Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกหมดไฟไม่อยากทำอะไรสักอย่างเลยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ   ก็ตามหัวข้อเลยค่ะ  อยากระบายไม่ไหวแล้วค่ะ แงงงง
 
อาการคือ เราเริ่มหมดไฟตั้งแต่ขึ้นปวส.(ประมานอายุ 19) และคือตอนนี่เรา 22 แล้วค่ะ  ในที่นี้เราขอเล่าย้อนกลับไปสมัยขึ้น ปวส.ใหม่ๆ(ปี2018)นะคะ เรื่องของเรื่องคือ เราชอบวาดรูป และชอบแต่งนิยายค่ะ  จนกระทั่งตอนที่เข้าเรียนปวส.ใหม่ๆ จู่ๆก็รู้สึกไม่อยากทำอะไรเลยอ่ะค่ะ หมดไฟ  มีครั้งหนึ่งเราเปิดดูงานวาดเก่าๆตั้งแต่สมัยปี 2016  เราก็นึกแบบ เออลองวาดใหม่ดู ปรากฎว่าคุณภาพงานดรอปลงค่ะ ทั้งๆที่ตอนก่อนขึ้นปวส.ก็วาดรูปเป็นปกติอยู่ ก็รู้สึกท้อนิดหน่อย เลยหันไปแต่งนิยาย ส่วนนิยายเราเริ่มแต่ตอนอายุ17ค่ะ แต่งเล่นๆไม่ได้จริงจังส่วนมากจะเป็นแฟนฟิคค่ะ  แต่ก็แต่งได้ไม่ทันไรก้รู้สึกเบื่อ เอาจริงๆส่วนตัวเราก็เป็นคนเบื่อง่าย เลยหันไปเล่นเกม ไม่รู้เพราะเราเล่นเกมมากไปหรือขี้เกียจก็ไม่รู้ค่ะ มันก็มาถึงจุดที่เราเริ่มเบื่อการวาดรูป เหตุผลเพราะ วาดแบบไหนมันก็ไม่ถูกใจเราสักทีค่ะ ก็เลยไม่ได้แตะเมาส์ปากกาหรือกระดาษบ่อยเหมือนแต่ก่อน และนิยายก็ไม่ได้เขียนอีกเลย แต่ก้มีวาดรูปบ้างถ้าช่วงนั้นมีอารมณ์อยากวาด เป็นแบบนี้มาจนมาถึงปัจจุบันค่ะ เราอยากกลับไปวาดรูปแต่พอวาดมันก้ไม่ได้ดั่งใจเราเลยค่ะ หน้าเบี้ยวบ้าง อนาโตมี่แปลกๆ มันทำให้เราหงุดหงิดมากค่ะ ถึงขั้นไม่วาดต่อแล้ว(ในคอมเราตอนนี้มีแต่งานที่ยังวาดไม่เสร็จเพราะไม่มีอารมณ์วาด) แล้วก็มีแต่งนิยายบ้าง แต่งได้แค่หน้าเดียวก็คิดไม่ออกแล้วค่ะ ทั้งๆที่สมัยก่อนแต่งได้เป็น10ๆหน้าจนจบ ทรมาณมากเลยค่ะ บางครั้งเปิดหน้ากระดาษคิดจะวาดรูป แบบ อารมณืมาแล้ววาดรูปดีกว่า แต่ก็ร้องให้เพราะคิดอะไรไม่ออก ไม่รู้จะวาดอะไร   เราเคยลองแบบบังคับตัวเองวาดค่ะ แบบในหัวคิดอะไรไม่ออกแกก็ต้องวาด แต่สุดท้ายก็แพ้คำว่า พอแล้วไม่เอาแล้วตลอดค่ะ ท้อค่ะ แต่ก็อยากกลับมาวาด แต่ก็ท้อ   crying

ใครมีคำแนะนำดีๆบ้างไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

รินลฐา 27 ก.ค. 63 เวลา 21:55 น. 1

หนุเองก็หมดไฟตอนแรกแบบตั้งใจจะเรียนภาษาอังกฤษเอาจนพูดได้อย่างจริงจังพอเปิดเทอมมาแย่ค่ะ ท้อ หมดไฟอะ รู้สึกแบบฉันชักจะเกลียดละนะ 0 คะแนน มาหลายรอบแล้วตั้งแต่คาบแรกยันล่าสุด ท้อ เหนื่อยมาก เราคงต้องปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ไปก่อน พยายามพาตัวเองให้เข้าใจสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในตอนนี้ แต่มันทำไม่ได้ ล้มเลิกเลยตอนนี้กลัวการเรียนวิชานี้ไปเลย

0
Dp_Rsa 28 ก.ค. 63 เวลา 15:13 น. 3

ลองไปเที่ยวมั้ยคะะ เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง หยุดวาดหยุดแต่งสักพักก่อน ปรับอารมณ์ตัวเองแล้วค่อยกลับมาทำใหม่

0
ตะงิว 28 ก.ค. 63 เวลา 17:15 น. 4

เวลาเราเบื่อ เราก็เปลี่ยนที่ทำค่ะ เบื่อดูละครไทย ก็ไปดูละครฝรั่งงี้

ออกไปเที่ยวไกลๆ นั่งรถไฟฟ้ารอบเมืองงี้ วันนึง เดินห้างไปทั่วเดินเบื่อก็เลิก กลับบมานอนต่อค่ะ 555

0
sweetynana 30 ก.ค. 63 เวลา 22:46 น. 6

-หนูเฮียเคยผ่านทั้งหมดมาแล้ว เมื่อกี่ปีก่อนว่ะ มาเขียนนิยายในเด็กดี เขียนไปเขียนมาคนอ่านร่วมแสน มีความสุขสุดยอดเลย ประเด็นคือมันหมดไฟว่ะครับ เพราะไปอ่านคอมเมนต์ ประมาณว่า อ่านไม่รู้เรื่อง คอมเมนต์ประเภทนี้เยอะมาก เออกูเขียนไม่ดีเอง ในตอนนั้นจะประมาณนั้น สุดท้ายเลิกล้มไป ก็กลับมาเขียนใหม่และก็เลิกล้มไป สุดท้ายไปบวชปีหนึ่ง ตอนบวชก็ว่าจะเขียนนิยายแต่ก็ไม่ได้เขียนเพราะแรงใจมันหมด สึกมาก็ไปหาหมอเป็นย้ำคิดย้ำทำประมาณนั้น สุดท้ายกินยารักษา -เป็นซึมเซาไม่ก็โรคอะไรสักอย่างที่เรียกว่าหมดแรงบันดาลใจ ไปหาหมอซะ เชื่อเฮียไสหัวไปหาหมอ

0