Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรลดสเปคเพื่อให้หาแฟนได้ง่ายขึ้น หรือหาแฟนที่ตรงสเปคต่อไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าอายุเริ่มมากขึ้นแล้วยังหาคนที่ตรงสเปคไม่ได้ คิดว่าควรทำยังไงระหว่างการหาคนที่ตรงสเปคต่อไปให้ได้หรือยอมลดสเปคเพื่อให้มีโอกาสหาแฟนได้ง่ายขึ้น

ของเราเป็นเรื่อง"อายุ"นะ เราเป็นผู้ชายที่ชอบผู้หญิงอายุมากกว่าซึ่งเคยบอกไปหลายรอบแล้วคิดว่าหลายคนในนี้ก็น่าจะพอรู้อยู่บ้าง  เราเริ่มรู้ตัวตั้งแต่เริ่มสนใจผู้หญิงใหม่ๆ แล้ว จนตอนนี้ผ่านไปเกือบ 10 ปีก็ยังไม่เคยสมหวังสักที คงเป็นเพราะผู้หญิงที่เราชอบเขาไม่ชอบผู้ชายเด็กกว่า ที่ผ่านมาเราไม่เคยสนใจผู้หญิงที่อายุน้อยกว่าเลยแม้แต่ดารานักร้อง แต่ตอนนี้ก็เริ่มชอบดาราที่อายุน้อยกว่าเราบางคนแล้วแต่ส่วนใหญ่ก็เป็นของต่างประเทศ แล้วผู้หญิงอายุน้อยกว่าที่เราฟอลไอจีอยู่ก็มีแต่พวกดาราหรือนักร้องนี่แหละ ส่วนเพื่อนผู้หญิงในเฟสที่อายุน้อยกว่าเราก็มีแต่รุ่นน้องที่รู้จักหรือสนิทกันจริงๆ 

มีคนบอกเราว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข อย่าไปยึดติดมาก ถ้าชอบคนที่ความคิดโตกว่าคนอายุน้อยแต่เป็นนิสัยผู้ใหญ่เกินวัยก็มี แต่สำหรับเราอายุมีผลกับชีวิตไม่มากก็น้อย เพราะถ้าได้แฟนอายุน้อยกว่าแต่เป็นผู้ใหญ่กว่าเรามันทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองไม่ยอมโตซะทีจนคนที่เกิดทีหลังแซงเราไปแล้ว ไม่ใช่แค่ผู้หญิงหรอก กับผู้ชายด้วยกันเราก็เป็นแบบนี้ เลยคิดว่าเลือกคนที่เป็นผู้ใหญ่ทั้งวัยทั้งนิสัยดีกว่า

เพราะอายุห่างกันกี่ปีมันเปลี่ยนกันไม่ได้แน่ๆ เคยมีเพื่อนแนะนำสาวให้ แน่นอนว่าเราถามอายุเขาก่อน พอรู้ว่าผู้หญิงที่เพื่อนแนะนำให้เราเขาเด็กกว่า เราบอกเพื่อนไปว่าหาคนใหม่ที่แก่กว่าหรืออายุเท่าเราได้ไหม เพื่อนเราก็บอกว่าคนนี้สวยกว่าคนที่เราเคยชอบอีก เราเลยบอกเพื่อนไปว่าให้เขาอายุเท่าเราให้ได้ก่อนค่อยกลับมาแนะนำใหม่ซึ่งยังไงมันก็เป็นไปไม่ได้ เพื่อนอีกคนก็บอกว่าตอนนี้เราอาจจะมองว่าเขาเด็ก แต่พอเวลาผ่านไปเขาโตขึ้นอะไรๆ ก็คงใกล้กับเรา เราก็ตอบกลับไปว่าเขาโตขึ้นแล้วเราเท่าเดิมเหรอ เราก็ต้องแก่ขึ้นเหมือนกัน  แล้วอีกอย่าง ที่เราเคยเห็นมาทั้งประสบการณ์จากคนใกล้ตัวแล้วก็คนดัง ไม่ว่าผู้หญิงจะอายุมากแค่ไหน ถ้าผู้ชายที่คบอยู่อายุมากกว่า ผู้หญิงก็จะชอบทำนิสัยเด็กใส่ตลอด

เราไม่เชื่อเรื่องที่เขาบอกว่าผู้หญิงแก่เร็วกว่าผู้ชายด้วยนะ  เพราะเท่าที่เราเคยเจอคนที่อายุมากแล้วแต่ยังดูดีอยู่ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ผู้ชายที่อายุขนาดนี้แล้วยังหล่อเราเห็นมีแต่คนดัง เคยเห็นผู้หญิงคนหนึ่งอายุ 50 แล้วแต่หน้าเหมือน 30 กว่า กับผู้ชายอีก 2 คนอายุ 40 ต้นๆ แต่ถ้าไม่บอกอายุเห็นหน้าแล้วเราคิดว่าประมาณ 60-70

