Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกไม่เก่งเหมือนคนอื่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเป็นเด็กต่างจังหวัดที่ดันสอบติด รร ที่โคราช คือตอนแรกก็รู้สึกโอเคอยู่รู้สึกว่าผมน่าจะไม่โง่หรือไม่เก่ง แต่ว่าพอผ่านไปเรื่อยๆ ผมก็เริ่มมีเพื่อน ผมก็สังเกตุว่าเพื่อนในห้องของผมส่วนใหญ่มาจากห้อง ep Sme กันซะส่วนใหญ่แต่ผมเป็นแค่เด็กห้องปกติ จนผมรู้สึกว่าตัวเองเริ่มดูโง่ลงๆ ก็จริงที่ผมค่อนข้างเก่งคณิตศาสตร์ แต่ภาษาคือผมห่วยมากแล้วอีกอย่างคณิตศาสตร์ผมก็ไม่ได้เก่งขนาดนั้น มันก็เลยทำให้ผมดูโง่มากในสายตาของผมเองนี่ก็ผ่านไปตั้ง 3 สัปดาห์แล้วบางเนื้อหาผมยังไม่รู้เรื่อง พอจะแบ่งเวลาอ่านหนังสือมันก็จะมีปัจจัยอะไรบางอย่างทำให้สมาธิผมหลุด คือมันทำให้ผมคิดว่าที่ผมเข้ามา รร นี้ได้เนี่ยก็เพราะผมแค่มีเงินจ่ายค่าเทอมเท่านั้นเอง

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

เคนะ 24 ก.ค. 63 เวลา 00:53 น. 1

คนเราเรียนหนังสือ เรียนรู้อะไรต่างๆ เพื่อ "ให้มีความรู้" และ "นำไปใช้ได้" หรืออย่างน้อยๆก็ทำให้ "มีทัศนคติหรือมุมมอง" ต่อสิ่งต่างๆเปลี่ยนไปจากเดิม นะน้องนะ ไม่ใช่เพื่อ "เปรียบเทียบ" กับคนอื่นด้วยคำว่าโง่หรือฉลาด

0
Godlovesyou 24 ก.ค. 63 เวลา 19:36 น. 3

พี่ก็เป็นอีกคนที่เป็นเด็กต่างจังหวัดมาเรียนมหาลัยที่กรุงเทพ แล้วรู้สึกว่าตัวเองไม่เก่งเท่าเพื่อน เราต้องตั้งใจเรียนให้ทันเพื่อนนิดนึง โลกมันไปเร็ว เราหยุดพัฒนา เราก็ไม่ต่างจากคนที่ล้าสมัย

0
WarisaBL 26 ก.ค. 63 เวลา 09:49 น. 4

เรายินดีช่วยสอนน้า ตอนนี้อยู่ม.5อยากฝึกสอนภาษาอังกฤษ ถ้าสนใจทิ้งช่องทางการติดต่อไว้ได้เลย

เราสอนให้ฟรีค่า

1
cs. 16 มิ.ย. 64 เวลา 15:42 น. 4-1

หนูสนใจจังเลนค่ะ อยากเรียนภาษษ


0
Fah 26 ก.ค. 63 เวลา 16:30 น. 5

ถ้าเรารู้ตัวว่าไม่เก่งก็ต้องขยันค่ะ ต้องมีความมานะพยายาม อ่านหนังสือไม่เข้าใจก็อ่านใหม่ซ้ำๆหลายๆรอบ หาวิธีที่เราถนัด อย่างพี่เนี่ยเวลาอ่านชีทเยอะๆพวก 30-40 หน้า พี่ก็จะทำสรุปให้เหลือไม่ถึง 5 แผ่นเอามาอ่านทวนซ้ำๆ ช่วยได้เยอะนะ เราไม่จำเป็นต้องกดดันว่าเราต้องเก่งเหมือนใครเขา เอาที่เราไหว สอบให้ผ่าน ตั้งใจเรียนหนังสือ วันนึงเวลาเราเห็นเกรดสวยๆเราก็จะภูมิใจนะว่าเราพยายามกับมันมากแค่ไหน


ปล.พี่ก็เป็นเด็กเรียนไม่เก่งมาก เรียนมหาวิทยาลัยจบมาก็เพราะขยัน พยายาม และอดทนมากๆ คนเราถ้าใจสู้มันทำอะไรได้เสมอแหละ สู้ๆจ้า

0
วายวาย 26 ก.ค. 63 เวลา 21:59 น. 6

ตอนประถมเราก็อยู่โรงเรียนไม่ค่อยได้คุณภาพเป็นตัวท๊อปที่นั่นคิดว่าตัวเองเก่ง พอสอบติดโรงเรียนประจำจังหวัดท๊อป100โอเน็ตประเทศ ก็รู้เลยว่าตัวเองกากแค่ไหน ข้อดีคือทำให้เรารู้ว่าเราไม่เก่ง ยิ่งรู้ทตัวเร็วยิ่งดี เพราะในระดับมหาลัยการแข่งขันมันสูงกว่านี้อีก ถือว่าได้ฝึกตัวเองก่อน พอเราอยู่โรงเรียนที่เขาการเรียนการสอนเข้มข้นกว่าโรงเรียนปกติ ระดับความรู้เราจะเฉลี่ยๆกับเพื่อนไปเอง แบบพออยู่กับคนเก่งเราก็ต้องเอาตัวรอดไปเรื่อยๆสักพักเราก็เก่งตามเขาได้เอง ตอนเราเข้าม.1มา เจอครูพูดอิ้งในห้องก็ช๊อคมาก แต่พออยู่ๆไปก็รู้สึกว่าเราได้เปรียบ อิ้งเราก็ได้พัฒนาขึ้นจากร.ร.นี้มากๆ ถ้าเราไม่ได้มาอยู่ตรงนี้คงโง่ต่อไปโดยไม่รู้ตัวด้วยว่าโง่ คงจะภูมิใจผิดๆอยู่ในสังคมแคบๆ เชื่อเถอะว่าดีอย่าท้อ มันคือการท้าทายตัวเอง

0
incognito2 7 ส.ค. 63 เวลา 12:09 น. 7

เปลี่ยนที่การมองตัวเองก่อนเลยยย อย่าคิดว่าตัวเองโง่สิ ทุกคนก็มีวิธีของตัวเองทั้งนั้นแหละ ไม่ต้องไปคิดว่าใครเป็นยังไง โฟกัสที่ตัวเองพอ เราว่าถ้าเธอเปลี่ยนทัศนคติตรงนี้เธอจะมีกำลังใจในการเรียนมากกว่านี้เยอะเลยนะ

0