Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเป็นคุณจะเเบ่งเวลายังไง #อยากเรียนคณะเภสัชศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้อยู่ ม.5 อยากเข้าคณะเภสัชศาสตร์ แต่ตอนนี้แบ่งเวลาไม่ได้เลยอยากถามและขอความคิดของพี่ๆน้องๆว่าถ้าเป็นคุณจะแบ่งเวลายังไง

คือพอตื่นเช้ามาก็ทำงานบ้านอาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียน ช่วงกลางวันก็เรียนปกติพอถึงเวลาเลิกเรียนก็เปลี่ยนชุดแล้วซ้อมกีฬา (เปตอง) เลิกประมาณ 6 โมงเย็น - 1 ทุ่ม จากนั้นก็กลับบ้านซึ่งหลังจากซ้อมเราก็เหนื่อยไม่ไหวต้องนอนพักผ่อน แล้วไม่มีเวลาทบทวนบทเรียนหรืออ่านหนังสือการบ้านยังไม่ได้ทำเลยต้องไปทำตอนเช้าของวันถัดไป คือเราเป็นคนที่อ่านหนังสือตอนกลางคืนเข้าใจที่สุด ประมาณช่วง 20:30 - 22:00 พูดง่ายๆคือช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่เราหลับเพราะเหนื่อยจากการซ้อม เรากังวนมากนี่ก็ม.5 แล้วไม่รู้เลยว่าต้องทำยังไง 
แล้วเรายังเป็นคนที่ไม่เข้าใจวิชาเลขหรือวิชาที่มีการคำนวณ เช่น เคมี ฟิสิกส์ เป็นคนที่เข้าใจช้าและคิดเลขช้ามากนี่คือปัญหาใหญ่หลวงสำหรับเรา ซึ่งถ้าจะให้เลิกเล่นกีฬาก็คงไม่ได้เพราะเป็นสิ่งที่ชอบถ้าจะให้ตื่นมาช่วงตี1ตี2 เพื่อมานั่งอ่านหนังสือก็คงทำไม่ได้อีกเพราะช่วงนั้นสมองเบลอง่วงแน่ๆ

ถ้าเป็นแบบนี้พี่ๆน้องๆจะแบ่งเวลากันยังไงคะ


ขอบคุณล่วงหน้านะคะ


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Babyshank 7 ก.ย. 63 เวลา 13:12 น. 1

แล้วพี่ไม่ไปซ้อมเปตองได้ไหมคะ? ถ้าสมมุติไม่ได้ก็ต้องอ่านวันหยุดแหละค่ะไม่ก็กลับมาจากซ้อมก็ไปอาบน้ำและมาอ่านสัก1ชม.ก็ได้ เพราะเราไม่ได้ไปซ้อม ว่างกลับบ้านมาก็อ่านหนังสือทำการบ้านรวมๆถึง3ทุ่มแล้วก็นอน

0
ตะงิว 7 ก.ย. 63 เวลา 15:53 น. 2

เวลามีเท่ากันค่ะ ดังนั้นเวลาของใครเวลาของคนนั้น กิจกรรมของใครก็ของคนนั้น ต้องหาวิธีแบ่งเอาเองค่ะ มันมีคนที่ทำกิจกรรมไปด้วยได้ เรียนไปด้วยได้ เขาก็มีเวลาเท่ากันค่ะ


ปกติแล้ว เราเลือก จัดลำดับความสำคัญ ได้ค่ะ

อะไรสำคัญน้อยหรือไม่สำคัญ ก็ตัดมันทิ้งไปค่ะ หรือถ้ามันสำคัญ อาจต้องลอกเวลานอนลงบ้าง อันนี้ก็แล้วแต่ตัวเราอะ

0