Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากลืมคนๆนึงทำไมมันยากจัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรากันแฟนเก่าเลิกกันมานานแล้วเราใช้เวลานานเป็นปีๆเพื่อที่จะลืมเขาแต่เมื่อไม่กี่วันเราได้เจอกับเขาความรู้สึกเราก็กลับมาหมดเลยที่ทำใจมาพังหมดเลยมานั่งคิดมากเหมือนเดิมเก็บตัวอยู่แต่ในห้องเหมือนเดิมถอนหายใจทั่งวันเราควรทำไงให้ลืมเขาได้จริงๆเราไม่ชอบเวลาที่ตัวเองเป็นแบบนี้

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

Relationflip :) 12 มี.ค. 63 เวลา 19:26 น. 3

ไม่มีใครลืมใครได้ ยิ่งคนที่เราเคยมีความรู้สึกหลายๆอย่างร่วมกัน ทุกอย่างที่เกิดขึ้น เราคือคนเลือกให้มันมีหรือไม่มีผลต่อความรู้สึกเรา

ไม่ต้องฝืนความรู้สึกที่เกิดขึ้น ก็เกิดขึ้น รู้แล้ว และผ่านไป อยู่กับสิ่งที่เกิดขึ้นปัจจุบัน

บอกอะไรกับตัวเองสักหน่อย ขอบคุณ ชื่นชม รัก และจะดูแลตัวเองให้ดีที่สุด แม้จะยังไม่มีใคร

#Relationflipนักจิตวิทยาอารมณ์ดี

#Relationflipถามตอบรอบดึก

#D-talk Dtox By Dek-D x Relationflip

หลักสูตรพัฒนาทักษะชีวิต, สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว และค้นหาเส้นทางอาชีพ โดยนักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญ:https://learnolife.com/ค้นหาตัวเอง/our_product/ids/

0
DaDa Lizala 13 มี.ค. 63 เวลา 00:26 น. 4

ยิ่งอยากลืมยิ่งไม่ลืมค่ะ เรื่องนี้สามารถอธิบายได้ด้วยจิตวิทยา การพยายามลืมอะไรบางอย่างแสดงว่าเราต้องมี "ความใส่ใจ (attention)" ต่อสิ่งนั้นมาก ถ้าไม่มีความใส่ใจเราก็จะไม่รู้ตัวว่าเราลืมอะไรไป เราต้องมีความใส่ใจต่อสิ่งนั้นเราจึงรู้ว่าเราลืมสิ่งนั้นไปหรือยัง เช่น เวลาทั่วไปเราอาจไม่ได้นึกถึงเรื่องวิชาเรียน แต่พอตอนทำข้อสอบเราให้ความใส่ใจต่อวิชาเรียนเหล่านั้น ทำให้เรารู้ว่าเราจำอะไรได้บ้างหรือลืมอะไรไปบ้าง


การพยายามลืมด้วยความตั้งใจเป็นสิ่งที่ขัดแย้งในตัวเอง ลองเล่นเกมง่าย ๆ ดูก็ได้ เกมนี้คือเกมหมีขาว กติกามีอยู่ว่าตั้งแต่ตอนนี้จนถึง 5 นาทีข้างหน้า ห้ามคิดหรือนึกถึงภาพหมีขาวเด็ดขาด แล้วคอยดูว่าจะเผลอคิดเรื่องหมีขาวใน 5 นาทีนี้หรือเปล่า ทั้งที่เวลาปกติไม่ได้คิดเรื่องหมีขาวเลยนะ!

0