Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จัดการน้องสาวตัวดียังไง กูรูบอกที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เราไม่ได้ต้องการอะไรมาก แค่จะมาขอคำปรึกษาจากพี่ๆที่มีน้องสาวเหมือนเรา
เรามีน้องสาวอยู่หนึ่งคน นางมีโลกส่วนตัวสูงมาก จนบางทีเราเข้าไม่ถึง เช่น ถามอะไรก็จะตะคอกกลับมาว่า "...."
ตามคำที่เธอกล่าวออกมา หรือบางทีไม่พอใจก็เดินกระทืบเท้าขึ้นห้อง ซึ่งเรามองว่าเป็นกิริยาของคนชั้นต่ำ เราไม่อยากให้น้องสาวเราเป็นคนแบบนั้นค่ะ บางทีนางกินข้าวเสร็จก็จะปล่อยให้เราเก็บ เราพยายามเลียบๆเตือนก็ไม่สำเร็จ นางขี้หงุดหงิด อารมณ์เสีย จะมีแค่บางครั้งที่เราคลิกกันได้ คุยกันได้ 
เลยอยากถามจากใจว่า จะเข้าหาวัยรุ่น beginner ยังไงดีคะ ให้ไม่แป้ก กลัวว่านางจะเชิดเดินหนี กลังอย่างเดียว555555 
ปล.1 เราอยากคุยกับนางมาก เราซื้อของให้นางแขวนไว้ที่กลอนประตู พอนางเอาเข้าไปก็เหมือนไม่ได้ใช้แล้วก็ทิ้งอ่ะ เสียความรู้สึกมากวันนั้น
ปล.2 นางนอนดึกมาก เรานอนสามทุ่ม นางนอนตีสอง แล้วก็ชอบทำเสียงดัง แถมอาบน้ำช้าเราปวดฉี่กลางดึกก็ต้องมาชมอิจิโม๊ะนางอีก เฮ้อ ตายยยยยย
 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Margaret 9 เม.ย. 63 เวลา 21:10 น. 1

ก็ให้จัดการกับชีวิตของตนดูค่ะ เรื่องอารมณ์กิริยามารยาทที่คุณ จขกท

ว่าดิฉันก็พอเข้าใจ ก็อธิบายสั้นๆ กระชับให้ได้ใจความ ก็น่าจะเพียงพอแล้วค่ะ คุณจขกท ดูแลเพียงเรื่องค่าใช้จ่ายภายในบ้าน กับ ค่าพยาบาลก็น่าจะเพียงพอแล้วนะคะ วิธีดัดนิสัยก็อย่างที่บอกไปด้านบนแล้วนะคะ

ตอนแรกดิฉันเผลอเข้าใจผิด คิดลึกไปหน่อยค่ะ เพราะน้องสาวมีความนัยแฝงด้วย แหะ แหะ

1
Scholelitttegirl 11 เม.ย. 63 เวลา 09:07 น. 1-1

นางอาบน้ำช้ามากจริงๆนะคะ​ เหมือนไปนั่งจิบน้ำชาในห้องน้ำำ​ นี่​ แกไม่ใช่วัวไม่ใช่ควายนะ​ จะได้ไปสรงน้ำแล้วเดินออกมาเหมือนรันเวย์อ่ะ​ เห้อ

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 9 เม.ย. 63 เวลา 21:49 น. 2

น้องอายุเท่าไหร่ คุณอายุเท่าไหร่ บทบาทของคุณในครอบครัวเป็นยังไงบ้างคะ คุณเป็นผู้ปกครอง? คือ เรามองว่าเรื่องกิริยามารยาทเป็นเรื่องที่ต้องสอน แต่คนที่จะสอนได้จะต้องเป็นคนที่มีบทบาทในครอบครัว เช่น พ่อแม่ หรือคนที่หาเลี้ยงคนครอบครัวเป็นหลัก คนที่จ่ายเงินส่งเสียน้องสาว อะไรแบบนั้น เป็นคนที่มีสิทธิตัดสินใจในบ้านได้ค่อนข้างเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นก็คุยลำบากค่ะ นางไม่ฟังหรอก ถ้าสถานะของคุณเป็นตามข้างต้น ก็สอนเลยค่ะ ใช้ทั้งไม้อ่อนและไม้แข็ง เริ่มจากคุยกันดีๆ ตักเตือนดีๆ (แต่อย่าบ่อยไป เราจะกลายเป็นป้าขี้บ่น) ถ้ายังไม่ฟัง อาจต้องใช้ไม้แข็ง ตัดเงินค่าขนม ยึดโทรศัพท์อะไรก็ว่ากันไป (อยากให้เป็นแนวนี้มากกว่าด่ากันค่ะ อันนั้นไม่มีประโยชน์ ทะเลาะกันเปล่า) แต่ถ้าสถานะของคุณไม่ใช่คนที่มีสิทธิขาดขนาดนั้น อาจต้องให้คนที่สอนได้ เช่นพ่อแม่เป็นคนสอนค่ะ


อยากให้พยายามรู้จักนางด้วย นางชอบอัไร สนใจอะไร ชอบดาราคนไหน เล่นเกมอะไร ลองเข้าไปสนใจด้วย จะได้มีเรื่องชวนคุยง่ายขึ้น เข้าใจนางนิดนึง ฮอร์โมนกำลังเปลี่ยน อาจจะขี้วีน หงุดหงิดง่ายหน่อย แต่ยังไงก็ต้องสอนค่ะ

1
Scholelitttegirl 11 เม.ย. 63 เวลา 09:00 น. 2-1

ตอนนี้พยายามเข้าหาแล้วค่ะ​ ความสัมพันธ์กระเถิบขี้นมา​ได้​นิดนึง​ เธอก็ยังเหมือนสร้างกำแพง​ แต่ยังไงก็ดูน้อยลงกว่าเดิม

นางเป็นติ่งเกาหลีค่ะ​ ชอบ​ NCT โดยองกับเตนล์มั้ง ชอบจนคลั่งไม่ยอมหลับนอน​ ไม่มีใครในบ้านทำอะไรนางได้เลย

0
namnini2 10 เม.ย. 63 เวลา 10:45 น. 3

เราเคยอยู่เเต่กับเด็กผช.นะ ส่วนตัวที่เราเจอก็ ติดเกมส์มากๆ เราเลยดุ เราเป็นคนชอบดุ ชอบบ่น555 เเต่ว่ามันก็ฟัง ถ้าฟังเราก็ขู่จะต่อยนะ เราเเนะนำให้จขกท ลองคุยตรงๆ ไม่ก็ลองบอกพ่อเเม่ดีกว่านะ

1
Scholelitttegirl 11 เม.ย. 63 เวลา 09:04 น. 3-1

เราเคยเปิดอกคุยกับนางแล้ว​ นางแอนตี้เราเลยอ่ะ​เธอเคยเจอคนติสป่ะ แบบโลกส่วนตัวสูงมากเว่อร์และคติประจำใจเขาคือ​ เขาจะไม่ฟังอะไรทั้งสิ้น

ใดๆก็คือลำไยเด้อออออออ​ T^T

0