Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาเรื่องเปลี่ยนชื่อหน่อยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ปรึกษาหน่อยคะ คือขออนุญาติไม่บอกชื่อจริงนะคะ แต่ชื่ออะมีความดี หมายความว่าฉลาด นักปราช(ประมาณนี้) แต่เป็นชื่อที่เก่ามาก ไม่ค่อยทันสมัย ต่างกับชื่อพี่สาวและน้องชายมาก(พี่สาวเกิดก่อนยังชื่อดีกว่า) เราเคยถูกครูพูดในชั้นเรียนว่า ชื่อเราโหล่กว่าชื่อพี่สาวอีก ชื่อพี่สาวดีกว่า แต่เราไม่โกรธนะ มันแค่รู้สึกฝั่งใจ คนพูดไม่จำคนโดนทำไม่เคยลืมอะไรแบบนี้เลยอะ เราคิดมาก จนมาตอนนี้เราอยากเปลี่ยนชื่อ เราเลือกชื่อละ แต่ชื่อมันดันคล้ายพี่สาว ตอนเราเลือกเราไม่ได้คิดถึงพี่เลย คิดถึงไอดอลของเราและก็ความหมายมากกว่า

เรากลัวว่าถ้าเราตัดสินใจ มันจะแย่ไหม พ่อแม่จะรู้สึกไม่ดีหรือป่าว มันเหมือนว่าเราไม่ชอบชื่อที่แม่ตั้งให้ไหม มันเหมือนว่าเราอิจฉาพี่สาวเลยอยากตั้งชื่อตามหรอ(ทั้งๆที่ไม่ได้อยาก เราเป็นคนใจร้อน เลยอยากหาชื่อดีๆมาเสริมกันก็เท่านั้น แต่ครอบครัวไม่ใช่คนใส่ใจเรื่องพวกนี้...)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

นรัญ 31 พ.ค. 63 เวลา 13:41 น. 1

ครูแย่จริงๆครับ ส่วนตัวถ้าคุณเลือกมาแล้วลองปรึกษากับพ่อแม่ดูก่อนถ้าเป็นตามต้องการแต่อาจจะเป็นปัญหาเล็กหน่อยถ้าพ่อแม่คุณเชื่อในเรื่องการตั้งชื่อ เวลา วันเกิด ตัวอักษรกาลกินีเอ่ยอะไรเอ่ย คุณรู้อยู่แก่ใจดีว่าคุณไม่ได้อิจฉาพี่สาวดังนั้นไม่เป็นอะไรหรอกครับ

0