Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีปัญหากับครูที่ปรึกษาค่ะ เครียดมาก อยากไปเรียน homeschool

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เพิ่งลงเป็นครั้งแรก ผิดพลาดประการใด ขอโทษด้วยนะคะ รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

ณ รร.รัฐแห่งหนึ่งในกทม. ฝั่งพระนคร 
ม.1-ม.3 อยู่ห้องวิทย์-คณิต ม.4ได้เข้าสายศิลป์จีน มาคนเดียว แต่ห้องศิลป์ส่วนใหญ่เป็นเด็กห้องจีนเก่า เวลาหนูอ่านหนังสือเตรียมสอบ เพื่อนก็จะถามอ่านทำไม ไม่ต้องอ่าน อ่านเกินหน้าเกินตาเพื่อนนะ เพื่อนคนอื่นๆยังไม่อ่านเลย ความคิดหลายๆอย่างต่างจากเพื่อน พยายามปรับตัวเข้ากับเพื่อน แต่เวลามีการบ้าน เพื่อนมาขอลอก เวลาสอบ เพื่อนถาม พอเวลาขอเข้ากลุ่ม เพื่อนบ่ายเบี่ยงและไม่ให้เข้ากลุ่ม  
สายศิลป์ภาษาจีน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ที่ปรึกษาคนแรกสอนคณิต ที่ปรึกษาอีกคนสอนจีน
คาบคณิต เวลา50นาที เทอม1 มาเลต20นาที 10นาทีชวนคุย สอน20นาที เทอม2 มาเลต10นาที แต่เข้ามาก็ชวนคุย 10นาที สอนก็20นาที บางวันโชคดีก็30นาที แต่น้อยครั้ง ชอบสั่งงานแล้วปล่อยให้ทำอีก10นาที ที่ปรึกษาคณิตชอบตรวจเวรประจำวัน ตรวจทุกวัน บางทีถึงจะทำเวรแล้ว แต่ถ้าที่ปรึกษาคณิตคิดว่ายังไม่สะอาดพอ ก็จะเรียกมาทำซ้ำ
ตอนเทอม2ก่อนสอบกลางภาค กิจกรรมในรร.เยอะ ที่ปรึกษาคณิตบอกถ้าสอนไม่ทันก็ไปอ่านเองนะ 
เวลาสอบกลางภาค มีจำนวนคนในห้อง 48 คน สอบผ่าน 2 คนในห้อง 
ที่ปรึกษาคณิตให้เด็กทำงานสีในคาบของตนเอง โดยไม่มีการสอนชดเชยใดๆ
ในเดือนมค. วันที่ 3 รร.ให้กินเลี้ยงคาบบ่าย 
ในเดือนมค. วันที่ 10 ที่ปรึกษาคณิตได้จัดกินเลี้ยงในคาบเรียนของตนเอง โดยไม่มีการสอนชดเชยใดๆ ในวันที่ 15 ซึ่งได้จัดกิจกรรมวันครู แต่ได้ล่วงเข้ามาในคาบคณิต ซึ่งทำให้เหลือเวลาประมาณ15นาที ที่ปรึกษาคณิตก็ไม่ได้เข้าห้องเลย 
หนูหยุดเรียนเนื่องจากไม่สบายบ่อย โรคประจำตัวเป็นภูมิแพ้และไซนัสอักเสบ และติดธุระอื่นๆ ต้องไปตจว.กับครอบครัว แต่มีการส่งใบลาให้ตลอด แต่ที่ปรึกษาคณิตบอกเด็กติดมส.กับเพื่อนในห้อง เพื่อนจึงไลน์มาบอกว่าหยุด8ครั้ง ติดมส.คณิต และที่ปรึกษาคณิตได้โทรมาหาผู้ปกครอง บอกติดมส. จะไม่รับงานเด็ก ไม่มีสิทธิแก้ใดๆทั้งสิ้น ไม่มีการถามเลยว่าเด็กไม่สบายเป็นอะไร 
