Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อุปสรรคในการเดินตามความฝันของฉัน คือแม่!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะหนูชื่อปันปันนะคะ ตอนนี้หนูอยู่ม.2 ค่ะ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดที่มีสะพานเป็นแหล่งท่องเที่ยวอ่ะคะ เข้าเรื่องเลยนะคะ ตอนนี้หนูมีความฝันที่จะเป็นศิลปินไอดอลเกาหลีค่ะ แต่สิ่งแวดล้อม
รอบๆตัวหนูมันชอบทำให้หนูรู้สึกว่าความฝันนั้นไม่มีวันเป็นจริงได้ ตั้งแต่เด็กหนูโตมาพร้อมกับแม่ที่เป็นครูค่ะ ดังนั้นทุกคนจะหวังให้หนูมีอาชีพที่มั่งคงเหมือนแม่(บ้านหนูเขาสอนว่าลูกต้องได้ดีกว่าพ่อแม่)แล้วประโยคที่หนูกลัวไม่ชอบมันเป็นความรู้สึกแปลกๆเมื่อได้ยินคือ โตไปๆเป็นหมอนะลูก ไปเป็นครูนะลูก หรือพยาบาลก็ได้นะ ตอนแรกหนูก็ไม่ได้รู้สึกอะไรนะคะ แต่มันตามหลอกหลอนหนูมาจะ14ปีแล้ว
ครั้งหนึ่งหนูเคยบอกแม่ว่า แม่หนูอยากเรียนร้องเพลง เรียนเต้น แม่ก็บอกว่าเรียนทำไมมัยไม่มีประโยชน์ เป็นหมอเขาไม่เต้นตอนผ่าตัดนะ
                                           สองศูนย์สองแปด on Twitter: "พี่ท็อปเป็นคนที่ทำให้อุทานว่า อะไร ...                                           
ตอนนั้นความรู้สึกตามภาพเลยค่ะ แบบว่าใครบอกว่าหนูอยากเป็นหมอ เลิกมโนเองได้แล้ว แต่ก็ไม่ได้พูดไปนะกลัวแม่ด่า แล้ววันนึงหนูไปสมัครออดิชั่นค่ายๆนึงแล้วหนูอยากไปมากเลยขอให้แม่พาไป แล้วแม่บอกว่าเก่งแล้วหรอจะไปอ่ะ ไปเสียน้ำมันเปล่า หนูนี่แบบ
                                                                                                 Gavin THAILAND! on Twitter: "แจกมีมนะจ้ะ ท่านทั้งหลายนำไปใช้ประกอบ ...
ตอนนี้ก็ผ่านจากเหตุการณ์นั้นมานานแล้ว   หลังจากนั้นเราก็พยายามซ้อมให้ทุกคนเห็นพยายามให้มากขึ้น เพราะปกติเป็นคนขี้อายมากตอนซ้อมก็จะไปแอบซ้อมคนเดียว ตอนนี้แม่กับคนอื่นๆในครอบครัวรู้ถึงความตั้งใจแล้ว แต่ก็ยังไม่แซะบ้างนิดหน่อย   ขอบคุณที่อ่านมาจนจบนะคะ (มีคนอ่านรึเปล่าไม่รู้)ในที่สุดก็มีที่ให้ระบายสักที ใครมีวิธีทำให้พ่อแม่เข้าใจเราก็ช่วยแนะนำด้วยนะคะ : )

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

อืมมม 6 มิ.ย. 63 เวลา 12:55 น. 1

แอบซ้อมแอบเต้นก็ได้ แต่เรียนก็ต้องตั้งใจ พอถึงจุดนึง มันจะทำให้เรารู้ว่า อะไรที่เราจะเลือกทำเป็นอาชีพจริงๆ ค่อยๆ ค้นหาตัวเองไปนะคะ ถ้าชอบเต้นจริงๆ ลองโคฟก็ได้ แต่จริง ชีวิตมีมากกว่านั้นเยอะแยะ ลองทำอะไรที่หลากหลายค่ะ แม่ห้ามเต้น แต่คงไม่ได้ห้ามทำกิจกรรมอย่างอื่นๆ แน่ๆ ยิ่งแม่เป็นครู ต่อให้เขาอยากให้ลูกรับงานมั่นคงแค่ไหน แต่เอาจริงๆ ลึกๆ ก็คงรู้ว่าอาชีพมันมีมากมาย

1