Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังไงเมื่อครูพูดว่า 'ปัญหาของเธอ'

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันนี้ตั้งแนวถกเถียงนะคะ เรามองออกเป็นสองแง่
คือมีวิชาอยู่วิชานึงซึ่งครูตะแบ่งกลุ่มให้ นร. 3 กลุ่มกลุ่มละ 10 คน ซึ่งห้องมี 31 จะมีกลุ่มนึงเกิน 11 คน เราเป็นเศษเกินที่ว่าค่ะเราไล่ถามเพื่อนทุกกลุ่มว่าใครจะรับเราอีกบ้าง เพื่อนๆ บอกว่าเต็มแล้ว (10 คน) ซึ่งทั้ง 3 กลุ่มไม่มีใครรู้ว่าสามารถเพิ่มเราเข้าไปในกลุ่มตัวเองได้ แล้วเพื่อนๆ ก็ดูไม่ค่อยจะอยากรับเรากันเท่าไหร่ (แค้นใจนะ)
ในเมื่อไม่มีใครรับ เราจะตะโกนบอกเพื่อนๆ ทั้งห้องก็จะดูไร้มารยาทค่ะ เราเลยไปบอกครูว่าเราไม่มีกลุ่ม จะให้บอกเพื่อนๆ ให้หน่อยว่าสามารถมีกลุ่มนึงที่สมาชิกเกินได้ ทุกคนจะได้รู้ทั่วกันอย่างเป็นทางการหน่อย
พอไปบอกเข้าจริงๆ
เรา : ครูคะหนูยังไม่มีกลุ่มเลย ....(กำลังจะพูดต่อ)
ครู : เริ่องของเธอสิ ไปจัดการเอาเอง!!! (ไม่ทันฟังเราจบก็ตะคอกใส่เราแล้วค่ะ ทั้งๆ ที่เราพยายามถามเพื่อนๆ แล้ว)
ไม่มีกลุ่มก็ไม่ต้องเอาคะแนน ใส่ 0 ไปสิ!!! (ท่าทางคร฿ดูหงุดหงิดมาก ไม่เข้าใจว่าจะหงุดหงิดอะไร จะสอนให้จบๆ ลูกเดียว แต่ลืมคิดไปว่าถ้าไม่มีการจัดกลุ่มให้เสร็จเรียบร้อยยังไงก็สอนไม่ได้)
เพื่อนๆ หันมามองค่ะ ทีนี้เพื่อนกลุ่มนึงก็เดินมาบอกว่า อยู่กลถ่มเราก็ได้ เราเลยผ่านพ้นตรงนั้น
เราเองก็โตแล้วเราแก้ปัญหาได้ แต่การตะโกนในห้องเราคิดว่ามันดูไม่สมควรแถมจะโดนด่าอีก เราเลยไปขอให้ครูประกาศให้ แต่ฟังไม่ได้ศัพท์ก็ด่าเราทันที
นี่แหละค่ะ ปสก.แย่ๆ ครั้งหนึ่ง

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Fortdo123 18 เม.ย. 63 เวลา 21:01 น. 2

เป็นตัวอย่างครูที่ไม่ดีเลยนะครับ แต่ผมไม่ได้จะว่าครูทุกคนหรอกครับ บางคนก็มีดุๆแหละแต่คอยสอนคอยช่วยเหลืออย่างดีมากกก ครูที่ไม่ดีคือครูที่ไม่ใส่ใจเด็กทุกคนครับ ขอเป็นกำลังใจให้ครูดีๆเลย

0
คนที่เงียบๆ 28 เม.ย. 63 เวลา 09:56 น. 3

จริง ๆ ครูไม่ควรพูดแบบนี้นะคะ

บางทีครูเขาอาจจะมีเรื่องไม่สบายใจ / โมโหมาก็ได้

อ้อ เราตามมาจากเฟสนะ

อันนี้ เป็นโพสต์แอดมินเด็กดีบอกถึงกระทู้คุณ

1
Skyyyyyy 28 เม.ย. 63 เวลา 12:13 น. 4

พี่ก็เคยนะ พี่ได้ที่ฝึกงานซัมเมอร์ใกล้บ้าน (คือพี่ไม่มีรถขับไปทำงานไกล ๆ ได้ เลยต้องนั่งรถเมล์) พี่เลยไปทำเรื่องขอฝึกโรงงานใกล้บ้าน แล้วพี่ก็ได้จริง ๆ แต่วันรุ่งขึ้น อ.บอกกับพี่ว่า หาได้แค่นี้หรอ เหตุผลแค่มีรถเมล์วิ่งผ่าน แค่ใกล้บ้านงี้หรอ แบบทำหน้าหงุดหงิดใส่อะ (พูดตอกย้ำพี่ต่อหน้าเพื่อนในห้อง หน้าชาไปดิ) ซึ่งถ้า อ.ไม่โอเคกับที่นี่ทำไมถึงไม่บอก นศ.ตั้งแต่แรก เป็นประสบการณ์ที่แย่มาก ๆ จริง ๆ แล้วพี่ก็ไม่ชอบ อ.คนนี้อีกเลย.....สู้ ๆ กับชีวิตนะคะ

0