ได้เข้าห้องทะเบียน แล้วได้ให้ที่ปรึกษามาคุยด้วย ที่ปรึกษาบอกไม่ได้พูด พูดว่าจะหมดสิทธิ์สอบ ไม่ได้พูดว่าหมดสิทธิ์สอบ และไม่สามารถหยุดเรียนได้ หนูบอกเพื่อนบอกหมดสิทธิ์สอบ ที่ปรึกษาถามว่าใคร หนูตอบชื่อเพื่อน ผ่านไปไม่นาน เพื่อนบอกว่า "ขอโทษเราบอกผิด แกจะหมดสิทธิ์สอบ" หลังจากนั้นเพื่อนร้องไห้ค่ะ และไม่ตอบไลน์หนูอีกเลย ถามอะไรก็ไม่อ่าน ไม่ตอบเลยค่ะ เพื่อนเป็นคนดี
เรื่องงานที่ส่งช้า เนื่องจากไม่สบายไม่ได้มารร. พอวันที่มาไปส่งชีททบทวน ที่ปรึกษาคณิตไม่รับงาน บอกลง0/5ให้แล้ว ปิดระบบแล้ว ส่วนใบลาบอกไม่มีผลใดๆทั้งสิ้น ต้องแนบใบรับรองแพทย์เท่านั้น ที่ปรึกษาได้พูดว่าทำไมเวลาเรื่องดีๆไม่พูด พูดแต่เรื่องแย่ๆ หนูตอบว่าพูด เวลาส่งงานย้อนหลังครูตรวจ แต่พอได้ใบคะแนนมาในตอนบ่าย คะแนนหายค่ะ คะแนนเก็บ20คะแนน ได้7.5คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนสอบย่อย(ได้นัดสอบย่อยวันศุกร์ แต่ในวันพุธให้ส่งชีท วันพฤหัสบดี เด็กถาม บอกยังไม่ตรวจ สุดท้ายวันศุกร์คาบ2ให้คืน ซึ่งมีสอบย่อยตอนคาบบ่าย)
คะแนนสอบผ่านค่ะ ที่ปรึกษาคณิตบอกเด็กเยอะ จำได้ไม่หมดทุกคน จำได้เฉพาะคนที่ได้คะแนนรวมต่ำกว่า20/40คะแนน ซึ่งหนูได้คะแนนต่ำกว่าค่ะ
คะแนนเก็บ20คะแนน
1. 5 คะแนน ชีททบทวน
2. 10 คะแนน สอบย่อย
3. 5 คะแนน ชีท (เป็นชีทที่ที่ปรึกษาบอกตรวจให้ค่ะ แต่ไม่มีคะแนน)
ในวันศุกร์ เป็นวันตรุษจีน หนูไม่ได้ไปรร. ในคาบคณิตได้วิจารณ์หนู เล่าว่าทะเลาะกับผู้ปกครอง แล้วบอกว่าถ้าไม่ช่วยงานกลุ่มให้มาฟ้องได้เลย และบอกส่งงานช้า 
ตอนนี้เครียดมากเลยค่ะ ไม่อยากไปโรงเรียน อยากลาออกแล้วค่ะ เวลาไปรร.เพื่อนก็มีปฏิกิริยาแปลกๆ คนที่เคยแชท ก็เลิกคุยกับหนูแล้ว งานกลุ่มยิ่งหาไม่ได้เลย ตอนที่อยู่ในห้องทะเบียนก็โดนที่ปรึกษาคณิตกดดันจนเกือบร้องไห้ กดดันทั้งคุณพ่อคุณแม่และหนูค่ะ ที่ปรึกษาขึ้นเสียงใส่ กดดันตลอดค่ะ พอพูดเสร็จแล้วก็ลุกไปเลย ไม่ไหว้ผู้ปกครองด้วย ตอนนี้สนใจ Homeschool ค่ะ รบกวนแนะนำหน่อยได้ไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

