Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่อยากอารมณ์แปรปรวนเพราะรอบเดือนเลย!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ...เราเป็นคนที่เวลาประจำเดือนจะใกล้มากลางเดือนหรือประมาณวันที่20  อารมณ์ตัวเองจะอ่อนไหวง่ายกว่าหลายเท่าเลย... เราไม่อยากเป็นแบบนี้เลยค่ะ เป็นทีไรทะเลาะกับคนรอบข้างตลอดเลยเพราะรอบเดือนของตัวเองเนี่ย ซึ่งหลายวันที่แล้วก็รู้สึกว่าตัวเองอารมณ์ฉุนเฉียวเครียดง่ายกว่าปกติอีกแล้ว เป็นอะไรเนี่ย หรือว่าเมนส์จะมา  เรื่องก็เกิดขึ้นเมื่อวาน เราทะเลาะกับเพื่อนค่ะ แต่เป็นการเข้าใจผิด เรานึกว่าเพื่อนโกรธเราทั้งๆที่มันแค่แกล้งเล่นๆด้วย ตอนนั้นคอลกลุ่มกับเพื่อนๆค่ะ แล้วเราแซวไรไปซักอย่าง เขาก็ตอบกลับเรามา แต่น้ำเสียงเขาเหมือนคนโกรธ (เพื่อนคนนี้เป็นผู้ชายนะคะ) เราเลยรู้สึกน้อยใจน้ำตาปริ่มทันที...crying  เท่านั้นแหละเราดราม่าเป็นนางทรายทองเลยค่ะ ออกจากคอล พิมพ์ไปในกลุ่มว่า  แค่แซวเล่นทำไมต้องโกรธทำไมต้องว่ากูด้วย กูไม่อยากเป็นเพื่อนกับพวก-แล้ว แล้วเราก็ออกจากกลุ่มไป... เพื่อนก็มาบอกค่ะว่าเล่นด้วยเฉยๆไม่ได้โกรธ   -เราก็ร้องไห้หนักเลยค่ะ ฮือๆๆเนี่ย...ก็เคลียร์กันแล้ว...ก็ร้องไห้ต่อ5555...แต่ไม่ได้สาเหตุเพราะงอนเพื่อนแล้วนะ ร้องไห้เสียใจเพราะอารมณ์เรานี่แหละ crying  รู้สึกว่าเราทำให้คนอื่นหน่ายใจ มีวิธีแก้มั้ยคะ ไม่อยากเครียดค่ะ... ไม่อยากทะเลาะกับใคร เรื่องวีนควบคุมได้อยู่ แต่ร้องไห้นี่ไม่ไหวจริงๆค่ะ... น้ำตาไหลอย่างกับบ่อน้ำ แถมเมื่อกี้นะเรามีฉุกคิดอยากฆ่าตัวตายด้วย มันอะไรขนาดนั้น...  หรือมียาที่ปรับฮอร์โมนมั้ยคะ อิจฉาคนอื่นๆที่ไม่ได้เป็นแบบเราจัง ไม่ต้องมานั่งเครียด สำหรับเรา เรารู้เลยว่ามันใกล้จะมาค่ะ...เพราะรู้สึกได้ ปวดท้องบ้างนิดๆเหมือนสัญญาณเตือน อย่างน้อยซักอาทิตย์นึงแล้วค่อยประจำเดือนเลย เฮ้อ เกือบตัดเพื่อนกันเพราะเรื่องแบบนี้ รู้สึกหนักใจเหลือเกิน  ไม่อยากจะทะเลาะกับใครเพราะแบบนี้อีกแล้วเลย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

อืมมมม 19 พ.ค. 63 เวลา 09:23 น. 1

ควบคุมไม่ได้ ก็ไม่ค้องควบคุม ร้องไห้ไปเถอะ แค่ไม่แสดงออกมาต่อหน้าเพื่อนให้วุ่นวายใจ (ถ้ารู้ว่ากำลังทำตัวเกินไปอะนะ) ให้ไปร้องไห้เงียบๆ แล้วค่อยกลับมาคุยกับเพื่อนค่ะ คนอื่นก็เป็นค่ะ เรื่องฮอร์โมนปั่นปรวนช่วงมี ปจด แต่ว่าแต่ละคนแสดงออกไม่เท่ากัน นี่ไม่น่าจะเป็นแค่ฮอร์โมน โดยพื้นฐานก็น่าจะเปผ้นคนร้องไห้ง่ายอยู่น้อย การร้องไห้ การขี้น้อยใจ มันไม่ใช่ปัผยหา ถ้ารับมือได้ดี

