Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดมาก เครียดว่าเพื่อนจะโกรธ เลยอคติกับเพื่อนไว้ก่อนทันที อึดอัดมากๆค่ะ ใครมีความคิดเห็นอะไรช่วยหน่อยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีเพื่อนคนนึง ไม่ได้อยู่กลุ่มเดียวกันค่ะ สนิทกันประมาณนึง เขาดีกับเรามากๆคอยปลอบใจ ให้กำลังใจ รวมๆคือเป็นเพื่อนที่ดี แต่วันก่อนเราเผลอทำพลาดไปบางอย่างค่ะ มันไม่ร้ายแรงมาก แต่เราลองคิดกลับกันถ้าเป็นเรา เราอาจจะไม่พอใจ เราไม่รู้ว่าควรจะขอโทษเพื่อนไหมค่ะ กลัวจะทำเรื่องเล็กให้ใหญ่ แต่เราก้กลัวมากๆๆๆๆว่าเพื่อนจะโกรธแล้วไม่บอกเราไหม เพื่อนจะคิดยังไง เราคิดมากถึงขั้นคิดไปไกลเลยว่า คงไม่ได้เป็นเพื่อนกันแล้วบลาๆ จะทำยังไงถ้าเจอหน้ากัน เราต้องเสียเพื่อนไปแน่ๆ ทั้งที่เราก้รู้ค่ะว่าที่เราทำมันเป็นข้อพลาดเล็กน้อยมากๆ อาจจะแค่สร้างความรำคาญนิดๆเฉยๆ แต่เรากลัวมาก ค่ะ กลัวแบบแวดหัวเลย และมันทำให้การปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนยิ่งแย่ค่ะ เราไม่รู้ควรทำยังไง เราคิดนะว่า เพื่อนกันมันก้ต้องมีผิดพลาดมีเคืองๆกันบ้าง แต่เราก้กลัวไปหมดเลยค่ะ กลัวจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

นัมจุนทำแอร์พอร์ตหายอีกละ 15 ส.ค. 63 เวลา 00:15 น. 1

อย่าไปคิดแทนเพื่อนเยอะเกินไปเลยค่ะ ดูที่เพื่อนคุณก็พอว่าเขามีอาการไม่พอใจมั้ยหรือสังเกตุเอาว่าเพื่อนไปเล่าอะไรเกี่ยวกับคุณมั้ยก็พอ แต่ถ้ารู้สึกผิดมากๆก็บอกเขาไปตรงๆเลยค่ะดีกว่ามานั่งเครียด มีความสุขก็บอกมีความสุข โมโหก็บอกโมโห รู้สึกผิดก็บอกขอโทษ มันไม่มีอะไรมากเลยค่ะ ถ้าเกิดเพื่อนโมโหขึ้นมาจริงๆ มันก็เป็นการได้เห็นอีก1นิสัยของเขา สิ่งที่ต้องทำพยายามอธิบายและขอโทษค่ะ ถ้าเพื่อนคุณดี เขาก็คงจะโอเคและมีความสุขเพราะเขาก็จะเห็นอีก1นิสัยของคุณเช่นกัน

เราก็เป็น1คนที่ชอบคิดเล็กคิดน้อยว่าเพื่อนจะรู้สึกยังไง เมื่อก่อนเลือกที่จะเงียบแต่ปัจจุบันเรารู้สึกยังไงเราจะบอกออกไปเลยค่ะ เช่นเฮ้ยอันนี้ไม่โอเคนะ แกลองปรับๆได้มั้ย อย่างล่าสุดตอนเข้าเรียนปวสใหม่ๆเราก็มีเพื่อนใหม่ แรกๆอึดอัดมากเลยตัดสินใจทักแชทบอกเพื่อนเลยว่าเฮ้ยแกอึดอัดฉันปะ ฉันอึดอัดแกว่ะ เรามาลองปรับนิสัยหากันมั้ย ฉันนิสัยงี้ๆๆนะ ปัจจุบันโอเคมากๆเลยค่ะสบายใจทั้ง2ฝ่าย เป็นตัวของตัวเองด้วย^-^

0