Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่อยากไปโรงเรียน ติด ม. แล้วค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้หนูติดมหาลัยรังสิตแล้วค่ะ ได้โควต้ามา แล้วทำให้ไม่อยากไปโรงเรียน เพราะเบื่อสังคมแบบเดิมๆ เจอครูที่ไม่เข้าใจต่างๆนานาค่ะ อีกอย่างความคิดตอนนี้ก็วางแผนไว้เกี่ยวกับชีวิตมหาลัย ไม่ว่าจะอยู่หอที่ไหน ตื่นเต้นเรื่องไปเรียนที่ม.มากกว่า จัดการเรื่องเงินยังไง คือทำให้ไม่สนใจที่โรงเรียนเท่าไหร่เลย ไม่รู้ว่าจะจัดการความคิดแบบนี้ยังไงดีเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

สวัสดี 26 พ.ย. 62 เวลา 15:20 น. 1

น้องควรต้องทราบก่อนว่า ถ้าไม่จบม.ปลาย/ปวช. หรือ จบไม่ทันกำหนด ต่อให้เรียนป.ตรีจนครบหลักสูตร ก็จะไม่ได้จบการศึกษาระดับป.ตรี


เขาไม่สามารถอนุมัติจบให้น้องได้ แม้น้องจะไปหาเรียนกศน.เอาวุฒิมาภายหลัง วันจบการศึกษาไม่ทันก็ไม่ได้เช่นกัน


หากคิดทำผิดกฎหมายโดยใช้วิธีอย่างที่หลายท่านอาจมาแนะนำน้องอย่างภูมิใจ แต่วันใดถูกตรวจสอบพบ ทุกอย่างจะเป็น โมฆียะ น้องจะเหลือวุฒิแค่ม.3 และต้องหางานด้วยวุฒิม.3 แต่ก่อนหน้านั้นคงต้องไปติดคุกเสียก่อน

0
วิทย์กีฬาจุฬา 26 พ.ย. 62 เวลา 19:03 น. 3

ไปนั่งๆเล่นๆไป นั่งกดมือถือเล่นก็ได้ หานิยายเข้าไปอ่าน ตอนพี่สอบติด พี่ก็ไม่เรียนเลย นั่งเล่นอย่างเดียว ไม่ได้ใช้เกรดคือติดรับตรง ชีวิตคือดี ลองหาอะไรใหม่ๆทำดู เช่นพี่ โดดเรียนวิชาที่ไม่เช็คชื่อ ไม่ทำการบ้านส่ง สนุกดีนะคะ ถือเป็นประสบการณ์ ใหม่ๆค่ะ

0
framekaisir 27 พ.ย. 62 เวลา 02:24 น. 4

ไม่ต้องสนใจเรื่องเรียนเยอะก็ได้ ไปอยู่กับเพื่อน ว่างๆก็คิดเรื่องอื่นก็ได้ ยังไงวุฒิม.ปลายก็สำคัญ

0
ไธมีเข่อ 27 พ.ย. 62 เวลา 15:42 น. 5

ตัวเองน่าจะรู้อยู่แล้วเนาะ​ ว่าเราต้องไปให้เรียนจบๆเพื่อวุฒิ​ม.6 วุฒินี้ใช้กับหลายอย่าง​ เพื่อนเราที่ต้องออกจากมหาวิทยาลัยกลางทางก็ใช้วุฒิ​นี้หางานหรือไม่ก็สมัครเรียนใหม่

ลองนึกถึงสิ่งดีๆ​ที่เราได้พบในโรงเรียนนะคะ​ ไม่ก็ไปนั่งเชิดว่าเรามีที่เรียนแล้วก็ได้ค่ะ


0