ส้มชมพู 26 ม.ค. 63 เวลา 20:58 น. 1

กอด ๆ น้าาา ฮึบ ๆ ขอให้ผ่านเรื่องพวกนี้ไปได้เร็ว ๆ ส่วนเรื่อง Homeschool รอคอมเมนต์อื่น ๆ มาแนะนำนะคะ สู้ ๆ

1
ไฮเทค 26 ม.ค. 63 เวลา 23:57 น. 2

อย่าให้คนคนเดียวมีผลกับเราทั้งชีวิต ให้คิดว่าเขาเป็นเศษซากที่ไม่มีความสำคัญ ชีวิตเรา การเรียนเราสำคัญกว่า เราอยากจะเรียนโฮมสคูลเรียนคนเดียวที่บ้านไม่มีสังคม มันต้องให้พ่อแม่เตรียมความพร้อมหลายอย่าง พ่อแม่ต้องมีเวลาอ่านหนังสือดูแลเรา


ลองคุยกับคนที่ใหญ่กว่านั้น เช่น ผอ หรือหาคนใหญ่คนโต เช่น ผวจ หรือพวกตำรวจ นายทหาร ฯลฯ หรือคนที่อยู่ในแวดวงมาคุยกดดันเขา เขาดันมาเราต้องดันกลับ คนเราต้องมีเหตุผล อย่ากลัว เราต้องสู้ อย่าหนี ยิ่งเราห่างจากโรงเรียน อนาคตมีแนวโน้มจะลำบากและจิตใจเราจะอ่อนแอจนยากจะแก้ไข ถ้าผ่านจุดนี้ไปได้ เราจะเข้มแข็งเยอะ อย่าหนี ต้องสู้นะ

1
สวัสดี 27 ม.ค. 63 เวลา 01:50 น. 3

พ่อแม่ทำหลักสูตรไหวเหรอ แล้วมีเวลาสอนหรือเปล่า ลองยื่นหลักสูตรที่ทำเสร็จแล้วดูก่อนแล้วกัน

1
ReadyGo 27 ม.ค. 63 เวลา 08:42 น. 4

ถ้าเรียนในห้องไม่พอก็พยายามหาที่เรียนจากข้างนอก ครูแบบนี้เป็นภาระสังคมไม่ได้ทำหน้าที่ของครูที่ต้องแบ่งเบาเรากับผู้ปกครองเลย ถุยจ้าา อุตริ จะเป็นพ่อพิมพ์แม่พิมพ์คนที่สองของลูกศิษย์ ถ้าเป็นไปได้ร้องเรียนที่ 1579 https://www.facebook.com/1579service/ ไม่เคยร้องเรียนนะ แต่หามาให้ ไม่ต้องไปบอกให้ใครรุ้นะ


คงไม่แย่ทุกคนหรอก เราทำดีแล้วที่รับผิดชอบในส่วนของตัวเอง เราทำหน้าที่ของเรา เรียนคือเรียน คนอื่นเขาขอเอาไปลอกก็เป็นคนเรียนไม่เป็นอะนะ ไม่รู้จักเรียน เอาเป็นว่าพวกเขาจะเป็นจีนเก่าหรือใหม่ไม่ต้องไปใส่ใจ เราเตรียมพร้อมในการสอบเข้า ม. ให้ดี ไม่ต้องทำตามเพื่อนบอกที่หาว่าเราอ่านหนังสือเกินหน้าเกินตา คนไร้สาระ มันควรเป็นเรื่องน่ายินดีไม่ใช่หรอ อย่าทำให้ตัวเองดูแย่ลงเพื่ออยากได้เพื่อน คิดดีพูดดีทำดีเรียนดีแล้วจะเจอพวกเดียวกัน จริงๆ ขอให้มีหลักการหน่อย อย่าไปวอกแวกตามอารมย์คนอื่น เพราะเราทำดีคนเลยขอมาลอกไง ก็ให้ลอกไปถ้าอยากลอกอะนะ คิดในใจว่า อนาคตเมิงไม่รอดแน่ๆ สะใจเล็กๆ


จากที่อ่านดูภาพรวมแล้วแย่มากเลยอะ แต่อยู่ ม.5 แล้ว homeschool ถ้าพ่อแม่ว่างวางแผนสอนให้เราอะนะ หรือหาคนมาติวที่บ้านก็ได้มั้ง ติวเตอร์เยอะเลย ถ้าที่บ้านไม่ลำบากอะไรมากนะ


ไม่ว่าอะไรก็ตามขอให้ทำให้ดีที่สุดอะไรที่คิดว่าเป็นประโยชน์กับเราสูงสุดก็ทำไปเลย แต่อยากให้หาเพื่อนดีๆไว้ด้วยนะ อย่าได้ทิ้งกันสำคัญมากเลยเพราะกลัวว่าจะไม่มีเพื่อน อย่าลืมเพื่อน แต่ก็ไม่ลืมตัวเองด้วย

6
flower_bone 27 ม.ค. 63 เวลา 09:11 น. 4-1

ขอบคุณค่ะ ได้แจ้งกับครูทะเบียนวัดผลเรียบร้อยแล้ว ครูไม่สนใจ บอกแต่ว่าให้ไปหาครูคณิต ให้พูดกับครูดีๆ อ่อนน้อมถ่อมตน เราเป็นนักเรียนต้องเข้าหาครู คะแนนอยู่กับครู ครูทะเบียนบอกว่า ถ้าจะเรียน homeschool ก็ไป

