพราะอายุยังไม่ถึง15ปี ตอนนี้แม่เครียดค่ะไม่มีเงิน หนูไม่ทราบว่าทำไมแม่ต้องหาเงินให้ยายอันนี้ไม่ได้ถามค่ะเพราะยายคงไม่อยากให้รู้ ตอนนี้หนูปิดเทอมค่ะมาอยู่บ้านยาย ตอนนี้แม่อยู่กรุงเทพ วันนี้แม่ไปช่วยป้าขายของมาค่ะหนูไลน์ไปถามแม่แต่แม่บอกขายไม่ดีเลยค่ะ แล้วตอนนี้ยิ่งไม่ได้อยู่กับแม่ด้วยเป็นห่วงแม่ค่ะ หนูเป็นคนไม่ค่อยสนิทกับที่บ้านค่ะเพราะว่าคุณพ่อกับแม่แยกทางกันค่ะ เป็นห่วงแม่ค่ะแต่ก็ได้แต่เก็บไว้หนูมีน้องค่ะก็จะบอกให้น้องไปปลอบแม่ตลอด เป็นห่วงแม่ค่ะกลัวแม่คิดสั้นกลัวแม่เส้นเลือดในสมองแตกค่ะไม่รู้ว่าดูเว่อร์ไปมั้ยแต่หนูเป็นห่วงจริงๆค่ะ แม่เป็นไมเกรนด้วยค่ะ ที่บ้านที่ป๊าใหม่กับแม่ก็ค่อนข้างมี-งกันค่ะเรื่องเล็กๆน้อยๆก็มี กลัวค่ะกลัวมาก กังวลผลสอบอีกค่ะ ค่าเทอมของหนูก็แพงด้วยค่ะ จะตั้งใจเรียนตอนนี้ก็ไม่ได้ด้วย หนูไลน์ไปบอกแม่ค่ะว่าอย่าเครียดในแชทหนูกล้ากว่าตัวจริงค่ะ แต่ถึงบอกไปยังไงมันก็ต้องเครียดอยู่ดีหนูเคยเป็นค่ะ บอกไม่ให้เครียดก็ยิ่งเครียด บางทีก็เบื่อแม่ค่ะในบางเรื่องก็เคยมี-งกันแต่หนูก็ไปขอโทษแม่นะคะ แม่ก็กอดบอกว่ารักหนูนะ หนูคิดไปคิดมาก็ร้องไห้เลยค่ะ55ใครจะรู้ว่าแม่จะเครียดขนาดนี้ หนูนิสัยไม่ดีเลย55อยากร้องไห้เลยค่ะตอนนี้สงสารแม่ค่ะ อยากช่วยแต่ก็ช่วยไม่ได้ เป็นห่วงแม่ค่ะ มีใครมีงานอะไรที่เด็กมอต้นอายุไม่ถึง15ปีทำแล้วได้เงินบ้างมั้ยคะ ทำยังไงไม่ให้แม่เครียดเกินไป ขอโทษที่ยาวนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่าขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

aunnaaye2 20 ต.ค. 62 เวลา 08:09 น. 2

พี่ชื่นชมที่หนูอยากช่วยแม่นะ งานที่ไม่เกี่ยงอายุแบบถูกกฎหมายและมีศีลธรรมมีเยอะแยะเลย น้องมีความสามารถอะไรมั้ยคะ ดนตรี เย็บปัก การแสดง เปิดหมวกน่าจะได้ ทำหลังเลิกเรียน เปิดติวให้เพื่อน ทำงานกับญาติก็ได้ งานบ้าน งานสวนหรือไม่ก็ทำงานบ้านแทนแม่แบ่งเบาภาระท่านหน่อย พี่ว่าประมาณนี้ก็ช่วยแม่ได้แล้วคะ

2
อะฮึ้ยบั่กๆ 21 ต.ค. 62 เวลา 14:10 น. 2-1

ขอบคุณนะคะ หนูมีความสามารถทางดนตรีค่ะเล่นไวโอลินได้ แต่ไวโอลินที่บ้านตอนนี้พังค่ะไม่มีเพื่อนคนไหนมีด้วยค่ะ เรื่องเย็บปักถักร้อยอันนี้ไม่ได้เลยค่ะพี่เรื่องนี้หนูไม่เก่งเลยค่ะ ยังไงก็ขอบคุณพี่มากนะคะขอบคุณจริงๆค่ะ

0