Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนที่เป็นเพื่อนแท้นี่มีมั้ยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมเป็นคนอ้วนนนมากกก เวลามีงานวิชาอะไรต่างๆผมก็ทำตลอด สิ่งที่ผมไม่ชอบเลยคือ งานหลุ่มเป็นวิ่งที่ผมไม่ชอบมาก
มันเป็นมาตั้งแต่ม.1ที่เวลาทำงานอยู่กลุ่มไหนบางกลุ่มผมก็สบายไปเพราะมีเพื่อนดีบางทีเพื่อนคนนั้นก็มีกลุ่มหมดแล้ว แต่เกือบทุกรอบผมต้องไปอยู่กลุ่มที่มันไม่ทำงานเลยงานกลุ่มบางทีใช้เงินเป็น1000ผมก็ต้องออกเองทวงมันก็ไม่ให้ ตอนนี้ผมม.3ไอพวกที่มันอยากสบายมันก็ชอบเกาะผมตลอดเวลามีงานกลุ่มมันจะถามผมว่าอยู่ด้วยคือผมแบบอยากทำคนเดียวมาก ตามที่ผมเกริ่นไปตอนต้นว่าผมอ้วน เวลามีคาบพละมันไม่เคยจะถามผมว่ามีกลุ่มยังมันคงเป็นเพราะรูปร่างผมด้วยแหละ
คือ เห็นเราเป็นเครื่องมือหรอ มันคงชอบที่สบายกันไม่ต้องทำไร อยู่นิ่งๆก็ได้คะแนน ผมเป็นคนไม่พูดแต่ในใจมันอัดอั้นมานานมากเเล้ว อัีกเรื่องนึงไอเรื่องเครื่องปริ้น คือ บ้านผมมีเครื่องปริ้น เวลาเพื่อนมันสั่งให้ปริ้นให้สันไม่เคยเกรงใจกันสักคน สั่งบางที4-5แผ่นอยากจะบ้าตาย ตอนไหนจะหมดชีวิตมัธยมก็ไม่รู้

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Anonnin 12 ส.ค. 63 เวลา 21:18 น. 1

สู้ๆนะ พี่ก็เป็น พี่โดนแบบน้องจนเป็นโรคซึมเศร้าและมั่ง แต่น้องต้องประคับประคองตัวเองอย่างให้เป็นเหมือนพี่ พี่เป็นกำลังใจให้ละกัน


1
~May~ 12 ส.ค. 63 เวลา 21:45 น. 2

สู้ๆ นะคะ เราก็เคยโดนค่ะเพื่อนไม่ค่อยคบเท่าไหร่แต่ที่มาคบส่วนใหญ่นั่นคือขอลอกการบ้าน เมื่อก่อนเราเสียใจมากแต่ตอนนี้เราชินไปแล้วล่ะค่ะ ด้านชาไปทุกด้าน ปัจจุบันแอบทีน้อยใจเพื่อนเล็กน้อยแต่ก็ไม่มาก เวลาเราเครียดจากเรื่องพวกนี้เราจะหาสิ่งที่ชอบทำดูค่ะ อย่างเช่นเราชอบอ่านนิยาย ชอบแต่งนิยายเราก็อาจจะนึกถึงว่าเออ เราอ่านถึงนี่แล้วต่อไปจะเป็นยังไง หรือคิดพล็อตนิยายของตัวเองต่อดีกว่าประมาณนี้ค่ะ เราต้องพยายามหาสิ่งที่คิดส่ามันคือความสุขของเราให้เจอค่ะ มันตะเหมือนเพื่อนคนนึงที่คอยอยู่เคียงข้างไม่ไปไหน(สำหรับเราน่ะนะ)


ส่วนคำถามที่ว่าเพื่อนแท้มีจริงไหม? เราตอบได้เต็มปากเต็มคำเลยค่ะว่า "มี" แต่มีน้อยเท่านั้นเอง สมัยนี้ทุกๆ คนก็หวังประโยชน์กันทั้งนั้น น้อยคนที่จะคบเราจากใจจริง ยังไงเราก็ขอให้พี่(พอดีเราอยู่ม.2น่ะค่ะ เป็นน้องอยู่แหะๆ)ทำตัวเองมห้มีความาขเข้าไว้ อย่าทุกข์ให้มาก และขออย่างนึงนะคะ อย่าด้านชาแบบเราเลย โดนหนักแบบนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นทุกคนหรือเปล่าที่จะด้านชา แต่พี่อย่าเป็นเลยมันไม่ดีนะคะ ยังไงก็ขอให้สู้ๆ และผ่านพ้นไปให้ได้เนอะ ตอนนี้พี่ม.3 แล้วถ้าขึ้นม.4หรือยังไงเวลามีงานกลุ่มถ้าไม่มีใครทำพี่ก็ไม่ต้องทำค่ะ เดี๋ยวจะโดนแบบนี้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกจะทึกข์ใจมากกว่าเดิมนะคะ เราต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ได้ค่ะ

1
Yotsapatchon 12 ส.ค. 63 เวลา 21:50 น. 2-1

คือ ผมเป็นคนที่แบบไม่ทำไม่ได้อ่าาคับกลัวติด ร นู่นนี่นั่นถ้าไม่ทำก็ไม่รู้จะเอาคะเเนนจากไหน ผมเคยคุยกับแม่นะว่าไม่ต้องทำเลยมั้ย แม่ก็บอกว่าไม่ต้องทำหรอกให้เพื่อนมันทำบ้าง แต่ยังไงเราก็ต้องทำอยู่ดีอะเนาะ เพื่ออนาคตของเรา//ขอบคุณมากคับ

0