Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รักงงๆในวัยมัธยม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   เราอยากเล่าเรื่องนี้ เพราะเห็นว่ามันแปลกดีค่ะ เป็นเรื่องของเราที่เป็นคนนอกแต่ดันได้คุยกับแฟนเพื่อนมากกว่าที่เพื่อนคุยกับแฟนตัวเอง



    เป็นเรื่องเมื่อสมัยม.ต้นค่ะ เพื่อนเราคนนี้เป็นคนที่น่ารัก เฟรนลี่ ยิ้มเก่ง ขอย่อชื่อว่าP ส่วนอีกคนเป็นรุ่นพี่ที่ห่างกัน4ปี เป็นคนเงียบๆ ขี้อาย แต่อบอุ่นมาก ขอย่อชื่อว่าBนะคะ



     ตอนนั้นเป็นช่วงเที่ยงเดือนมกรา เราและเพื่อนในแก๊งค์ (มี4คน) ทานข้าวเสร็จก็ไปที่นั่งประจำเหมือนเดิมค่ะ คุณกันเรื่องที่เพิ่งเข้าค่ายไปเมื่อไม่กี่วันก่อนแล้วก็มีรุ่นพี่มาทัก แต่ไม่ใช่พี่Bนะ เป็นเพื่อนพี่เค้า (Fล่ะกัน)



    ทักแบบ น้องครับ คนไหนชื่อP คนไหนชื่อ...(เพื่อนเรามีพี่สาวฝาแฝดด้วย เป็นที่คนสนใจในเรื่องนี้บ่อยๆ) เราก็ตอบคนนี้P พี่มีไรป่าวคะ พี่Fบอกว่าเพื่อนพี่ชอบน้องPอ่ะ ขอเฟสได้ไหมครับ



    มันก็หันมาหาเรากับW(เพื่อนอีกคนในกลุ่ม) แล้วถามว่า เอาไงดี wเลยบอกว่า แล้วแต่-สิแต่อย่าลืม-มีแฟนแล้ว นั่นแหละค่ะ เพื่อนเรามีแฟนอยู่แล้ว พี่Bเค้าเลยถามประมาณว่า ให้จีบได้ไหมถ้ามีแฟนแล้วพี่ถอยเอง งี้อ่ะ 



     แต่เพื่อนมันก็ตอบว่าได้นะ ตอนนั้นก็งงเหมือนกันพอพี่เค้าไปเลยถามมันว่าแล้วแฟน-อ่ะ มันบอกว่าเดี๋ยวก็เลิกกันแล้ว เราเงิบเลยค่ะ



      ถัดมาประมาณ3วัน มันเลิกกับแฟนแล้วไปคุยกับพี่ที่มาจีบแทน เราไม่ได้สนมันค่ะ เพราะเราเตือนมันแล้ว ตอนแรกก็ไม่คิดจะยุ่งด้วยเพราะเราจะวุ่นวายเปล่าๆ แต่!! มันไม่จบง่ายๆค่ะ เมื่อวันนึงพี่Bทักหาเรา



      ความวุ่นเริ่มจากตรงนั้นเลย พี่เค้าทักมาช่วงแรกก็มีแค่ขอคำแนะเรื่องของที่เพื่อนชอบ ต่อมาเราเริ่มมีแซวพี่เค้าไปบ้าง เรื่องที่เค้าไม่กล้าถามเพื่อนเรา



      ก็ประมาณนี้จน1เดือนต่อมามันคบกัน เราก็คิดไว้ว่าถ้ามันคบกันเราจะไม่ยุ่งแต่มันจบง่ายที่ไหนกันล่ะ ในเมื่อไอ2คนนี้มันขี้อาย! เจอกันทุกวัน เลี่ยงกันตลอด พอนัดเจอกันก็มีคุยกันบ้างแล้วเงียบ



       หลังจากนั่นพี่Bก็ทักมาหาเราอีกครั้งหลังจากหายไป2สัปดาห์ ทักมาถามว่าเค้าควรทำไง เค้าอยากคุยแต่ดูเพื่อนเรามันอาย เราก็ให้เค้าชวนคุยไปเดี๋ยวสักพักก็ชินเอง



