Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สายตาสั้น50ไม่จำเป็นต้องตัดแว่น เหรอคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรามีอาการมองเบลอๆมาได้ปีกว่า แล้วก็ปวดตา ปวดหัวเวลาเพ่งมอง กระดาน เวลามองกระดานจะอารมณ์เหมือนกล้องถ่ายรูปที่ไม่โฟกัสอ่ะค่ะ แล้วคนที่วัดให้เราเขาบอกว่าเราสั้น50 แม่เราก็บอกให้เราตัดแว่นไปเลย พอเปิดเทอมเราก็ใส่แว่นไปรร.เพื่อนถามเราว่าเราสายตาสั้นเท่าไหร่ เราก็บอกว่า50 แล้วเพื่อนหลายคนก็พูดแบบ แค่50 จะตัดแว่นทำไม เปลืองตัง รอให้ถึง100แล้วตัดยังดีกว่า ตอนนั้นเรารู้สึกผิดมากๆที่เราตัดแว่นมา
ตั้งแต่วันนั้นเราไม่กล้าใส่แว่นไปโรงเรียนเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

เชยสะบัด 31 ต.ค. 62 เวลา 22:36 น. 2

เราก็สั้น 50 ค่ะ แต่ใส่แว่นเฉพาะตอนเรียน (อันนี้เป็นเพราะเราไม่ชอบใส่แว่นค่ะ 5555 ใส่เวลาจำเป็นพอ) ไม่ต้องรู้สึกผิดนะคะ เพราะมันมองไม่เห็นจริงๆ คนอื่นอาจจะไม่เข้าใจ เราไปตรวจร่างกายเข้าเรียนพยาบาล คุณหมอเกือบไม่เซ็นต์ผ่านให้เพราะสายตาสั้น 50 ของเรามันทำให้เราอ่านตัวเลขทดสอบสายตา 'ไม่ออกเลยสักตัวเดียว!' และไม่พกแว่นไปด้วย แย่มากค่ะ เพราะงั้นใส่เถอะค่ะ เราไม่เห็นก็คือไม่เห็น อย่าทำร้ายสายตาตัวเองเลยค่ะ จริงๆ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-03.png

0
72728899 1 พ.ย. 62 เวลา 14:53 น. 3

เราตัดแว่นใหม่ๆ ก็สั้นเท่านี้เลยค่ะ ใส่เลยค่ะ ตัดมาแล้วเสียดาย เราเป็นแบบใส่ไปเรียนละถอดตอนมาบ้าน สรุปสั้นกว่าเดิมค่ะ ตอนนั้นเราก็ไม่ใส่ใจตาตัวเองเท่าที่ควร ทำให้สั้นกว่าเดิมอีก

0
ตามนั้นย์ 1 พ.ย. 62 เวลา 16:56 น. 4

จะไปใส่ใจคำพูดเพื่อนทำไมล่ะครับ? ก็เรามองแล้วปวดตา ภาพเบลอ เราก็ใส่แว่น ก็จบ ทำไมต้องทนด้วย เพื่อนมันจะพูดอะไรก็ได้ ก็มันไม่ได้มาปวดตา ภาพเบลอกับเรานี่ ไม่ต้องไปใส่คำพูดคนอื่นครับ ก็บอกไปเลย ก็กุมองไม่เห็น ยังไงแว่นก็ตัดมาแล้ว เสียตังก็เสียไปแล้ว จะทนปวดตาทำไม

0
P.Bow 1 พ.ย. 62 เวลา 22:22 น. 5

50เอง อย่าตัดนะ อย่าเพิ่งรีบใส่แว่น

รักษาสายตาให้ดี มันอาจจะลงได้ :)

กินแครอทเยอะๆ :)

(สู้ๆ พี่สั้น 300+)

Line: bo.rika

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น