ก็เคยลองเปิดใจกับคนอายุน้อยกว่าหลายรอบแล้วนะแต่ไม่สำเร็จ เคยพยายามเข้าหารุ่นน้องแล้วด้วยแต่รู้สึกว่าเราเข้ากับเขาไม่ค่อยได้ทั้งผู้ชายทั้งผู้หญิง เลยเกิดความรู้สึกว่าแค่พี่น้องยังเป็นไม่ได้แล้วจะเป็นมากกว่านั้นได้เหรอ ทุกวันนี้สเปคเราอายุน้อยที่สุดคือเท่ากัน เคยเจอคนถูกใจมาหลายคนแล้วแต่ไม่เคยสมหวังซะที ถ้าไม่ใช่เขาไม่ชอบเราเขาก็มีเจ้าของแล้ว แต่ตอนนี้เราไม่อยากอยู่เป็นโสดแบบนี้แล้วเพราะเพื่อนรุ่นเดียวกันก็มีแฟนไปหลายคน แต่เรายังหาคนที่ใจตรงกันไม่ได้เลย คนที่มาชอบเราก็ไม่มี ไม่รู้ว่าควรลดสเปคเรื่องอายุลงบ้างดีไหมเผื่อจะมีโอกาสมากกว่านี้ หรือจะหาคนที่ตรงสเปคต่อไปถึงตอนนี้จะยังไม่เจอ แต่ดูจากปัจจัยหลายๆ อย่างแล้วเราคิดว่าลดสเปคยากกว่าหาคนที่ตรงสเปคอีก ทั้งเข้ากับรุ่นน้องไม่ได้ ดาราที่อายุน้อยกว่าเราก็ไม่ค่อยสนใจ แถมหลายคนก็ยังบอกว่านิสัยอย่างเราเหมาะกับแฟนอายุมากกว่าด้วย เราเพิ่งอายุครบ 24 ไปก็ยังไม่เคยมีแฟนเลย มาถึงจุดนี้แล้วควรทำยังไงต่อไปดี

แสดงความคิดเห็น

4 ความคิดเห็น

เทโร 27 มิ.ย. 63 เวลา 22:32 น. 2

มีเพื่อนคนนึงเมื่อก่อนต้องการหาแฟนมาก ไปค้นหาทฤษฎีการจีบสาวมามากมาย เช่น ต้องปรับเปลี่ยนสังคม ออกไปพบปะกับผู้คนรอบข้าง ตามงานต่างๆบ้าง อย่าเอาแต่ทำงาน ฯลฯ หลายปีผ่านไปทฤษฎีทั้งหลายใช้การไม่ได้หมด จวบจนมีน้องผู้หญิงที่ทำงานเดียวกันอายุใกล้จะสามสิบแล้ว ถึงวัยต้องรีบแต่ง ไม่งั้นมีลูกจะลำบาก มาจีบเพื่อนแทน เพื่อนไม่เรื่องมาก แป๊บเดียวแต่งงานเลย เพราะทำงานมาด้วยกันพอสมควร ปัญหาต่อมามีลูกยากอีก น้ำเชื้อมีคุณภาพไม่ค่อยดี ต้องเปลี่ยนวิธีหลายอย่าง จนมีลูกได้ในที่สุด


ต้องการจะบอกว่า น้องอายุยังน้อย ถ้ายังอยากจะเลือกก็เลือกได้อยู่นะ แต่การที่จะเจอคนที่ถูกใจเราและเขาถูกใจเรา ไม่ใช่เรื่องง่าย ชีวิตจริงไม่ใช่ละครหรือนิยาย ถ้าต้องการมากก็ต้องพยายามมากกว่านี้ เหมือนผู้หญิงที่เขาบอก อายุน้อยเสป็คเรื่องมากสุด ๆ พออายุมากขึ้นขอเป็นคนดี เอาการเอางาน อายุมากไปอีก ขอเป็นผู้ชายก็พอแล้ว อะไรแบบนี้เป็นต้น ถ้าคิดจะหาคู่ที่ใจตรงกัน ไม่ง่ายๆ

1
P.S.OrcaKing 27 มิ.ย. 63 เวลา 22:55 น. 2-1

ไม่ซีเรียสเรื่องมีลูกนะเพราะไม่อยากมีอยู่แล้ว แต่เรื่องแฟนนี่คืออยากมีมาก

0
อย่ามางุงิๆ 29 มิ.ย. 63 เวลา 08:49 น. 3

ถ้ามันจะมามันก็มาจ้าาา

อย่าไปคิด อย่าไปคำนวณเยอะอย่างนั้น มันจะเครียดเปล่าๆ

เราเองเพิ่งเจอคนที่ใช่ก็อายุปาเข้า23 ไม่เคยมีแฟนมาก่อนจนคิดว่าเราคงมีชะตาอยู่คนเดียว แต่ก็ไม่ฟุ้งซ่าน ไม่คิดมาก อยู่คนเดียวก็อยู่ไปดิ มีเวลาช้อป มีเวลานั่งกินนอนกิน บางวันไม่อาบน้ำ นอดูซีรี่ย์วันหยุด จนจู่ๆ นึกจะมาก็มาเฉยๆ มาแบบงงๆ นี่ก็คบกันเกือบปีแล้ว

เอาจริงๆดีกว่าอยู่เป็นโสดนิสสสเดียว

0
P'Zircon 1 ก.ค. 63 เวลา 14:23 น. 4

ปีนี้จะ 25 แล้ว ยังไม่เคยมีแฟนเหมือนกัน น่าจะเพราะเรื่องมากนี่แหละ ยอมรับ 55555 แต่ก็ยังเรื่อย ๆ อยู่นะ จริง ๆ สเปคไม่ได้ตายตัว ขอแค่คุยด้วยแล้วเข้ากันได้ เจอหน้ากันแล้วชอบ ความรู้สึกล้วน ๆ เลย อาจจะมีเรื่องหน้าที่การงานเข้ามาปนด้วยหน่อยนึง เพราะยังไงก็วัยทำงานแล้วอะนะ จะมาสนใจแต่เรื่องหน้าตา นิสัย มันก็จะโลกสวยเกินไป


ที่ผ่านมาไม่เคยเจอแบบนั้น บางคนเจอตัวจริงแล้วดีนะ แต่พอแชทกันแล้วก็ลาก่อน บางคนแชทกันแล้วดี พอเจอตัวจริงแล้วไม่ไหวอะ ก็ผ่าน

1