1
littleroseapple 19 พ.ค. 63 เวลา 15:02 น. 1-1

ตอนนั้นอยากคุยกับเพื่อนค่ะเลยเข้าไปคุยเพราะคิดถึงเพื่อนๆไมไ่ด้คุยกันนาน ไม่ได้เจอกันนาน https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png เฮ้อ เหนื่อยใจกับตัวเองจริงๆค่ะ ชอบเครียดปวดสมอง

0
ขอลุงก่อน ลุงแก่แล้ว 19 พ.ค. 63 เวลา 10:03 น. 2

ก็อยู่ห่างๆคนอื่นตอนเวลาที่เป็น เหมือนอยู่กับตัวเองคนเดียวไม่ก่อน พอมันหายค่อยว่ากัน

ไม่ก็ปรึกษาจิตแพทย์ดู หรือนรีเวช เขาจะให้คำตอบที่ชัดเจนกว่า

1
Nina 19 พ.ค. 63 เวลา 13:39 น. 3

ถ้ารู้สึกหงุดหงิดง่ายขึ้น วีนโมโหง่ายขึ้น ให้เฟดตัวเองออกมาก่อนค่ะ อย่าเพิ่งตอบโต้หรือลงมือทำอะไร ถ้าอยากร้องไห้ ก็ร้องเลยค่ะ ช่วงนั้นอารมณ์อ่อนไหวก็ร้องออกมา แต่เราเห็นจขกท.บอกว่ามีช่วงนึงที่คิดฆ่าตัวตายด้วย เราว่าอันนี้ต้องปรึกษาหมอแล้วนะคะ

1
littleroseapple 19 พ.ค. 63 เวลา 15:05 น. 3-1

พื้นฐานเราเป็นคนน้อยใจง่ายอยู่ค่ะ แต่ไม่ถึงกับร้องไห้หนักขนาดนี้ แค่งอนๆเฉยๆซักพักก็โอเค แต่ช่วงนี้จะอ่อนไหวง่ายกว่าเดิมจริงๆค่ะ แล้วเป็นงี้ทุกครั้ง จะชอบคิดว่าตัวเองไร้ค่า ทำให้คนอื่นรำคาญ อยากตายๆไป คิดงี้ตลอดเวลาเป็น ตอนนี้เมนส์ยังไม่มานะคะ แต่เราว่าใกล้มาแล้วล่ะ เพราะรู้สึกปวดท้อง กับ อารมณ์แปรปรวนเริ่มมา https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-03.png

0
JnTz23 27 พ.ค. 63 เวลา 14:44 น. 4

เราว่าอยู่กับตัวเองอ่ะ 555555 แบบจะร้องก็ร้องเลยจ้าจะเหวี่ยงก็เหวี่ยงตัวเอง หิวก็กินไปเลยจ้าาาา

เราไม่มี ปจด นะ แต่ใช้ฮอร์โมนไปแล้วมันก็พอมีฟิลคล้ายๆนี้อยู่เหมือนกัน

2
littleroseapple 2 มิ.ย. 63 เวลา 00:43 น. 4-1

ไม่แน่ค่ะเดี๋ยวเดือนนี้จะมีอีกถ้าใกล้ๆกลางเดือนเมนส์มา จะเป็นแบบนี้อีก รู้สึกเบื่อมาก5555 แล้วคือเพื่อนส่วนใหญ่มีแต่ผู้ชายง่ะ...เขาไม่เหมือนเรา เลยอาจจะไม่เข้าใจว่าเราเป็นอะไรเนี่ย เขาไม่รู้นะคะว่าเราใกล้มาhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png

0
JnTz23 2 มิ.ย. 63 เวลา 14:58 น. 4-2

ถ้ามาอีกที ลองบอกเพื่อนว่า อย่าเข้ามา เป็นเมนอยู่ ไม่อยากโดนเหวี่ยง หลีกไป 55555 ล้อเล่นนะ แซวเฉยๆ ปวดมากนอกพัก ถึงน้ำร้อน กินยาด้วยนา

0