Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนอะไรดีคะระหว่างทันตะกับอักษร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เราม.3กำลังจะขึ้นม.4 ซึ่งลังเลการเลือกแผนการเรียนมาก เราอยากเป็นทันตะแต่กลัวเรียนไม่ไหว เพราะเห็นมีแต่คนบอกว่ามันหนักมากจริงๆซึ่งเราเป็นคนคิดมาก จะเป็นไรไหมคะ กับอักษร แม่เราอยากให้เรียนภาษา เราก็ไม่รู้จบไปจะไปทำงานอะไรดี เราอยากทำงานที่มันมั่นคง ส่วนตัวชอบวิทย์กับอังกฤษค่ะ ขอคำแนะนำจากพี่ๆหน่อยว่าควรเลือกอะไรดี

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

M_a_R_c_H 16 ม.ค. 63 เวลา 18:34 น. 1

จริงๆถ้าชอบวิทย์ ก็เรียนวิทย์ไปก่อนดีกว่าครับ คือตอนนี้แค่ ม.3 เอง อย่าเพิ่งคิดเลยว่าจะเรียนไหวมั้ย เรียน ม.ปลายให้จบ สอบก่อนค่อยคิดยังทัน

0
ลูกเจี๊ยบหัดบิน 17 ม.ค. 63 เวลา 11:22 น. 2

จากประสบการณ์ของพี่นะคะ ตอนม.3พี่ยังไม่รู้ว่าอยากเป็นอะไร พี่ก็เลยเลือกเรียนสายวิทย์ไว้ก่อน เพราะสอบได้หลากหลายกว่า แต่พอมามหา'ลัย พี่เรียนสายภาษาตอนนี้อยู่ปี4แล้วค่ะ อันดับแรกน้องต้องแยกให้ได้ก่อนนะคะว่าเราชอบกับเราทำได้ดี มันต่างกันเนอะ แต่ถ้าให้พี่แนะนำ ถ้าอยากเรียนมหา'ลัยเอกภาษาที่3 ที่ไม่ใช่อังกฤษ ม.ปลายเลือกเรียนสายภาษาเถอะค่ะ จะได้มีพื้น เพราะมหา'ลัยไม่ใช่การเริ่มเรียนใหม่ แต่เป็นการเอาพื้นฐานที่มีไปต่อยอด แต่ถ้าภาษาที่จะเลือกเรียนเป็นภาษาอังกฤษ ก็เลือกสายวิทย์ไปก็ได้นะคะ เพราะยังไงสายวิทย์-คณิต ภาษาอังกฤษก็ต้องเรียนค่ะ ถ้าเรียนสายวิทย์ไปสักพักไม่ชอบเราก็จะรู้ว่ามหา'ลัยควรเลือกยังไงต่อไป สู้ๆนะคะ ยังพอมีเวลาหาตัวตนของตัวเองอยู่

1
Apnfs 17 ม.ค. 63 เวลา 11:51 น. 2-1

ขอบคุณพี่มากๆเลยนะคะ หนูไม่รู้ว่าควรเลือกสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่ถนัดอ่ะค่ะ มันคนละทางกันเลย

0
wtfwth 22 ม.ค. 63 เวลา 22:33 น. 3

ภาษาที่ทำเงินได้ดีที่สุด คือ ภาษาญี่ปุ่น เงินเดือนเริ่มที่ 20k ส่วนภาษาปักกิตเริ่มต้นที่ 12-15k ภาษาจีนเริ่มที่ 17-18k ที่เหลือก็ตามยถากรรม

0