Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหนื่อยและเฟล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเกรดที่โรงเรัยนเพิ่งออก รู้สึกตัวเองพยายามมากๆ แต่ผลลัพธ์ไม่เป็นอย่างที่คาด ตอนแรกคาดว่าจะได้ 3.8ขึ้น แต่ก็ดันได้แค่ 3.60 รู้สึกเฟลมากๆ พอเห็นเกรดเพื่อนที่ไม่ตั้งใจเรียน ไม่เคยอ่านหนังสือ ยกเว้นช่วงสอบ ได้ 4.00 ก็ยิ่งเฟลขึ้นไปอีก เหมือนเราพยายามแทบตายไม่มีค่าอะไรเลย หรือเราควรอ่านแค่ตอนจะสอบ ที่เหลือทำงานอย่างเดียวดีคะ

ขอกำลังใจและแนวทางปรับปรุงตัวเองหน่อยค่ะ จะนำไปพัฒนา หรือจะด่าก็ได้ ไม่ห้ามค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ซือฉินฮองเฮา 26 ต.ค. 62 เวลา 20:54 น. 1

เราเข้าใจตัวเองมากๆเลยนะคะ เราเป็นคนนึงที่ถ้าตั้งใจเรียน กดดันตัวเองจะสอบได้ไม่ค่อยดี เพราะเอาเเต่กังวลว่าคำตอบที่ตอบไปมันจะถูกมั้ย จะเป๊ะมั้ย เเต่พอปล่อยๆ กลายเป็นว่า คะเเนนพุ่งเอาๆ


โดยส่วนตัวคิดว่าการอ่านหนังสือที่มีคุณภาพเเละดีกับตัวเอง มันขึ้นอยู่กับเเต่ละคน เเต่ช่วงสอบไม่ควรหักโหม การพักผ่อนเเละเอนเนอร์จี้ช่วงสอบควรมีอย่างเพียงพอ ไม่งั้นสมองเราจะทำงานได้ไม่เต็มที


การรู้สึกเฟลมันเป็นเรื่องธรรมชาติเพราะว่าเราคาดหวังเเละเราพยายามเเล้ว หวังจะให้มันได้ดีๆ เเต่ถ้าผลที่ออกมาไม่เป็นอย่างที่หวัง รอปรับเเพลนการอ่านหนังสือใหม่ดูนะคะ


กระซิบ วิธีของเราคือ เราจะให้ความสำคัญกับวิชาที่หน่อยกิตเยอะๆ เป็นหลัก ที่ผ่านมาเราไม่ค่อยได้อ่านหนังสือเพราะติดซีรี่ส์ ก็เลยเน้นที่วิชาหลัก ผลออกมาน่าพอใจ เเต่เพราะวิชาที่เราไม่ได้คือวิชา คณิตเพิ่ม ดึงเกรดเรามากๆ

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ เเค่เราได้อ่านเเละรับรู้ว่าตัวเองตั้งใจขนาดไหน ก็อยากเอาเป็นเเบบอย่างเเล้ว ตัวเองทำดีเเล้วค่ะ ถ้าเรียนอย่างเดียวเเล้วรู้สึกว่าหนักไปลองเอนจอยไลฟ์ ทำงาน ทำกิจกรรมควบคู่ไปด้วย ขอให้มีความสุขกับชีวิตนะคะ

0