Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถูกปล่อยให้เดินด้านหลังคนเดียว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเรื่องมีอยู่ว่า เราอยู่กับเพื่อนอีกคนนึง เป็นเพื่อนที่ไปำหนมาไหนด้วยกันตอนอยู่รร.ค่ะ แล้วเราสังเกตมาโดยตลอด คือมีอยู่ครั้งนึงตอนจะไปเรียนอีกอาคารนึง มีเพื่อนอีกคนนึงที่อยู่ในห้อง แต่ไมาใช่เพื่อนที่อยู่กลุ่มเดียวนะคะ เพื่อนคนนั้นก็เดินมาพอดีแล้วจู่ๆก็คุยกับเพื่อนเราค่ะ แล้วเดินข้างหน้ากันสองคน คุยกัน เหมือนถูกคอด้วยค่ะ แล้วสองคนนั้นเดินเร็วมาก แต่เราเดินช้า เพื่อนเราเหมือนชวนคุยเก่งกับเพื่อนคนนั้น แต่เราเป็นคนชวนคุยไม่เก่งค่ะ แล้วสองคนนั้นเดินข้างหน้า ไม่สนใจเราเลยค่ะ เราก็เดินข้างหลังคนเดียว เดินดูรอบๆรร.ไม่ก็หยิบทรศ.มาเล่นค่ะ แล้วมันก็เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกแล้วค่ะ คือเมื่อวันสอบมิดเทอม สองคนนั้นก็คุยกันอีกแล้วค่ะ ตอนนั่งรอด้านล่างประมาณ40นาที ก่อนไปสอบ พวกนั้นก็นั่งหันหน้าเข้าหากันแล้วก็คุยกันถูกคอ สนุกมาก เรานั่งเงียบคนเดียว แต่ล้อมตัวตอนนั้นก็มีเพื่อนในห้องคนอื่นมานั่งด้วยนะคะ แต่เค้าเล่นทรศ.กัน แล้วตอนจะขึ้นไปสอบ เราสังเกตเลยค่ะ ตอนขึ้นบันได เค้าเดินนำหน้ากันสองคน แล้วจับมือกันด้วยค่ะ แล้วคุยกัน เราเดินขึ้นบันไดด้านหลังคนเดียว จริงๆตอนม.ต้นเราเป็นคนคิดมาก มากๆๆเลยค่ะ แต่โชคดีตอนม.ต้นเราเจอกลุ่มเพื่อนที่ดีมากๆเลยค่ะ กลุ่มเพื่อนกลุ่มนี้ทำให้เราหายคิดมาก แล้วคิดบวกมากขึ้น แต่พอเรามาอยู่รร.ใหม่แล้วอยู่เหตุการณ์นี้มันก็ทำให้เราน้อยใจนึดนึงค่ะ ตอนเจอเหตุการณ์แบบนี้ เราพยายามคิดว่าเดินคนเดียวก็ได้ เดี๋ยวสุดท้ายก็ได้นั่งคู่กับเพื่อนเราอยู่ดี เราควรทำยังไงดีคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

2001.girl 29 ส.ค. 63 เวลา 22:55 น. 1

คิดว่าเจ้าของกระทู้น่าจะลองเปิดใจกับเพื่อนค่ะ เราก็เคยเป็นเหมือนเจ้าของกระทู้เลย เคยนอยด์จนลองหยุดเดินลองใจด้วย แต่เขาก็เดินไปไกลไม่ได้มอง พอตอนหลังๆก็ทำใจ+ลองคุยกับเพื่อนดู สรุปคือเราเงียบจนเขาไม่รู้สึกว่าเราหยุดเดินค่ะ 5555 *ร้องหั้ย*


ปล.นั่งกดเปิดอ่านกระทู้สุ่มๆ ดันเปิดอ่านหมดทั้งสามกระทู้ของ จขกท. เลยค่ะ ฮา จขกท.ออกแนวคล้ายเพื่อนเราเลยค่ะ จริงจัง อ่านหนังสือเยอะ แต่เราโดนปล่อยให้เดินข้างหลังและขี้เกียจแทน


ก็เลยอยากบอกเจ้าของกระทู้ในเรื่องอื่นด้วยทีเดียวเนอะ ทั้งเรื่องที่เพื่อนมาพูดใส่เราบ่อย ๆ ว่า "จริงจังจังวะ อย่าซีเรียสเว้ย" คิดว่าเพื่อนอาจพูดเชิงแหย่ก็ได้ค่ะ แหย่โดยไม่รู้ว่าเราไม่ชอบ เพราะเราไม่ได้บอกตรงๆ ตัวเราเอาแต่หลีกเลี่ยง เพื่อนก็ไม่รู้ว่าเราไม่ชอบอะไร ชอบอะไรนะ ถ้าเราไม่พูดอ่า (เราก็เป็น ชอบแหย่เพื่อนคนนั้นบ่อย เพื่อนก็ไม่เคยพูดว่าไม่ชอบออกมา เราก็พูดเล่นไปเรื่อยจนเพื่อนแหย่กลับ ก็เจ๊าะๆไป)


แล้วก็เรื่อง เรื่องเพื่อนขี้เล่นกระทู้แรก อันนี้ต้องแล้วแต่จะตัดสินใจค่ะ ว่าจะคบต่อหรือไม่ เราและคนในโลกอินเตอร์เน็ตอันกว้างขวางนี้ไม่สามารถช่วยได้ เพราะเราทุกคนไม่ได้เจอ รู้จัก หรือเห็นนิสัยที่เขาทำกับ จขกท. จริงๆค่ะ ถ้า จขกท. จะคบต่อก็ควรคุยกับเขาบ่อยๆ ลองทักเรื่องง่ายๆกับเพื่อนก็ได้ค่ะ เช่น วันนี้สวยจังเลย วันนี้แต่งหน้ามารึเปล่า ไปกินข้าวกันไหม ฯลฯ เป็นต้นค่ะ รุ่นน้องเราที่ตัดสินใจอยู่คนเดียวเดี่ยวๆแบบ จขกท. ก็มีเยอะนะคะ สุดท้ายก็เจอเพื่อนที่เป็น best choice best friendship เพราะฉะนั้นอยู่ที่การตัดสินใจของตัวเองเลยค่ะ

1
wangzhimei 29 ส.ค. 63 เวลา 23:44 น. 1-1

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ เขินจังอ่านทั้ง3กระทู้้เลย5555

0