       เราเริ่มคุยและสนิทกับพี่Bมากขึ้น มากขึ้นเรื่อยๆจนไปๆมาๆ พี่Bคุยกับเรา มากกว่ากับPอีก เวลาเจอกันก็จะทักกัน พูดหยอกพูดแซวตามนิสัยของเราค่ะ พี่เค้าก็เป็นคนสนุกกว่าที่คิด รับมุกสงมุกเสียวเราตลอด เราเศร้าพี่เค้าก็ปลอบ เป็นช่วงที่สนิทกันจนพอรู้หลายๆอย่างของเค้า เราก็เผลอชอบไปค่ะ





       ไม่รู้ตัวว่าชอบมาตลอด คิดว่าที่เราทำเพราะสนิทกันจนเหมือนเป็นเพื่อน(เราชอบแกล้งชอบแซวค่ะ) ครั้งนึงโดนเพื่อนพี่เค้าแซวว่าเรากับพี่Bเป็นแฟนกันเลยคิดได้ว่าตัวเองชอบ แต่เราไม่คิดจะเอาของเพื่อนค่ะเลยไม่แสดงอะไรออกไป แน่นอนว่าเพื่อนเรามันไม่พอใจที่เราสนิทกับพี่B



      แล้วแทนที่จะพูดกับเราตรงๆ มันกลับเอาเราไปพูดกับเพื่อนในห้องให้เพื่อนๆมองเราไม่ดี แต่ผลมันย้อนกลับ เพราะเราและเพื่อน80%คบกันมาตั้งแต่ประถมรู้จักกันดีพอจะรู้นิสัย ทำให้เพื่อนๆมองมันไม่ดีไปเลย ตอนนั้นเพื่อนในห้องมาบอกเราหมดว่าPพูดไรบ้าง มันพูดแนวๆเราไปแย่งแฟนมัน



       หลังจากเรารู้ เราไปบอกกับมันตรงๆเลยค่ะว่าเราชอบ แต่เราไม่คิดจะคาบของเพื่อน ตอนนั้นเราเป็นฝ่ายพูดคนเดียวเลย ทั้งเรื่องที่ไม่บอกเราตรงๆ เรื่องที่เรากับพี่Bมีความสัมพันธ์แค่เพื่อนพี่น้อง(ถึงเราจะชอบแต่ขอแค่นี้ดีกว่า) ทุกเรื่องค่ะ



        เราไม่คุยกับเพื่อนนี้ไปยาวๆ บอกพี่Bว่า เราจะไม่ทำแบบนั้นอีกเพราะPไม่พอใจ พี่เค้าเข้าใจแล้วเราก็คุยกันน้อยลง ไม่ได้แซวกันเลย ก็มีบ้างแต่เฉพาะในแชท ถามนู่นี่ตามสไตล์รุ่นพี่รุ่นน้องที่รู้จักกัน



         ช่วงนั้นความสัมพันธ์ของPกับพี่B แย่ลงมากๆเพราะหลังจากเหตุการณ์ที่เราบอกไป ถึงพี่เค้าเข้าใจว่าทำไมPโกรธ แต่เค้าก็แอบโกรธเหมือนกันเรื่องที่เอาเราไปเกี่ยว(มาระบายเรื่องทุกข์ใจให้เราฟังตลอดเลยรู้) เค้าคบได้1ปีก็เลิกกัน พี่Bเป็นคนบอกเลิก หลังเลิกไป3เดือนPก็มีแฟนใหม่เป็นผู้หญิง(นางเป็นไบค่ะ)



       หลังจากทั้ง2เลิกกันช่วงแรกเราก็ยังคุยกับพี่Bอยู่ค่ะ คุยๆหายๆ พี่เค้าขอโทษที่ทำเราลำบากครั้งก่อนรอบที่ล้าน แล้วก็ไม่ได้คุยกัน ทำตัวเหมือนไม่รู้จักมาตลอด ไม่คุยกันอีกเลย



        งงๆดีใช่มั้ย นี่ขนาดผ่านมาหลายปีล่ะ ยังไม่เข้าใจอยู่อีก แต่เราว่าเราผิดนะ เราผิดเองแหละที่เผลอไปคุยกับเค้าจนเกินพี่น้องไป และเผลอคิดกับเค้าที่เป็นแฟนเพื่อนแบบเกินเลยอีก



       2ปีต่อมา เราขึ้นม.ปลายจ้า บังเอิญได้เจอพี่Bอีกครั้งในรอบ1ปีกับหลายเดือน แต่เราก็ทำแค่มองกันพอเผลอสบตาก็รีบหลบ ไม่รู้เหมือนกันง่าทำไมเราถึงมองหน้ากันไม่ติดขนาดนี้