0
ReadyGo 27 ม.ค. 63 เวลา 09:40 น. 4-2

ทำไมเราต้องเข้าหาครู เพื่ออะไร?? เขาไม่ได้ทำให้เรารู้สึกวา่เขาเป็นครูที่ดี แล้วเราต้องไปง้อเขาให้มาเป็นครูเรา เราต้องง้อให้เขามาเป็นพ่อเป็นแม่คนที่สองของเรา ?? ต้องทำให้เด็กนักเรียนอยากเรียน เฝ้ามองพัฒนาการของเรา ภาคถูมิใจที่เขาสามารถที่จะสร้างนักเรียนดีๆให้เป็นศรีแก่ประเทศ อย่าเข้าไปง้อให้เสียศักดิ์ศรีเลย รร อะไรอะ อยากรู้ ส่งหลังไมค์ได้ไหม

0
ReadyGo 27 ม.ค. 63 เวลา 10:01 น. 4-5

รับทราบแล้วจ้า ลบให้แล้วเพราะเป็นสาธารณะ สู้ๆนะ ขอให้สอบเข้าที่ได้ดั่งใจหวัง

0
เจเคกิโลกลิ้ง 27 ม.ค. 63 เวลา 10:42 น. 5

็้Homeschool ไม่ใช่ใครจะเรียนก็ได้ พ่อแม่ต้องทำเรื่อง ยื่นเรื่อง ยื่นแนวทางหลักสูตร พ่อหรือแม่ต้องมีเวลา รวมถึงมีแนวทาง(ฐานะการเงินนั่นแหละ)ในการซัพพอร์ตการเรียนการสอนด้วยตนเองด้วย แล้วต้องมีโรงเรียนรองรับ (โรงเรียนไม่ได้สอน แต่โรงเรียนจะเป็นผู้ประเมินผล ต้องมาสอบให้ผ่านโดยข้อสอบ รร)


ถ้าอยากเรียนแบบนี้ ต้องปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ แต่ถ้าไม่ได้แบบนั้น ก็ต้องขอพ่อแม่ย้ายโรงเรียน แต่ถ้าไม่ได้อีก ต้องอดทน คือ ไม่คบใครแล้วจ้า ไปเรียน และทำงาน ส่งเองให้ผ่านเองคนเดียว อดทน ไม่กี่ปี เดี๋ยวก็ผ่านไป

1
flower_bone 27 ม.ค. 63 เวลา 18:59 น. 6-1

เรื่องถึงแฟนผอ.ที่เป็นรองแล้วค่ะ รองบอกจะเคลียร์ให้ แต่รองบอกให้ให้ประนีประนอม เอาใจครู ว่างๆให้ไปบีบๆนวดๆครูค่ะ ครั้งแรกไม่ได้ก็ครั้งที่2ครั้งที่3ค่ะ

Homeschool วันนี้ไปคุยแล้วค่ะ จนท.ไม่แนะนำให้ทำ แล้วบอกว่า homeschool มีปัญหา ต้องประชุมกันใหม่ ทำ homeschool ออกมามีคนเดียวที่ได้เรียนต่อมหาลัยค่ะ ทำ homeschool ต้องมีการทำแผนการเรียนอย่างละเอียด ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญทำ แต่พอทำออกมา ไม่ประสบผลสำเร็จค่ะ เด็กเรียนต่อระดับมหาลัยลำบาก

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Nattha_rika 27 ม.ค. 63 เวลา 18:15 น. 7

อันดับแรกด้วยส่วนตัวนะ ถ้าเป็นเรา เราจะบอกผ.อโดยตรง แบบมีวันไหนโดยผ่านกับเขา ก็สวัสดีเขาแล้วก็ถามเขาว่าพอจะมีเวลาว่างไหม มีเรื่องอยากจะปรึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมของครู แล้วก็ผ.อรับฟังแล้วแต่ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แนะนำให้ย้ายร.รค่ะ แต่ไม่แนะนำให้เรียนHome scholถ้าพ่อแม่ไม่มีเวลาว่างมากจริงๆ เราแนะนำให้เปลี่ยนสังคมจะดีกว่า เพราะถ้าสังคมมันแย่ก็ไม่ต้องไปอยู่ และอีกเรื่องของให้ไปพูดกับผ.อจริงๆนะคะ เพราะอย่างน้อยเขาก็จะเพ้งเล่งครูคนนั้นเป็นพิเศษ เด็กคนอื่นๆจะได้ไม่โดนแบบเรา ยังไงก็สู้ๆนะคะ

1