Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราเป็นคนขายของก่อน แล้วมีคนมาขายตาม เราขายดีกว่า เขาเลยไม่พอใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทางบ้านเราทำธุรกิจส่วนตัวขายชาไข่มุก และแซนวิช เราขายมาตั้งแต่ก่อนจะเปิดเทอม คนที่เป็นน้องรหัสเราก็คอยมาตามส่องสตอรี่ที่เราลงขายในไอจีบ่อยๆ หลังจากนั้น....ใกล้จะเปิดเทอมละ นางขายของเลียนแบบเราซะงั้น ดูรู้เลยว่าทำตาม เราอยู่ม.6 น้องรหัสเราอยู่ม.5นะคะ ไม่ได้สนิทกับน้องรหัสคนนี้มาก เพราะน้องรหัสเรามีตั้ง5คน แถมนางขายถูกกว่าเราอีก เราขาย30-35 นางขาย25 ซึ่งตัดราคาเรามากๆ แต่นางน่าจะเป็นตัวแทนรับมานะรู้สึก แม่ของเราจะทำสดๆขายเอง ของนางจะเป็นเมนูสตอร์วเบอรี่นมสด ชาไข่มุก ชาไต้หวัน ชาไทย แต่ทางเรามีเมนูหลากหลายเยอะกว่าน้องเขา5555 ก็เลยอาจจะได้แต้มไปตรงนี้ ตอนแรกก็กลัวจะขายไม่ดีนะที่มีคนมาขายตามเราแล้วตัดราคา แต่พอเปิดเทอมกลับมีคนมาอุดหนุนเราเยอะเลย ซึ่งนางก็ไม่พอใจที่เราขายดีกว่า นางแซะเราในสตอรี่ว่า  " มั่นเนอะ อยากชนะจนต้องทำแบบนี้เลยหรอ คิดได้ไง " แต่เราก็ไม่ได้โต้ตอบอะไรนะคะ เดี๋ยวร้านจะเสื่อมเสีย ก็เลยเอาเวลาไปขายของดีกว่ามาฟุ้งซ่าน อีกอย่างร้านเรามีคนรีวิวเยอะกว่าน้องเขา น้องเขาเป็นคนที่มีคนอื่นไม่ชอบเยอะนะ เราก็คิดเลย เออ ไม่แปลกที่เขาจะไม่ชอบน้องเขาอ่ะ นิสัยแบบนี้ ทำไมต้องมีคนนี้เป็นน้องรหัสด้วยนะ5555 เห้อ แล้วนางไปถามเพื่อนเราที่ซื้อของเราอ่ะ นางถามว่าเครื่องดื่มของพี่(ชื่อเรา)อร่อยมั้ย เพื่อนเราบอกว่า อร่อย ทำไมอ่ะ นางก็เหมือนจะทำหน้าไม่พอใจ แล้วพยายามตื๊อให้เพื่อนเราซื้อ ซึ่งเพื่อนเราก็ตอบว่าไม่  เราอยากรู้ว่า เห็นคนอื่นได้ดีกว่าไม่ได้เลยถึงขนาดต้องแซะเลยหรอ นางขายตามเรา เรายังขายได้เลย ทำไมนางขายไม่ดีล่ะราคาถูกกว่าอีก งงแฮะ นางไม่ค่อยมีความพยายามอ่ะ  พอคนอื่นขายดีกว่าก็มาพาล  ควรทำยังไงกับคนประเภทนี้ดี มารความสุข

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ตะงิว 18 ก.ค. 63 เวลา 13:08 น. 1

ไม่เห็นต้องทำอะไร มองว่ามันคือการแข่งขันทางการตลาด ร้านชาไข่มุกมีเป็นล้านร้าน คุณไม่ได้ขายอยู่คนเดียว และคุณขายดีกว่า จะไปยุ่งไปสนใจคำแซะเขาทำไม ไม่ต้องตอบโต้อะไร เพราะไง คนขายดีกว่าก็คือคนขายดีกว่าอยู่ดี จะไปสนใจคนอื่นทำไม พัฒนาโปรดักของเราดีกว่า

1
littleroseapple 18 ก.ค. 63 เวลา 18:06 น. 1-1

ขอบคุณค่ะ จริงๆยังไม่ได้มีหน้าร้านหรอก จะทำส่งรร.ไม่ก็ขายในกรุ๊ปไลน์หมู่บ้านค่ะ แต่ในอนาคตเราอยากจะตั้งหน้าร้าน เป็นคาเฟ่น่ารักๆเหมือนกันค่า

0
.... 18 ก.ค. 63 เวลา 19:32 น. 2

อยากทราบค่ะว่าทำไมถึงคิดว่าเขาโพสต์สตอรี่ไอจีแซะค่ะ อันนี้อยากทราบจริงๆ

แต่ถ้าเขาแซะจริงแล้วสิ่งที่จขกท.ทำคือสิ่งที่ถูกแล้วค่ะ คือการไม่ตอบโต้ แล้วก็ไม่ต้องไปสนใจค่ะ

เขาแค่อิจฉาเท่านั่นเอง

1
littleroseapple 18 ก.ค. 63 เวลา 22:45 น. 2-1

รู้ค่ะ ที่รู้เพราะว่า ถ้าไม่ได้แซะเราแล้วจะแซะใคร เพราะเขาไม่พอใจตอนที่ถามเพื่อนเราค่ะ

0
นัมจุนทำแอร์พอร์ตหายอีกละ 18 ก.ค. 63 เวลา 19:37 น. 3

ก็ไม่ต้องไปใส่ใจค่ะ ง่ายๆ น้องเขาก็คงอยากได้ขายได้ดีบ้างแหละค่ะ เราก็เคยขายของติ่งเพื่อนเราก็ขายด้วย ซึ่งก็ไม่คิดไรเลย ถึงแม้เพื่อนขายดีกว่าเราก็ไม่ได้เก็บไปคิดเพราะสไตล์การขายอะไรก็ต่างกันอยู่แล้ว และชาไข่มุขยังไงคนทำแต่ละคนรสชาติก็ต่างกันอยู่แล้ว อร่อยเขาไม่อร่อยเรา เพราะฉะนั้นคุณโฟกัสแค่ร้านคุณก็พอ ส่วนน้องถ้าเขามาแซะอะไรคุณ ก็อยู่ๆก็พอ เดี๋ยวน้องเขาก็กลับไปโฟกัสของตัวเขาเองแหละ

1
littleroseapple 18 ก.ค. 63 เวลา 22:48 น. 3-1

รู้สึกไม่ดีด้วยแหละค่ะ เพราะน้องเขาเป็นน้องรหัสอ่าาา ทำไมทำอย่างนี้5555 เคยซื้อขนมให้ตั้งเยอะแยะ ด่าเราได้ลงคอhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-13.png ไม่ตอบโต้อยู่แล้วค่ะ เราไม่สนใจเขา ไม่ด่าเขากลับลงเฟสหรือไอจีหรอกค่ะ เพราะว่าถ้าด่ากลับก็เหมือนหมาเห่าแล้วเราเห่าตอบอ่ะ แต่มีบ่นๆกับเพื่อนหรือพ่อแม่บ้าง

0