        ความรู้สึกเก่าๆทั้งหมดมันกลับมาค่ะ คิดถึงตอนเค้าปลอบเรา ให้กำลังใจ ทำให้เราขำ(เหมือนเป็นแฟนเก่าดีเนอะ แต่ไม่เคยเป็นอะไรกันเลย) เราเผลอชอบเขาอีกรอบ ก็ติดทีเขาแฟนเก่าเพื่อนพอเราทำใจกล้าไปบอกเพื่อน เพื่อนก็บอกว่าไม่เป็นไรแล้ว แต่มันก็ไปไม่รอดอยู่ดี Wมาบอกเราว่าเขามีแฟนใหม่แล้ว ด้วยความที่นิสัยเวลาอยู่กับเพื่อนจะบ๊องๆบ้าๆแกล้งเก่งแซวเก่ง บ้าผู้ชายอะไรแบบนี้ ก็ติดตลกแล้วบอกว่า "คบได้ก็มีเลิก555 แต่คงอีกยาว กูเอาคนที่จีบกูดีกว่าแบบนี้55" Pกับพี่สาวฝาแฝดคบกับเรามานานก็จริงแต่ไม่เห็นนิสัยเราทั้งหมดหรอก



       แต่Wอ่ะ นางอยู่กับเขามาตั้งแต่2ขวบ สนิทกันจนม.ปลาย ไม่มีทางไม่รู้ว่าเราโคตรเศร้าโคตรเจ็บนางพาเราไปเที่ยว ไปกิน ไปซื้อของให้อารมณ์ดีขึ้นปลอบเราเท่าที่จะทำได้ นางปลอบใครไม่เป็นไงแต่นางอยากปลอบเรา นางเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเราเลย จนตอนนี้ที่เป็นนักศึกษาแล้วยังสนิทกันอยู่เลย



        ส่วนกับพี่เค้าก็ไม่ได้รู้สึกอะไรอีกแล้ว กับฝาแฝดก็มีคุยกันแต่ไม่สนิทเหมือนเมื่อก่อน และก็เรามีแฟนแล้ว แค่เก็บพี่เค้าไว้เป็นความทรงดจำที่ดีในชีวิตเฉยๆ(ไม่ได้ชอบนะ แต่มันเป็นอะไรที่ดีเราอยากเก็บไว้) แฟนเราก็รู้เรื่องที่เราเก็บพี่เค้าไว้นะ แค่เค้าไม่ว่าแถมบอกว่า"อะไรดีๆก็เก็บไว้ เธอจะได้จำไว้ว่าอย่างน้อยม.ต้นก็มีอะไรดีๆ"



         เราเครียดเรื่องเรียนตลอดไง แถมยังมีปัญหาครอบครัวอะไรอีก เลยโดนห่วงอยู่บ่อยๆ



    ที่เราเล่าอาจไม่สนุกนะ แค่อยากเล่า เก็บไว้นานเกินไป เป็นคำถามในใจตลอด สรุปผิดที่ใครเราที่คิดเกินเลย เค้าที่คุยกับเราและโกรธที่Pว่าเรา หรือPที่ไม่ถามแล้วด่าเราอย่างเดียว



**ส่วนตัวคิดว่าคัวเองผิดแหละ ไม่ควรยุ่งตั้งแต่แรก

**แล้วทุกคนที่อ่านถึงตรงนี้คิดว่าไงกันบ้าง



**อย่าว่าเรา พี่Bหรือเพื่อนเรานะ ทุกคนมีเหตุผลของตัวเองแหละ เราคิดงั้นนะ



**ขอติดแท็ก รักสามเศร้า ด้วยล่ะกัน ควรติดไหมนะ?



    ถ้าไม่ว่าอะไร เราก็อยากฟังเรื่องรักๆของคนอื่นบางนะ แชร์กันหน่อยได้รึป่าว และถ้ามีโอกาสเราจะมาเล่าเรื่องอื่นๆอีก มีเยอะเลยแหละ บ๊ายบายค่ะ ขอบคุณที่อ่านถึงตรงนี้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ด.ช. โทโมรุ 3 ก.ย. 63 เวลา 09:05 น. 2

อ่านจนจบเลย 55555


ถามว่าผิดไหม มันก็มีส่วนในทุกคน เรื่องความสัมพันธ์มันซับซ้อน ขอเพียงแต่ผ่านไปแล้วก็ให้มันผ่านเลยไป อย่าให้อดีตมามีผลกับปัจจุบันและอนาคตก็พอ

0