Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนยืมเงินจนหมดตัว โดนดูถูก แล้วก็โดนไล่ออกจากบ้าน :(

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วงนี้เศรษฐกิจแย่ เรารู้ดี บ้านเราขาดรายได้ไปพอสมควรในขณะที่รายจ่ายยังคงมีตามปกติ ซึ่งตอนนี้เรายังเรียนไม่จบมหาลัย อยู่ปี 5 เพราะมีเรื่องติดขัดเมื่อเทอมแล้ว ทำให้บางวิชาเราไม่ได้เรียน เราก็เลยมาเก็บในเทอม 1 ปีนี้แทน แต่เรื่องของเรื่องคือ ที่บ้านเรามาขอยืมเงิน 48,000 บาท ซึ่งนั่นเป็นเงินเก็บเกือบทั้งหมดของเรา เราให้ได้แค่นั้น เพราะตอนนั้นที่บ้านไม่ได้ให้เงินเรามาสักพัก เราเลยกั๊กเงินไว้จำนวนหนึ่งไว้ใช้เอง

แต่ตอนนั้นถึงตอนนี้ก็ 4 เดือนกว่า ๆ แล้ว ไม่มีวี่แววว่าจะได้เงินคืนเลย เราพยายามขายของมือสองในบ้าน เอานั่นเอานี่มาขาย ก็ได้บ้างไม่ได้บ้าง เราไปทวงก็โดนตะคอกใส่อีก แถมยังมาพูดกับเราว่าเราไม่ได้เรื่อง เรียนไม่จบ เป็นภาระ ต่าง ๆ นา ๆ พูดบ่อยมาก เจอหน้าเราเมื่อไหร่ก็พูด ๆ ๆ เราไม่เคยเถียงเลย นั่งเงียบอย่างเดียว (ถึงหัวจะร้อนมากก็เถอะ) จนนานเข้า เราทนไม่ไหว เลยระเบิดมันออกมา เรียกว่าสติแตกเลย เราพูดทุกอย่างสวนกลับไป ก็ต้องยอมรับว่ามันแย่มาก และดูหยาบคาย ซึ่งนั่นทำให้เราโดนไล่ออกจากบ้าน ตอนนี้อยู่บ้านเพื่อนมาได้สักพัก ไม่มีการติดต่อมาจากที่บ้านเลย เงินก็กำลังจะหมดด้วย

คือจริงๆเงินเก็บเรา เราวางแผนไว้แล้วว่าจะเอาไปลงทุนธุรกิจร้านกาแฟกับเพื่อน แต่ก็ไม่ทันการ โดนยืมไปก่อน และตอนนี้ก็ยังไม่ได้คืนเลยสักบาท แถมยังโดนคนยืมเงินไล่ออกจากบ้านอีก ตอนนี้มืด 8 ด้านมากไม่รู้ทำไงดี :( :(

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ส้มชมพู 30 ก.ค. 63 เวลา 23:38 น. 1

เงินให้ยืมไปแล้ว ก็ยากแหละกว่าจะได้คืน ถึงจะเป็นคนในครอบครัวก็เถอะ TT เราไม่รู้จะแนะนำวิธีไหน ขอให้กำลังใจแทนแล้วกันน้าา สู้ ๆ ค่ะ ขอให้ได้เงินคืนเร็วๆ ค่ะ

0
นัมจุนทำแอร์พอร์ตหายอีกละ 31 ก.ค. 63 เวลา 20:57 น. 3

หนูคงแนะนำได้แค่ว่า ทำงานเก็บเงินช่วงนี้ไปพลางๆก่อนค่ะเพื่อเลี้ยงตัวเองให้อยู่รอดแต่ละวัน แล้วก็ไม่ลืมที่จะไปทวง แม้จะเป็นคนในครอบครัว เรื่องเงินมันเป็นปัญหาได้กับทุกความสัมพันธ์หมดแหละค่ะ ไม่ว่าเพื่อน พี่น้อง พ่อแม่ (ไม่งั้นคงไม่มีข่าวแบบคนที่บ้านทะเลาะเรื่องเงินนู่นนี่หรอก) 4หมื่นมันไม่ใช่น้อยๆ ทีตอนก่อนไม่ให้เงินมาใช้ พอตัวเองเดือดร้อนก็มาขอยืมไป แบบนี้มันไม่ยุติธรรมเลยจริงๆค่ะ

1
นัมจุนทำแอร์พอร์ตหายอีกละ 31 ก.ค. 63 เวลา 20:58 น. 3-1

บ้านหนูแม่ก็ทะเลาะกับน้องตัวเองค่ะ เรื่องเงิน เป็นปัญหาที่อยู่ไปอีกนานนนน แม่ก็ไม่เช็คเลยว่าเขาคืนครบมั้ย แต่ตอนนี้ก็ไม่มีวันแลป้าเขาแล้วค่ะ :/

0
เตเต 7 ส.ค. 63 เวลา 17:51 น. 4

เราอยากแนะนำให้กลับไปที่บ้านแล้วตีมูลค่าของของพวกเขาเป็นเงินแล้วขายแบบเงียบๆค่ะ แต่ตอนนี้หางานพิเศษทำไปพลางๆหรือทำขนมชิ้นเล็กๆอขายไปก่อน อย่ายอมเสียเงินไปเปล่าๆนะคะและอย่าเห็นเป็นคนในครอบครัวเลยอย่าใจอ่อนด้วย ข้ามแม่น้ำแล้วตัดสะพานทิ้งแบบไม่ใยดีขนาดนี้ก็เห็นแล้วว่าเขาไม่เห็นคุณเป็นคนในครอบครัวด้วยซ้ำ เราเป็นกำลังใจให้นะ

0