Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เจอเพื่อนแท้กันที่ไหน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่าคนที่คิดว่าเจอเพื่อนแท้แล้ว เจอกันที่ไหนค่ะ ช่วงวัยอะไร เช่น เจอตอน มัธยม มหาลัย หรอ วัยทำงาน อยากรู้จริงๆ ค่ะ ตอนนี้กำลังจะจบ ม6 แต่รู้สึกว่าไม่เจอเพื่อนแท้เลยสักคน.. เศร้า:(

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

นัมจุนทำแอร์พอร์ตหายอีกละ 21 เม.ย. 63 เวลา 19:39 น. 2

เราปกติมีเพื่อนน้อยค่ะ(มาเยอะตอนดรอปชั้นเรียน)

คนแรกที่เรียกได้ว่าเพื่อนแท้แบบโครตๆคือ เจอตั้งแต่เกิด ปัจจุบันก็19ปี โตมาด้วยกันเยย

คนต่อมาเจอตอนดรอปชั้นค่ะ นางเข้าใจเราและรับฟังเราเสมอ ถูกว่าถูกผิดว่าผิด ความลับคือความลับ คอยแนะนำช่วยเหลือตลอด

คนสุดท้ายเจอตอนม.ปลาย เป็นคนไม่คิดอะไรเลย เราอยู่ด้วยแล้วมีความสุข


เพื่อนแท้สำหรับเราคงอยู่ด้วยสบายใจ ช่วยเหลือเราเสมอเวลามีปัญหาใดๆ รับฟังเรา และคอยอยู่ตรงนี้อ่ะค่ะไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี จขกท.มีเพื่อนตอนนี้รึป่าวคะ?เราก็มาเจอตอนอยู่ม.ปลายก็มีนะ อาจจะสนิทไม่นาน แต่ถ้ามีความรู้สึกแบบว่าฉันสบายใจและมีความสุขที่อยู่กับคนนี้ ก็นั่นแหละค่ะเพื่อน

2
ngongngongg 22 เม.ย. 63 เวลา 01:56 น. 2-2

คือตอนแรกเราว่าเราสนิทกับคนๆหนึ่งมากๆ แต่พอเรามีปัญหากับเพื่อนในกลุ่ม เขาก็เหมือนจะคอย support เรานะ แต่ก็เหมือนเป็นแค่ช่วงแรกเท่านั้น พอเวลาผ่านไปสักพักหลังจากที่เรามีปัญหากับเพื่อนคนอื่น เขาก็หันไปสนิทกับคนอื่นเฉย แต่ก็ยังคุยกันอยู่นะคะ แต่แค่ว่าจากที่เมื่อก่อนสนิทมากคอลกันเกือบทุกวัน พอเรามี ปห ปุ้ป เค้าก็ค่อยๆ fade ออกไป มันเลยทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่า เราไม่เหลือใคร แล้วก็ไม่มีใครจิงจังอะคะ เพื่อนคนอื่นก็มีนะคะ แต่แบบจะเขาก็จะทีเพื่อนที่สนิทมากๆไว้อยู่แล้ว มันเลยเป็นสาเหตุทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่มีเพื่อนเลย

0
เดือนสิบแปด 24 เม.ย. 63 เวลา 20:30 น. 3

เรามีเพื่อนสนิทที่สุดคนนึงอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ ป.1 ค่ะ แล้วก็จะมีกลุ่มเพื่อนอีกสามคน กลุ่มนี้อยู่ด้วยมาตั้งแต่ ม.2 ค่ะ แต่ก็สนิทกันมาก ๆ ไม่แพ้เพื่อนคนแรกเลย ส่วนจขกทไม่ต้องท้อไปน้า ประโยคที่เค้าชอบพูดกันประมาณว่าเพื่อนมัธยมจริงใจกว่ามหาลัยนี่ก็ไม่จริงเสมอไปนะคะ เพื่อนมหาลัยดี ๆ ก็มีถมไปน้า ตอนรับน้องหรือวันสอบสัมภาษณ์ก็ลองยิ้มให้คนข้าง ๆ ค่ะ จะได้หาเพื่อนใหม่ได้เร็วขึ้น สู้ ๆ นะคะ

0