Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว ม.รามคำแหงหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือปีหน้าเราคิดว่าจะไปเรียน ม.รามคำแหงค่ะ อยากทราบว่า ม.รามคำแหงเป็นแบบไหน สมัครเรียนแบบไหน ผู้คนในมหาลัยใช้ชีวิตและเรียนแบบไหนค่ะ รวมถึงอาหารด้วยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

>_<' 30 เม.ย. 63 เวลา 21:39 น. 2

ม.รามฯ จัดการเรียนการสอนแบบตลาดวิชา แต่ไม่ใช่ม.เปิดนะคะ ถ้าม.เปิดต้องมสธ.ค่ะ


มีบางคณะไม่จำเป็นต้องเข้าเรียนจริง แต่ส่วนใหญ่ก็ต้องเข้าเรียนปกติเหมือนม.อื่นๆ

0
Balthazar Waller 1 พ.ค. 63 เวลา 21:27 น. 3

ตอนนี้ผมก็เรียนอยู่ครับ คณะรัฐศาสตร์ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศรหัส62 ม.รามจัดเป็นตลาดวิชา มีชั้นเรียนให้เข้าไปนั่งเรียนได้ สมัครเรียนผมไปเรียนเอกสารที่ม.กลับมากรอกก่อนแล้วไปยื่นวันรับสมัครหรือจะไปกรอกวันรับสมัครเลยก็ได้ จากที่ผมเรียนมาปีนึงก็ถือว่าดีนะ อาจจะเหงาไปบ้าง555 ภาพแวดล้อมของม.บางอย่างอาจจะไม่เอื้ออำนวยไปบ้างเช่น ห้องเรียน โต๊ะ เก้าอี้ ทีวีค่อนข้างเก่าไปบ้าง ในเรื่องกิจกรรมในม.ก็มีค่อนข้างเยอะนะครับแล้วแต่ว่าเราจะเข้าหรือไม่เข้า ถ้าอยากมีเพื่อนก็แนะนำให้เข้าพวกชมรมต่างๆก็ดีครับ นักศึกษาในม.ส่วนใหญ่ก็ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย ในเรื่องของอาจารย์ผู้สอนจากประสบการณ์ของผมเองนั้นเจออ.หลายๆท่านที่ดูแลใส่ใจการเรียนการใช้ชีวิตของนักศึกษาตลอด ผมก็เพิ่งเรียนเหมือนกันคงบอกได้เท่านี้จริงๆ อย่างไงก็ลองดูครับ

1
Balthazar Waller 1 พ.ค. 63 เวลา 21:35 น. 3-1

อ่อเรื่องเรียนมันไม่ยากเท่าไรนะผมว่า แต่มันยากตรงวิชานึงบางที่มี12บทแล้วสอบทั้ง12บททีเดียวไหนจะวิชาอื่นอีก มันเลยต้องทั้งจำและทำความเข้าใจให้ดีมากๆ ตอนผมเรียน1บทอ.ก็สอน2ชั่วโมงซึ่งถ้าเราไม่ทบทวนเองเลยก็ลำบากครับ

ส่วนเรื่องอาหารอันนี้ไม่เคยทานที่ม.เลย

0
Thugcha 4 พ.ค. 63 เวลา 21:36 น. 4

ไม่ต้องเข้าเรียนงับ ซื้อหนังสือมาอ่าน รอสอบเลย เราเรียนสาขาโคราขนะ ไม่รู้ว่ากรุงเทพเป็นเหมือนกันมั้ย

1