Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บอกผู้ปกครองว่าจะตรวจโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อย่างไรดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรามีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกันด้วยการใส่ถุงยางสองครั้ง เมื่อสองเดือนที่ผ่านมา หลังจากนั้นเราใส่ถุงยางตลอด แต่เปลี่ยนคู่นอนหลายคน ช่วงปิดเทอมเรากลับมาบ้าน มีตุ่มขึ้นที่แขนเราสามตุ่ม และมีอาการปวดศีรษะ ปวดหลัง รู้สึกอ่อนเพลีย มีตกขาวและปวดท้องน้อยจี๊ดๆ แต่ไม่รุนแรงมากที่ข้างซ้ายและข้างขวาบางครั้ง มีแผลเล็กๆ ข้าง-ใหญ่ 1 จุด เรากังวลมากว่าจะเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เราไม่กล้าบอกพ่อแม่ แต่เราอายุ 20 แล้ว เราแอบไปเองดีไหม แล้วต้องบอกทางโรงพยาบาลอย่างไรเพื่อรับการตรวจและรักษาได้ทันท่วงที ช่วยเราด้วยนะคะเราไม่รู้จะปรึกษาใคร ไม่อยากให้พ่อแม่เสียใจ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

I2aiu 1 ธ.ค. 62 เวลา 10:17 น. 1

ไปเองก็ได้นะครับ แล้วก็บอกทางโรงพยาบาลว่ามาตรวจโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ถ้าเค้าถามว่าเราเป็นโรคอะไร แล้วเราไม่รู้ ก็ให้บอกอาการที่เกิดขึ้นไป เดี๋ยวยังไงเค้าจะพยายามช่วยอยู่แล้วครับ

เพราะหมอแผนกนึง สามารถย้ายให้เราไปตรวจกับหมออีกแผนกนึงได้ทันที ถ้าเกิดเค้าคิดว่าอาการที่เราเป็นอยู่มันอาจจะเกี่ยวกับอย่างอื่น ก็จะโอนให้หมอด้านอื่นวินิจฉัยต่อ เพื่อจะได้หาสาเหตุให้ได้ว่าเราเป็นโรคอะไร


แต่ผมขอแนะนำอย่างนึงก็คือ ถ้ามันไม่ได้ลำบากเกินไป ผมว่าควรจะไปตรวจกับรพ.เอกชนดีกว่า 

ถึงค่าใช้จ่ายจะสูงกว่า แต่จากประสบการณ์และจากที่ฟังมาผมรู้สึกว่า รพ.เอกชนบริการดีกว่ารพ.รัฐมาก แล้วผมก็ไม่เคยไปตรวจหรือรู้เรื่องเกี่ยวกับการตรวจโรคติดต่อทางเพศด้วย ผมก็เลยไม่รู้ว่ามันจะมีการตรวจอะไรเยอะรึเปล่า แล้วการบริการมันจะส่งผลขนาดไหนถ้าเค้าตรวจไม่ดี


ไอเรื่องที่ผมเล่าไปว่าหมอเค้าส่งให้แผนกอื่นตรวจต่อเรื่อยๆ อันนั้นก็เกิดขึ้นกับผมเองตอนไปรพ.เอกชน


ส่วนรพ.รัฐ ผมเคยได้ยินพี่คนนึงเค้าเล่าให้ฟังว่า เค้าไปตรวจไส้ติ่ง แล้วพอไปถึงหมอก็บอกไม่มีอะไร ให้กลับได้ แต่พี่แกไม่ชัวร์เพราะปวดท้องมาก เลยขอหมอเอ็กเรย์ ปรากฏว่าจริงๆไส้ติ่งแตก คืนนั้นต้องแอดมิด เค้าบอกถ้าเกิดคืนนั้นเค้ากลับบ้านจริงตามที่หมอบอกเค้าคงไม่รอด(นี่ขนาดรพ.ในกรุงเทพนะเนี่ย)

0
เหอะๆ 3 ม.ค. 63 เวลา 17:32 น. 2

ไม่อยากให้พ่อแม่เสียใจก็ไม่ควรทำแต่แรก เหตุมันเกิดมาแล้วก็ควรต้องแก้ไขให้ถูกต้อง อายุเกิน 18 ปีแปลว่าบรรลุนิติภาวะแล้ว สามารถไปหาหมอพบแพทย์เองได้แล้ว คำถามคือหาเงินเองได้หรือยัง ถ้าทำงานหาเงินเองได้แล้วก็ไปพบแพทย์ได้เลย รพ.เอกชนค่าใช้จ่ายตรวจไม่เกิน 1000 หรือจะใช้สิทธิบัตรทองบัตร30 บาทก็ได้


0