Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากระบายเรื่องอาจารที่โรงเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือหนูเรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในบางปะกง มีอาจารย์ท่านนึง ท่านเป็นคนที่สั่งงานน้อยมากแต่พอสั่งทีงานก็เยอะมากๆๆ ตอนเปิดอาจารย์ท่านนี้ได้บอกว่าสมุดในวิชาเค้าไม่ใช่เพราะเค้าไม่มีคะแนนสมุดให้อยากจดก็จดไม่อยกตดก็ไม่ต้องจดแต่มีมาวันหนึ่งอาจารย์ท่านนี้ได้ถามคำถามในห้องเรียนเด็กก็ตอบไปได้ข้อหนึ่งส่วนอีกข้อหนึ่งตอบไม่ได้ทั้งห้อง หาคำตอบแล้วอะไรแล้วก็ไม่ได้เพราะอาจารท่านนี้เรื่องมาก มากๆๆ ท่านอยากได้เหตุผลที่สุด เลยโดยเลยจ้า งานใบความรู้20กว่าหน้าเนื้อหาแน่นๆๆลงสมุดแต่ท่านเคยพูดไว้ว่าสมุดไม่มีคะแนนหนูเลยสงสัยว่าถ้าไม่มีคะแนนแล้ว-20กว่าหน้าเนี่ยจะเขียนไปทำไม เรียนกับอาจารย์ท่านนี้ปวดหัวมากๆทำให้ไม่อยากเรียนทุกวิชาเพราะวิชานี้วิชาเดียวไม่อยากไปโรงเรียนเครียดมาค่ะ
มีวิธีไหนไหมค่ะที่จะช่วยให้ไม่เป็นแบบนี้ อยากเรียนอย่างมีความสุขไม่อยากเครียดด
***คำถามที่ท่านถามมาลองถามในกลุ่มฝนเฟสแล้วเพื่อนๆๆยังบอกเลยยากมากๆๆๆถามคิวเตอร์ในแอปก็บอกว่ายาก**ทำไงดีค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เจนนี้ 10 ส.ค. 63 เวลา 22:27 น. 1

****สอนม.ก่อนอาจารท่านนี้จะไม่เป็นแบบนี้ แต่พอมาสอนม.นี้ห้องที่หนูเรียนจะโดนเหวี่ยงโดนวีนใส่ตลอดเลยย****

0
กลาง 10 ส.ค. 63 เวลา 22:34 น. 2

ถ้าอยากจะไม่เครียด อย่างแรกต้องเข้าใจก่อนว่า เกรดตอนม.ต้น แทบไม่มีประโยชน์ ยกเว้นเอาไปใช้เข้าบางโรงเรียน เกรดตอน ม.ปลาย มีประโยชน์แค่ตอนเข้ามหาวิทยาลัย หรืออาจจะไม่ได้ใช้เลยก็ได้ จากนั้นก็หมดประโยชน์แค่นี้ พอเข้ามหาวิทยาลัย จนถึงเรียนจบ ทำงาน ไม่มีใครมาสนใจเรื่องเกรดตอนมัธยมเลย


ก็คือเรียนพอผ่านไปก็ได้ ถ้าวิชาที่ไม่ได้ใช้เอาไปสอบก็เอาแต่พอผ่าน ไม่ต้องให้เนี้ยบสุดยอด จนเสียเวลาชีวิตเราไปมากมาย ถ้ามองจุดนี้ไม่แตก ก็ไม่สามารถเรียนหนังสือได้อย่างสบายและมีความสุข

0