Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนตีห่างเพราะไปทำงานกับกลุ่มอื่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วงเวลาเรียนมีงานกลุ่มเข้ามาเรื่อยๆค่ะ จากปีที่ผ่านมาทำให้เรารู้ว่าเพื่อนกลุ่มตัวเองไม่มีศักยภาพในการทำงานติดเล่น ขี้เกียจ สั่งงานก็ทำมาให้ซุ่ยๆ เราเลยขอไปจับกลุ่มกับคนอื่น (เราบอกเหตุผลว่าอยากหากลุ่มเก่งๆไว้ทำไฟนอลตอนจบ) แต่ส่วนมากก็ชอบจับกับเพื่อนกันเองจนกลุ่มเต็มซะก่อน ได้แต่หงอยซมซานกลับมาที่เดิม บางครั้งเป็นเศษจนอาจารย์จับยัดเอง

เหตุเกิดหลายครั้งจนเพื่อนกลุ่มเราเริ่มตีห่าง เขาสนุกกันเอง คุยกันเอง ไปไหนเองโดยไม่สนใจเรา เราก็แค่อยากทำให้การเรียนออกมาอย่างที่ตั้งใจ ทำงานกับคนที่จริงจังเหมือนกันจะได้สบายใจ เรื่องงานเราก็แยกไว้เรื่องใส่ใจเทคแคร์เราก็ทำเหมือนเดิม (ช่วยเหลือเวลาที่ปัญหา ไปทำธุระให้เวลาว่าง ช่วยตามงาน ช่วยกิจกรรม)

เราเคยคิดมุมกลับเขาน่าจะคิดว่าเราเห็นแก่ตัว เรายอมรับเลยว่าเพื่อนที่คบอยู่ปัจจุบันคือเพื่อนกิน"ทั้งหมด" เรารู้เจตนาอยู่แก่ใจ เรารู้เราจำเป็นเวลาไหน เรารู้เขาเข้ามาเพราะอะไร แต่คนมันอยากให้ มันมีความสุขที่ได้เจอ แค่อยากใช้เวลาอยู่ด้วยกันแค่นั้น หาเพื่อนที่คิดและเข้าใจเหมือนกันทำไมมันยากกว่าการหาแฟนที่รักเราอีกคะ

 #ปวดใจ

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

จิงกาเบล 17 พ.ค. 63 เวลา 18:00 น. 1

เพื่อนเราก็ทำงานได้ไม่ค่อยดี คือไม่เก่งด้วย แล้วก็ทำงานไม่ละเอียดด้วย แต่เราไม่ได้ย้ายไปทำงานกับกลุ่มอื่นอ่ะ แต่เราอาสาทำเองเกือบทั้งหมดแทน แล้วให้เพื่อนทำอะไรนิดๆหน่อยๆ ตรงที่เราคิดว่าเขาทำได้ และจะไม่ทำให้งานกลุ่มเสียแทน ผลออกมาดีเลยค่ะ อ.ชมงานกลุ่มเราตลอด แอบภูมิใจมากเพราะเราทำเองเกือบหมด 555

0